Chung tay bảo vệ môi trường tại “Fashion ‘Re’volution”

(Sóng trẻ) - Sáng 18/5, workshop “Fashion ‘Re’volution - Tái chế vải cũ, tạo đồ mới” diễn ra tại Cà phê bốt điện (Cầu Giấy, Hà Nội). Sự kiện là sân chơi cho những bạn trẻ đam mê thời trang, từ đó giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Workshop “Fashion ‘Re’volution - Tái chế vải cũ, tạo đồ mới” là hoạt động chính của dự án truyền thông về thời trang tuần hoàn phi lợi nhuận được thực hiện bởi nhóm sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với thông điệp “Reuse, Reduce, Recycle”, dự án được tổ chức nhằm đưa thời trang tuần hoàn tới gần với cuộc sống, giảm dần các phế phẩm của công nghiệp thời trang nhanh.

dsc07479.JPG
Từ sớm, các bạn trẻ đã tới check - in tham gia hoạt động. (Ảnh: BTC)

Bạn Vũ Phương Nga, đại diện ban tổ chức workshop chia sẻ rằng nguồn cảm hứng thực hiện dự án đến từ sự quan tâm cũng như những cuộc thi Nga từng tham gia về vấn đề bảo vệ môi trường. “Chúng mình tổ chức sự kiện với mong muốn nâng cao nhận thức của giới trẻ về thời trang xanh và tạo ra một sân chơi tái chế, biến vải thừa trở thành những sản phẩm hữu ích”, Phương Nga cho biết.

thiet-ke-chua-co-ten-96.png
“Thông qua dự án, mình hy vọng sẽ lan tỏa được sự quan tâm, sở thích của mình đến với mọi người”, Phương Nga chia sẻ thêm. (Ảnh: BTC)

Tại sự kiện, các bạn trẻ sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động như: check - in nhận quà, tham quan không gian trưng bày về các loại vải và các sản phẩm tái chế từ vải hay sáng tạo những sản phẩm thủ công cho bản thân. Bên cạnh đó, người tham gia còn có cơ hội giao lưu, học hỏi kiến thức, kỹ năng từ diễn giả.

Đồng hành cùng dự án có sự tham gia của chị Trần Thúy Nga - quản lý và phát triển của UCS (Urban Circular Space). Chị cho rằng các bạn trẻ đã và đang dần hướng sự quan tâm tới các sản phẩm thời trang tái chế, cho nên những dự án về môi trường là điểm sáng cần lan tỏa nhiều hơn.

“Hiện nay, thời trang nhanh phát triển mạnh, ảnh hưởng không nhỏ tới ngành công nghiệp thời trang. Do đó, cần phải có giải pháp với những sản phẩm thời trang nhanh, tận dụng, tái chế và kéo dài thời gian sử dụng hơn”, chị Thúy Nga chia sẻ thêm.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

thiet-ke-chua-co-ten-3-1.png
“Bất kể tái chế món đồ gì thì đều mang lại giá trị, quan trọng là sử dụng như thế nào và phát huy giá trị của sản phẩm đó đến đâu”, chị Thúy Nga bày tỏ. (Ảnh: Khánh Linh)
442487844_122118842216280960_1056029880252431224_n.jpg
Những bông hoa, chiếc kẹp tóc xinh xắn được làm từ kẽm là món quà ý nghĩa của ban tổ chức dành cho các bạn trẻ đến với workshop. (Ảnh: BTC)
dsc07406.JPG
Khu trưng bày về các loại vải và tái chế vải trưng bày các đa dạng loại sản phẩm được tái chế từ quần áo đã qua sử dụng như: những chiếc túi tote, ví, móc khóa hay những chiếc scrunchies,... (Ảnh: BTC)
dsc09291-1.JPG
Đối với nhiều bạn trẻ, đây là một hoạt động thú vị, có ý nghĩa thiết thực với lĩnh vực thời trang nói riêng và vấn đề bảo vệ môi trường nói chung. (Ảnh: BTC)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN