Tưng bừng lễ hội Genki Việt Nam 2011


(Sóng trẻ) - Chính thức khai mạc vào sáng 16/4 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), lễ hội Genki 2011 đã thu hút được sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Tâm điểm của lễ hội là khu trưng bày hoa anh đào thật được vận chuyển từ Nhật sang. Ngay từ sáng sớm, nhiều bạn trẻ đã có mặt với mong muốn ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng bên các cây hoa anh đào. So với các năm trước, ý thức của giới trẻ tại lễ hội Genki đã được nâng cao, không còn tình trạng chen chúc, vặt hoa, bẻ lá đã từng xảy ra tại “thảm họa văn hóa hoa anh đào” 2009.

2a6b21f81_1605.1.jpg

Lễ hội cũng gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc như:  Múa Yosakoi truyền thống, kiếm đạo... Đặc biệt, tham gia biểu diễn tại lễ hội không phải các vũ công chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản mà là các bạn trẻ yêu thích văn hóa Nhật từ các câu lạc bộ, các trường đại học khắp Hà Nội.

Hơn 20 gian hàng cũng được bày bán, thu hút sự quan tâm của không chỉ các bạn trẻ mà cả những người lớn và các du khách nước nài.

Tại lễ hội năm nay, hoạt động quyên góp cho các nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần bằng việc bán những món đồ như mô hình, origami… nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Số tiền quyên góp dù ít ỏi nhưng đã thể hiện sự đồng cảm, sự sẻ chia với những người bạn xứ sở hoa anh đào.


776599ff1_1605.2.jpg


Lễ hội Genki thực sự đã thắt chặt tình hữu nghị Việt – Nhật, là cầu nối để đưa văn hóa Phù Tang đến gần hơn với tâm hồn người Việt.

Phạm Thị Ngọc Bích
Lớp Truyền hình K.29A1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN