Cộng đồng cùng chung sức “Đạp xe vì Gấu”

(Sóng trẻ) - Sáng 19/4, gần 100 người tham gia sự kiện “Đạp xe vì Gấu 2014” đã hoàn thành hành trình 132 km hai chiều từ Hà Nội tới Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn Quốc gia Tam Đảo. Sự kiện nhằm kêu gọi ý thức cộng đồng bảo vệ loài gấu đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. 

Đây là năm thứ 2 sự kiện “Đạp xe vì Gấu” được tổ chức, với quy mô mở rộng hơn. Tham gia sự kiện không chỉ có những người thuộc tầng lớp trung niên, thanh niên, mà còn có cả những em nhỏ mới chỉ đang theo học cấp 1, cấp 2. Đây cũng là dịp để người tham gia được trực tiếp tham quan Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam - nơi hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc 110 cá thể gấu trong môi trường bán tự nhiên. Đồng thời, chương trình cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng, nhất là giới trẻ tới công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã.

cd8e6acba_3.jpg
Đoàn "Đạp xe vì Gấu"


cd8e6acba_5.jpg

Thành viên nhí 6 tuổi

Hành trình đạp xe của đoàn “Đạp xe vì Gấu” năm nay bắt đầu từ 6h sáng tại Công viên Nghĩa Đô (Hà Nội). Sau đó đoàn di chuyển qua thị trấn Mê Linh, thị xã Phúc Yên, thành phố Vĩnh Yên tới Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Hành trình nhằm góp sức lan tỏa thông điệp bảo vệ loài gấu nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung tới cộng đồng. 

cd8e6acba_1.jpg

10h10, đoàn đạp xe đã vè đích tại Vườn Quốc gia Tam Đả

cd8e6acba_2.jpg

Bức tường Graffiti kỉ niệm chương trình

TS. Tuấn Bendixsen, Trưởng đại diện Tổ chức Động vật Châu Á tại Việt Nam cho biết: "Được tiếp đón đoàn Đạp xe vì Gấu là một niềm vinh dự lớn của Trung tâm cứu hộ Gấu Việt Nam. Sự kiện Đạp xe vì Gấu là thông điệp thiết thực để mỗi chúng ta hành động vì lợi ích cộng đồng và chung tay bảo vệ loài gấu đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Tổ chức Động vật Châu Á chúng tôi cũng rất xúc động khi nhận được sự động viên tích cực từ những cá nhân nhiệt tình vì mục tiêu chung, đây là động lực to lớn tiếp sức cho chúng tôi làm tốt hơn nữa công tác cứu hộ".

Hồng Vũ
Báo in K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN