Chuyến đi để đời

(Sóng trẻ) - Tuổi trẻ ai cũng có những trải nghiệm, những chuyến đi, gặp những khó khăn thử thách. Cái mà các bạn nhận lại từ những điều đó là gì?

Nhóm chúng tôi có tám người, bảy bạn gái và duy nhất một bạn trai. Đều là sinh viên của khoa Phát thanh Truyền hình (Truyền hình K32 –A2 và Quay phim K33) nên chúng tôi cũng khá bạo dạn và có chút liều lĩnh. Để phục vụ cho bài tập môn chuyên ngành với yêu cầu của giảng viên là làm một phóng sự trải nghiệm.

Qua gia đoạn tìm và chọn lọc đề tài chúng tôi quyết định lựa chọn Hàm Lơn…một địa điểm dành cho dân phượt để thực hiện phóng sự trải nghiệm một cách chân thực và ý nghĩa nhất. Chuyến đi vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch nhưng có một vài vấn đề không hề nhỏ đó là thời tiết mưa phùn, đèn led chỉ thuê được hai chiếc, không đủ ánh sáng để quay vào buổi tối và chỉ có một bạn trai kiêm quay phim nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm hoàn thành phóng sự đúng thời hạn bằng mọi cách.

Hàm Lợn nằm trên dãy núi Độc Tôn, thuộc địa phận Sóc Sơn - Hà Nội cách khoảng 40km theo hướng đường cao tốc Nội Bài. Đi hết  một đoạn đường đất lầy, trơn trượt vì mưa cuối cũng chúng tôi cũng đến nơi. Nhanh chóng gửi xe, thuê lều, mua củi chúng tôi di chuyển đến một khoảng đất trống trong khu Hàm Lợn để sắp xếp ghi hình. Người làm trại, người chuẩn bị đồ ăn, người hỗ trợ quay phim và MC chính, chúng tôi đã có những đoạn phim giống như hình ảnh dự kiến trong kịch bản.

Các bạn cùng nhau dựng trại để ngủ qua đêm

Phóng sự trải nghiệm của chúng tôi thật đặc biệt khi chúng tôi là nhân vật chính trong phóng sự. Chúng tôi trải nghiệm làm “dân phượt” cũng đốt lửa nài trời, cũng ăn những món nướng tự chế, cũng hát những bài hát mà họ thường hát khi đi phượt với nhau. Trời về khuya, mưa nặng hạt hơn. Chúng tôi vào trại ngủ giữ sức để ngày mai còn chinh phục đỉnh Hàm Lợn.

Mọi người ngồi bên nhau nướng đồ ăn

Nằm trong trại nhưng thực sự không khác mấy so với nài trời, vẫn rất lạnh. Chúng tôi nằm co ro, lúc này chỉ biết nằm sát vào nhau để giữ nhiệt. Một đêm đáng nhớ trong cuộc đời.
Sáng hôm sau, thu xếp trả lều và dụng cụ bếp nướng, than… chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình chinh phục đỉnh núi cao khoảng 462m và không quên ghi hình để phóng sự trải nghiệm “Chinh phục Hàm Lợn” của chúng tôi được hoàn thiện một cách hấp dẫn và chân thực nhất.

Có nhiều con đường lên đến đỉnh nhưng chúng tôi quyết định mạo hiểm, lựa chọn con đường suối khó đi nhất để đi. Mò mẫm từng đoạn, leo lên từng mỏm đá, đu dây rừng. Chúng tôi hỗ trợ nhau, bạn nào đi trước gặp chướng ngại vật nào thì hô to để các bạn phía sau tránh. Ba lô ai nặng thì san sẻ đồ sang ba lô của các bạn khác. Bạn nào leo lên trước thì kéo bạn khía sau yếu hơn lên. Cứ như thế, nhờ sự đoàn kết và giúp đỡ nhau chúng tôi đã lên đến đỉnh, chinh phục được đỉnh Hàm Lợn dù không mấy dễ dàng.

Các thành viên trong nhóm đoàn kết giúp đỡ nhau

Đoạn đường xuống thật không đơn giản. Mưa làm con đường mòn ướt nhép, trơn vô cùng, chúng tôi phải lần từng bước, dẵm lên cỏ tạo độ ma sát để bước đi. Tuy thế nhưng cúng tôi cũng ngã oạch rất nhiều. Không phải dân phượt chuyên nghiệp nên giày của chúng tôi thật sự không phù hợp cho việc leo núi. Đế giày quá trơn, mũi giày quá cứng nên rất khó đi vì đau chân. Bạn trai duy nhất trong nhóm vừa phải vác thiết bị kỹ thuật rất nặng còn phải chạy đi chạy lại giúp đỡ chúng tôi di chuyển sao cho an toàn để có thể xuống đến chân núi.

Cảm xúc thật khó diễn tả khi chúng tôi xuống đến chân núi. Tuy mệt và có phần sợ hãi nhưng có lẽ ai cũng sẽ cảm thấy thật tự hào vì đã vượt qua được thử thách, khó khăn do chính mình đặt ra. Nhờ sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và ý chí quyết không bỏ cuộc nên nhóm chúng tôi đã hoàn thành được phóng sự trải nghiệm theo đúng thời hạn và còn nhận được thật nhiều bài học quý giá từ chuyến đi này.

Hình ảnh cả nhóm khi đứng dưới chân núi Hàm Lợn

Nguyễn Thị Thu Thủy
Truyền hình k32- A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.