"Chuyện nghề: Hai chữ nhân văn": Những câu chuyện cổ tích giữa đời thường

(Sóng trẻ) - Chiều 14/4, tọa đàm "Chuyện nghề: Hai chữ nhân văn" do Hội Nhà báo Việt Nam kết hợp cùng với Báo Nhà báo và Công luận tổ chức đã có sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng và là nguồn động lực to lớn cho các thế hệ nhà báo, phóng viên.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện tại Hội Báo toàn quốc 2022, buổi tọa đàm "Chuyện nghề: Hai chữ nhân văn" đã là dịp để các nhà báo chia sẻ những câu chuyện làm thiện nguyện đầy nhân ái và nhiệt huyết.

Chương trình có sự tham gia của nhà báo Hoàng Anh - Báo Đại biểu Nhân dân, nhà báo Trần Mai Anh - Nguyên Trưởng ban Biên tập Tạp chí Heritage, nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung - Nguyên Phóng viên Đài PT-TH Hà Nội, nhà báo Phạm Thanh Hà - Tổng Biên tập Tạp chí Phụ nữ mới, nhà báo Nguyễn Phạm Thu Uyên - Giám đốc Công ty TNHH Xã hội nối thân thương.

img_0859-1.JPG
Các nhà báo có nhiều chia sẻ về những câu chuyện làm thiện nguyện bằng cả trái tim tại buổi tọa đàm.(Ảnh: Hảo Hảo)

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, nhà báo Thu Uyên đã nêu lên quan điểm: "Mỗi nhà báo ngoài việc đưa tin bài, đều có thể tạo nên những câu chuyện báo chí và là một phần của câu chuyện đó". Chính chị cũng đã được sống rất nhiều cuộc đời từ khi đảm nhận chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly". Với mong muốn kết nối cộng đồng, xây dựng một xã hội tử tế, chị đã tạo nên những câu chuyện đời thay vì chỉ làm công việc phản ánh, kể lại.

img_0860-1.JPG
Những câu chuyện khiến khán giả càng thêm thấu hiểu tấm lòng của những người làm báo. (Ảnh: Hảo Hảo)

Mỗi nhà báo lại có những câu chuyện riêng đầy xúc động về hành trình làm thiện nguyện của mình. Nhà báo Hoàng Anh đã len lỏi vào từng khu điều trị để vận chuyển oxi đến từng bệnh nhân; Nhà báo Thanh Hà phải đi xin từng "giờ máy múc" trong suốt 4 năm để xây dựng một con đường đất, nhà báo Mai Anh dành 15 năm để mang lại một cuộc sống mới cho bé Thiện Nhân và nhà báo Tuyết Nhung là người tạo ra rất nhiều chương trình thiện nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng...

Giữa cuộc sống xô bồ, những người làm báo đang viết nên những nốt nhạc đầy ý nghĩa về lòng tốt của con người. Để rồi những thanh âm trong trẻo ấy cứ vang xa, vang mãi, lay động hàng triệu trái tim, thổi bùng lên ngọn lửa thiện nguyện. Đó chính là điều tốt đẹp mà người làm báo "nhận" được khi làm "những chuyện tử tế".

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN