Cô sinh viên khởi sự từ niềm đam mê thời trang đa kiểu

(Sóng trẻ) - “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn” là phương châm của cô gái Trịnh Hòa, sinh viên năm hai trường Đại học Nại thương. Cô đang theo đuổi đam mê với thời trang đa kiểu và tin rằng một ngày sẽ đưa được những chiếc váy “đặc biệt” của mình cuộc sống.

Trịnh Hòa đang là sinh viên năm 2, trường Đại học Nại Thương. Cô chưa từng tiếp xúc với chuyên ngành thiết kế thời trang, nhưng ngay từ tháng Tám năm nái, khi tiếp xúc với thời trang đa kiểu, cô bắt đầu có ý tưởng với loại hình thời trang này.

a25748495_1.jpg
Một trong những mẫu thời trang đa kiểu do Hòa thiết kế

Thời trang đa kiểu là cái cách mà Hòa tự gọi cho những bộ trang phục khác nhau được tạo ra từ cùng một vài tấm vải và phụ kiện sẵn có. Như một phép màu, những tấm vải tưởng chừng như chỉ có thể dùng được khi có những đường may kì công trên hình mẫu cụ thể bỗng biến thành những trang phục độc đáo, khác lạ. Xu thế thời trang này vẫn chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam, vì vậy mà đam mê của Hòa cũng gặp nhiều khó khăn.

a25748495_2.jpg
Sari – trang phục truyền thống của Ấn Độ dưới phép màu sáng tạo

Những kiểu váy đầu tiên của Hòa được chính thức “ra đời” vào tháng 12/2014, cũng đánh dấu cho những đam mê của cô ngày càng lớn hơn.

a25748495_3.jpg
"Sáng tạo là không giới hạn"

Đam mê thay đổi cá tính

Tính đến thời điểm hiện tại, Hòa đã có tới hơn 30 mẫu trang phục gốc và tạo ra hàng trăm kiểu váy khác nhau.

Nói về đam mê của mình, Hòa chia sẻ: "Sau một thời gian tìm hiểu qua báo chí và các phương tiện truyền thông và chỉ là vô tình nhìn thấy chiếc váy của mẹ trong tủ và bắt đầu cô mày mò ra nhiều kiểu khác nhau".

Ngay từ những ngày đầu dành tình yêu cho những kiểu váy “đặc biệt” này, Hòa đã gặp phải sự ngăn cản từ gia đình. Hiện tại, Hòa vẫn phải giấu gia đình để theo đuổi tình yêu, đam mê của mình. Hòa chia sẻ: Mẹ em không thích chút nào, một phần vì bừa bộn, một phần vì trông chúng như giẻ lau”.

Từ một cô gái chưa từng quan tâm đến bề nài của bản thân, đến nay Hòa đã có những chiếc váy “đặc biệt”, bắt đầu tập trang điểm theo phong cách cũng rất đặc biệt để chụp lại những kiểu trang phục sáng tạo của mình. Chia sẻ với phóng viên, Hòa nhớ lại ngày xưa của mình: “Chưa bao giờ em có đồ chăm sóc cá nhân, kể cả cái nhỏ nhất như sữa rửa mặt, sữa tắm cũng không có. Thâm chí, đôi khi ra đường em cũng không chải tóc”.

a25748495_4.jpg
Phong cách độc đáo qua trang phục và cách trang điểm đặc biệt

Số tiền tiết kiệm và làm thêm được, cô dành hết cho “những đứa con tinh thần” của mình. Những tấm vải được mua về, những trang phục mới theo phong cách cô tự đặt là INy INy lại được ra đời, mà đôi khi nó chỉ theo cảm hứng bất chợt.

Nói về những khó khăn của mình, Hòa cho biết hiện tại cô còn gặp nhiều khó khăn về tài chính, trang phục và trang điểm. Thêm vào dó, những sản phẩm của Hòa còn quá ít người biết đến.

Chính khó khăn đã khiến cô gái trẻ có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Sắp tới Hòa sẽ cho ra đời video đầu tiên về những bộ trang phục đa kiểu với hy vọng rằng, một ngày gần nhất, thành công sẽ đến với “cô phù thủy” nhiều phép màu này.

Nguyễn Thị Thu Trang
Truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN