CODA trên Apple TV+ nhận tượng vàng Oscar phim xuất sắc nhất

(Sóng trẻ) - Apple đã làm nên lịch sử khi vinh dự giành được giải thưởng cao quý nhất của Hollywood với CODA tại Lễ trao giải Oscar 2022.

codafilm-1629265197-1629265223-7215-1629265256-1648442842791804130518.jpg
CODA. (Ảnh: Apple TV+)

“CODA” của Apple Original Films đã ghi dấu ấn lần đầu tiên một hệ thống phát trực tuyến giành được giải Oscar cho bộ phim sở hữu hình ảnh đẹp nhất. Đáng chú ý, “CODA” cũng đã đánh bại đối thủ đáng gờm “The Power of the Dog” của Netflix.

Apple ước tính đã chi hơn 10 triệu đô la cho chiến dịch giải Oscar của bộ phim “CODA” - nhiều hơn kinh phí sản xuất của phim.

Trong phim, Ruby Rossi (Emilia Jones) là con của gia đình người khiếm thính, thành viên có khả năng nghe duy nhất trong gia đình cô. Sau khi phát hiện ra niềm đam mê và tài năng ca hát, Ruby bị giằng xé giữa nghĩa vụ với công việc kinh doanh đánh bắt cá của gia đình và theo đuổi với ước mơ âm nhạc của mình. “CODA” dựa trên bộ phim Pháp năm 2014 “La Famille Belier.

apple-tv-phimcodagianh-duoc-hai-giai-thuong-gotham.jpg
Nữ diễn viên Emilia Jones trong phim CODA (Ảnh: Apple TV+)

 

“Đây là một khoảnh khắc thực sự quan trọng đối với cộng đồng người người khiếm thính và cộng đồng người khuyết tật”. Heder nói trong cuộc phỏng vấn hậu trường trên chương trình Thank You Cam của ABC.

Chiến thắng hình ảnh đẹp nhất của Apple với "CODA" tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 rõ ràng là một mục tiêu lớn trong tầm ngắm của gã khổng lồ Thung lũng Silicon. Giám đốc điều hành Tim Cook đã nhiệt tình chào hàng và nâng cao các giải thưởng cho các tác phẩm gốc trên Apple TV+. Các giải thưởng Oscars có thể tăng dần số lượng người đăng ký Apple TV+, nó cũng tạo nên sức ảnh hưởng lớn khi cạnh tranh các giao dịch với các đối tác sản xuất.

oscar-2022-coda-gianh-phim-hay-nhat-will-smith-doat-giai-nam-dien-vien-xuat-sac-nhat-111625769.jpg
Dàn diễn viên và đoàn làm phim "Coda" nhận giải "Phim hay nhất" trên sân khấu trong Lễ trao giải Oscar hàng năm lần thứ 94 (Ảnh: Neilson Barnard / Getty)

Nhìn chung, Netflix đã chi hàng triệu đô la để vận động cho các giải thưởng được như mong đợi nhưng chỉ nhận được một giải Oscar: Chiến thắng của Campion cho đạo diễn “The Power of the Dog”. Trước đó, Netflix dẫn đầu với 27 đề cử, trong đó có 12 đề cử cho "Power of the Dog" và 4 đề cử cho "Don't Look Up" của Adam McKay.  Apple đã giành được ba danh hiệu trong tổng số sáu đề cử: ba cho “CODA” và ba cho “Bi kịch của Macbeth” của Joel Coen.

Năm ngoái, Apple đã giành được quyền sản xuất “CODA” với giá 25 triệu đô la trong một cuộc đấu thầu sau khi ra mắt tại Sundance. Phim do Vendôme Pictures và Pathé sản xuất, đã được công chiếu trên Apple TV Plus vào tháng 8.

Tim Cook đã thừa nhận rằng công ty công nghệ đang ưu tiên sự uy tín hơn là lợi nhuận cho các bản gốc phát trực tuyến của mình. “Chúng tôi không đưa ra các quyết định tài chính thuần túy về nội dung (trên Apple TV+)”. Giám đốc Apple nói với các nhà phân tích trong cuộc họp ngày 27/1 của công ty. “Chúng tôi cố gắng tìm nội dung tuyệt vời có lý do để tồn tại”.

Trong một tweet vào chủ nhật (theo giờ địa phương), Tim Cook đã viết “Nhóm CODA đã tạo ra một bộ phim đẹp đẽ sâu sắc, một câu chuyện về hy vọng và trái tim tôn vinh sự khác biệt của chúng ta. Xin chúc mừng các nhà sản xuất, @SianHeder, @TroyKotsur, @MarleeMatlin, @EmiliaJonesy, @DanielNDurant, @EugenioDerbez và tất cả đã tham gia vào chiến thắng lịch sử này! #CODAfilm ”.

be90399b21d4ef8ab6c5.jpg
Lời chúc mừng của Tim Kook sau giải thưởng lớn tại Oscar 2022(Ảnh: Twitter)

Dẫn đến chiến thắng tại giải Oscar, “CODA” đã giành được Giải thưởng Điện ảnh hàng đầu tại Lễ trao giải của Guild sản xuất; Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất tại Giải BAFTA và Giải thưởng của Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ và Hòa tấu hay nhất tại Giải thưởng SAG.

Tại Sundance năm ngoái, phim cũng đã giành được kỷ lục bốn giải thưởng: Grand Jury Prize (giám khảo bình chọn), Audience Award (khán giả bình chọn), Directing Award (giải dành cho đạo diễn) và Special Jury Award for Ensemble Cast (giải đặc biệt dành cho dàn diễn viên).

Tại lễ trao giải Oscar 2021, Apple đã nhận được đề cử đầu tiên - “Người sói” cho phim hoạt hình và phim truyền hình Chiến tranh thế giới thứ hai của Tom Hanks cho âm thanh nhưng đã ra về tay trắng.

Mặc dù, Netflix đã sở hữu được nhiều giải Oscar nhưng đến nay chiếc vương miện hình ảnh đẹp nhất vẫn chưa nắm được. Năm ngoái, Netflix đã dẫn đầu các hãng phim khác với 7 giải Oscar. Điều đó bao gồm hai phim cho “Mank” của David Fincher và “Ma Rainey's Black Bottom,” được chuyển thể từ vở kịch của August Wilson. Vào năm 2020, "The Irishman" của Martin Scorsese đã bị loại tại lễ trao giải Oscar sau khi nhận được 10 đề cử. Năm trước đó, "Roma" của Alfonso Cuarón đã giành được ba giải Oscar, cho đạo diễn, quay phim và phim nói tiếng nước ngoài.

Nguồn: Variety

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN