Chuyện kể dọc đường - hành trình xuyên 4 quốc gia

(Sóng Trẻ) - Bằng “trái tim nóng cùng cái đầu lạnh” của một nhà báo, sự lãng mạn của một nhà thơ, sự sáng tạocủa một họa sĩ, nhiếp ảnh gia Trọng Tài đã vẽ lên những mảnhđời, những số phận, những thời khắc giản dị lẫn thăng hoa của cảm xúc. Tất cả sẽ được thể hiện trong triển lãm ảnh “Chuyện kể dọc đường”khai mạc vào ngày 18/6 tại Gallery Việt Art (42 Yết Kiêu - Hà Nội).

Triển lãm là một series gồm 7 phóng sự ảnh mà nhiếp ảnh gia Trọng Tài chụp trong những chuyến đi của mình trong suốt 3 năm qua 4 quốc gia. “Đó là những con người tôi gặp, những cuộc sống tôi chứng kiến. Họ giản dị nhưng sinh động và cho tôi rất nhiều cảm xúc”.

2111a2f0b_thuysapa.jpg

Đến với triển lãm, người xem được chứng kiến những thước phim về cuôc sống của người Việt Nam ở nước nài và những người bạn láng giềng. Đó là Tiếng đánh vần trong xóm lao động ở Campuchia; Những buổi bình minh ở Lào; Sắc màu trên sông ở chợ nổi Damnoensaduak - Thái Lan; hay Việt Nam - Những câu chuyện thần tiên của người trẻ.

Là phóng viên ảnh gắn bó với tờ báo hàng đầu VN dành cho giới trẻ: Sinh viên VN – Hoa Học Trò, Trọng Tài đã là một cái tên có sức thuyết phục trong làng nhiếp ảnh và cả trong lòng bạn bè yêu nhiếp ảnh. Anh chia sẻ: “Cảm xúc đến rất nhiều từ những câu chuyện mà tôi nghe được, cảm được trên mỗi bước đường đi và tôi khao khát kể lại trong những bức ảnh của mình”.

Một lần dừng chân “lắng nghe” bằng mắt và tâm “câu chuyện dọc đường” của Trọng Tài để biết rằng còn những chặng đường nhiếp ảnh rất dài mà anh sẽ còn bước tới…

Thúy - Ngân
Báo mạng điện tử k27
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN