Đại biểu quốc hội Nguyễn Minh Thuyết giao lưu với sinh viên báo chí

(Sóng Trẻ) - Chiều ngày 25-4, tại Hội trường lớn Học viện báo chí và Tuyên truyền, ông Nguyễn Minh Thuyết Chủ nhiệm ủy ban khoa học và giáo dục thanh thiếu niên thiếu nhi của Quốc hội đã có buổi nói chuyện thân mật với cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Dự buổi nói chuyện, về phía lãnh đạo nhà trường có ông Trương Ngọc Nam - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cùng tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên các khoa Báo chí, Phát thanh truyền hình, Báo ảnh, Báo mạng điện tử và Tư tưởng Hồ Chí Minh

Mở đầu chương trình giao lưu, GS.Nguyễn Minh Thuyết - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, giáo dục thanh thiếu niện nhi đồng của Quốc hội đã lần lượt đi giới thiệu tới các thầy cô, các bạn học sinh sinh viên của nhà trường về nhiệm vụ, vai trò chức năng của Quốc hội.

Ông cho rằng, Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân với ba nhóm vai trò chính: lập pháp và lập hiến, giám sát và chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Trong đó, có nhấn mạnh đến vai trò thứ ba là vai trò quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước. Đây là điểm quan trọng được quy định trong Hiến pháp và pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

GS. Nguyễn Minh Thuyết cũng đánh giá cao việc đưa một số bộ môn pháp luật vào giảng dạy tại các trường đại học. Việc làm như vậy sẽ giúp cho mỗi em sinh viên có cơ hội tiếp cận và hiểu sâu hơn về các bộ luật, từ đó nâng dần khả năng hiểu biết của các em về pháp luật. Ông cho rằng, việc một số người vi phạm pháp luật trong xã hội ta hiện nay không chỉ vì chưa hiểu luật mà còn là cố ý làm trái pháp luật. Qua đây, ông hi vọng rằng mỗi người, trong đó có sinh viên cần phải trang bị cho mình những hiểu biết nhất định về luật pháp, hiểu biết pháp luật để trở thành những người quản lý pháp luật.

Cũng trong khuôn khổ buổi giao lưu, GS. Nguyễn Minh Thuyết đã trả lời những câu hỏi liên quan đến một số những vấn đề gần gũi liên quan trực tiếp đến đời sống như việc tăng học phí, dự án xây dựng đường sắt Bắc - Nam, nhà máy điện hạt nhận Ninh Thuận. Tất cả những câu hỏi đều thể hiện vai trò quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên trong những vấn đề quan trong của đất nước.

Kết thúc buổi nói chuyện, GS. Nguyễn Minh Thuyết nhấn mạnh, sinh viên và đặc biệt là sinh viên báo chí cần phải không ngừng nâng cao ý thức tự học tập, trao dồi hàm lượng tri thức nhất định, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ để xứng đáng là những người xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Ông cũng hi vọng, trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh, đổi mới phương pháp dạy và học để đáp ứng với nhu cầu nguồn nhân lực theo kịp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Ban giám đốc Học viện, ông Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện xin ghi nhận những đóng góp quý báu của GS. Nguyễn Minh Thuyết và cũng cảm ơn giáo sư đã giành cho tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường một buổi nói nói chuyện hết sức cởi mở, chân thành và đầm ấm. Thay mặt lãnh đạo Ban giám đốc Học viện cùng tập thể cán bộ, giảng viện, sinh viên nhà trường, ông Trương Ngọc Nam chúc GS. Nguyễn Minh Thuyết sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục có những đóng góp, công hiến cho sự nghiệp cách mạng của nước nhà.

Hồ Phương Phúc
Lớp Báo in K.29 A1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN