CLB bóng rổ AJC: Nỗ lực khẳng định mình

( Sóng trẻ) - Được thành lập cách đây chưa đầy 3 tháng nhưng với sự hướng dẫn tận tâm của ban chủ nhiệm đến nay câu lạc bộ bóng rổ Học viện Báo chí và Tuyên truyền ( AJC) đang từng bước khẳng định vị trí của mình.

Ghé thăm CLB vào một chiều khi các thành viên đội đang chuẩn bị khởi động cho bài tập của mình, tôi tranh thủ trước giờ luyện tập phỏng vấn anh Ngô Tiến Chính - chủ nhiệm CLB ( cựu sinh viên của trường).

“Anh có mong muốn thành lập CLB Bóng rổ từ năm nhất đại học, tuy nhiên vì nhiều lý do mà việc thành lập CLB không thành” – anh chia sẻ. Sau này, bạn Trần Nhật Anh lớp Truyền hình K.31 A1 đã kêu gọi thêm 2 sinh viên nữa là Nhung và một bạn cũng tên Chính quyết định thành lập CLB. Vì biết anh Chính có niềm đam mê và có tài trong môn bóng rổ nên Nhật Anh đã mời anh về làm HLV cho đội. 

Không chỉ là một anh chàng “lãng tử” với giọng ca nội lực và biết chơi ghi ta, Chính còn là một người có kinh nghiệm và kỹ năng cao đối với bộ môn bóng rổ. Trước đây anh đã từng tham gia các giải đấu chuyên và không chuyên tại Hà Nội, từ giải cấp thấp đến cấp cao. Và hơn nữa anh cũng đã từng có Huy chương trong việc huấn luyện. Bao gồm 2 huy chương đồng và 1 huy chương bạc do huấn luyện đội bóng THCS Quảng An trong suốt 2 mùa bóng.

Những khó khăn ban đầu

Được thành lập vào ngày 22/8/2013 và chính thức đi vào luyện tập vào ngày 9/9/2013, lúc đầu CLB chỉ có 3 thành viên cứng, sau đó Ban chủ nhiệm đã kêu gọi trên  AJC Confess của trường. Tuần đầu tiên trôi qua số lượng đã tăng lên rất nhanh chóng bao gồm 15 thành viên, đến cuối tháng 9 đầu tháng 10 đội đã có số lượng thành viên cứng gồm 32 người.

aeb98e1c0_a1.jpg

Các thành viên tập trung trước giờ luyện tập

Khi mới thành lập cái khó khăn đầu tiên là tìm thành viên. Vì không nắm rõ được những ai thực sự có niềm đam mê với bóng rổ. Anh tâm sự: “Rất may là so với thời của mình trước kia, bây giờ các bạn đã có AJC Confess nên đội đã đăng tin lên để tìm kiếm thêm người. Chính vì vậy mà số lượng thành viên đã tăng lên một cách nhanh chóng”. 

Bên cạnh những khó khăn về tìm kiếm thành viên, đội còn vướng phải một khó khăn nữa là không có sân để tập. Vì khuôn viên KTX của trường không có rổ nên lúc đầu các bạn phải qua sân Sư phạm, sau một thời gian thì chuyển qua sân đại học Nại ngữ để tập luyện. Do rất nhiệt tình với trái bóng nên các bạn đều đồng ý tập luyện đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6, 6h-8h tối hàng tuần.

aeb98e1c0_a2.jpg

Các bạn nữ rất cá tính và năng động bên trái bóng

Và những kết quả gặt hái được… 

Lúc mới tham gia CLB hầu hết các bạn đều chưa có căn bản về bóng rổ nhưng đến thời điểm hiện tại các kĩ thuật cơ bản về bóng rổ các bạn đã nắm chắc được khoảng 70-80%. Nài ra thể lực của các bạn cũng tăng lên bởi việc rèn luyện thể lực. Bên cạnh tập các kĩ thuật cơ bản còn có các bài tập bổ trợ mang tính hoàn thiện để áp dụng thực tế trong thi đấu.

Anh Chính tâm sự: “Bóng rổ là một môn thể thao khó và phức tạp, không chỉ điều khiển bước chạy mà các bạn còn phải sử dụng cả cơ thể. Kỹ thuật hiện tại của các bạn vẫn chưa đủ để tham gia thi đấu nên mình đang cố gắng rèn luyện kỹ thuật cho các bạn ngày một hoàn thiện hơn. Sau này, các bạn có thể tham gia thi đấu ở các giải đấu như HBL ( Hanoi Basketball League), một giải đấu không chuyên của Hà Nôi và tiến tới tham gia giải sinh viên của toàn Thành phố Hà Nội”.

Bạn Nguyễn Thị Thiên Hương ( thông tin đối nại K.3) chia sẻ: “Mọi người đều tập rất nhiệt huyết, đặc biệt anh Chính là một người cực kỳ nhiệt tình. Mình mong muốn rằng CLB của bọn mình sẽ ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa để tham gia các giải đấu chuyên và không chuyên tại Hà Nội”.

aeb98e1c0_a5.jpg

Các thành viên trong CLB bóng rổ AJC

Dù còn nhiều khó khăn và thiếu thốn nhưng hi vọng rằng với niềm đam mê và sức trẻ vốn có, CLB Bóng rổ AJC sẽ ngày càng vươn cao, vươn xa hơn để xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng như câu nói: “CLB Bóng rổ AJC: mới nhưng không yếu, là nơi để tài năng tỏa sáng”.
                                                                                          Nguyễn Thị Huyền
                                                                                           Phát thanh K.31
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN