Đắm chìm vào không gian nghệ thuật của "Nụ cười tháng 5"

(Sóng trẻ) - Khai mạc chiều 27/4, triển lãm mỹ thuật “Nụ cười tháng 5” quy tụ hơn 60 tác phẩm tới từ 7 họa sĩ.

Nhóm 7 họa sĩ gồm Bùi Trung Hà, Nguyễn Trọng Hà, Hường Lê, Tùng Vỹ, Hồng Ánh, Thanh Lưu, Trương Trung đem tới cho người yêu hội họa trên 60 tác phẩm thuộc các trường phái mỹ thuật khác nhau, trên nhiều chất liệu đa dạng. Mỗi tác phẩm đều mang màu sắc, cá tính riêng của từng người nghệ sĩ, tuy nhiên, tựu trung lại đều thể hiện khát vọng tìm kiếm cái đẹp dịu dàng, thuần khiết nơi cảnh vật, con người.

untitled-design-13.png
Buổi lễ khai mạc triển lãm thu hút đông đảo người trong nghề cũng như khán giả yêu thích hội họa tới thưởng lãm. (Ảnh: Vân Anh)

Không gian buổi triển lãm được chuẩn bị tỉ mỉ, các tác phẩm của các họa sĩ được sắp xếp đan xen, hài hòa, đưa khán giả tới những trải nghiệm phong phú về cả đề tài, phong cách vẽ cũng như các chất liệu khác nhau.

untitled-design-14.png
Lấy nguồn cảm hứng là người thiếu nữ, họa sĩ Bùi Trung Hà đem tới triển lãm nhiều tác phẩm với các chất liệu từ sơn dầu, sơn mài tới acrylic... Trong hình là tác phẩm Hlen Nie bằng chất liệu arul crylic. (Ảnh: Vân Anh)
untitled-design-7.png
Họa sĩ Hồng Ánh gây ấn tượng mạnh với chùm tác phẩm mang tên "Những cánh hồng" trên chất liệu acrylic cùng phong cách vẽ đặc trưng, tinh tế, tựa như đang chìm đắm vào thế giới tâm hồn của riêng mình. (Ảnh: Vân Anh)
untitled-design-8.png
Họa sĩ Nguyễn Trọng Hà cũng gửi tới người thưởng lãm nhiều tác phẩm. Trong hình là tác phẩm "Bình minh" với chất liệu tổng hợp. Ngoài ra, còn nhiều sáng tác sơn mài, sơn dầu, acrylic... được trưng bày tại triển lãm lần này, thể hiện đam mê tìm kiếm cái đẹp với chủ đề phong cảnh của tác giả. (Ảnh: Vân Anh)
untitled-design-9.png
Tìm kiếm cái đẹp từ cảnh vật quê hương đất nước và những người thiếu nữ thơ mộng, họa sĩ Trương Trung đến với triển lãm "Nụ cười tháng 5" bằng các tác phẩm nhẹ nhàng, bồng bềnh tựa những giấc mơ của người nghệ sĩ. Một trong số đó có thể kể tới bức tranh sơn mài "Vườn nắng". (Ảnh: Vân Anh)
untitled-design-15.png
Sau thành công của triển lãm cá nhân "Giấc mơ nồng nàn", họa sĩ Tùng Vỹ tiếp tục dẫn dắt người xem đắm chìm vào thế giới bay bổng, đầy phóng khoáng của màu sắc tại "Nụ cười tháng 5". (Ảnh: Vân Anh)
untitled-design-12.png
Đem đến triển lãm một chất liệu có phần độc đáo, riêng biệt so với phần lớn các nghệ sĩ còn lại - màu nước trên lụa, họa sĩ Thanh Lưu thể hiện những nét vẽ tinh tế, nhẹ nhàng và không kém phần chân thực. Một số tác phẩm nổi bật được trưng bày tại triển lãm lần này: Có nhau, Giấc trưa, Nắng... (Ảnh: Vân Anh)
untitled-design-16.png
Họa sĩ Hường Lê cũng lựa chọn sử dụng màu nước trên lụa cho các sáng tác của mình, qua đó cho thấy một niềm yêu thích cái đẹp và đam mê khám phá vẻ đẹp bất tận của con người. Nét vẽ phóng khoáng, tự do dưới góc nhìn tinh tế của người nghệ sĩ là điều mà khán giả có thể tìm thấy ở tranh của cô. (Ảnh: Vân Anh)

Triển lãm mỹ thuật "Nụ cười tháng 5" sẽ tiếp tục diễn ra tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội tới hết ngày 6/5.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN