Dàn sao “đổ bộ” tại lễ hội đèn lồng Việt - Hàn

(Sóng trẻ) - Vừa qua, tại phố đi bộ Hồ Gươm, lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn đã được khai mạc với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nhóm nhạc MNCD, Đức Phúc, Hoàng Thùy Linh…. khiến không khí tại đây trở nên vô cùng sôi động, thu hút nhiều bạn trẻ tham dự.

Lễ hội đèn lồng Việt - Hàn được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Khi tham gia lễ hội, các du khách không chỉ được trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc mà còn được đắm chìm trong không gian âm nhạc sôi động cùng các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và Việt Nam.

le-hoi-den-long.jpg
Vào 19 giờ, ngày 10/9, lễ hội đèn lồng Việt - Hàn đã được khai mạc tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thuộc phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội. Chương trình được diễn ra đến hết ngày 11/9 (Ảnh: BTC)
thap-den-1.jpg
Mở đầu lễ hội là nghi thức thắp đèn tượng trưng cho sự thịnh vượng mới của hai nước, thể hiện mong muốn cùng nhau hợp tác hữu nghị và tỏa sáng hơn nữa trong tương lai (Ảnh: BTC)
thap-den.jpg
Tiếp nối chương trình là màn biểu diễn của dàn hợp xướng thiếu nhi Việt - Hàn. Được thành lập vào tháng 4/2021, dàn hợp xướng bao gồm 60 em nhỏ đến từ hai quốc gia đã tạo nên những tiết mục trình diễn đầy cảm xúc. (Ảnh: Nguyễn Tuấn Huy)
mncd.jpg
Sự xuất hiện của nhóm nhạc Hàn Quốc - MNCD nhanh chóng khiến không khí đêm nhạc trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với những bản hit tuyệt vời. (Ảnh: BTC)
duc-phuc.jpg
Theo sau là ca sỹ Đức Phúc và Hoàng Thùy Linh khiến khán giả hò reo không ngớt khi thể hiện những ca khúc nổi tiếng như “Ánh nắng của anh”, “Ngày đầu tiên”, “Để Mị nói cho mà nghe”, “Gieo quẻ”,... (Ảnh: BTC)
z3714381864806_17701bbe214cb2c9ba8095d68c3b4ea2.jpg
Đặc biệt, phần cuối chương trình khán giả Việt Nam càng trở nên phấn khích với sự xuất hiện của ca sĩ nổi tiếng Kpop, Hyolyn. Cô đã đem đến màn biểu diễn bài hát “Hello Việt Nam”. (Ảnh: BTC)
den-long.jpg
Vì lễ kỷ niệm trùng với đêm trung thu nên rất nhiều du khách đã đổ về phố đi bộ Hồ Gươm để thăm quan và trải nghiệm. Con đường đèn lồng trở thành địa điểm lý tưởng để check - in của các bạn trẻ (Ảnh: Phan Hoàn)

Bạn Hoàng Thị Quỳnh Trang (20 tuổi, Bắc Giang) chia sẻ: “Hôm nay khi tham gia sự kiện mình rất  vui. Mình cũng là một fan của Kpop và rất yêu thích văn hóa Hàn Quốc. Thông qua những sự kiện như thế này, đã đem đến cho chúng mình những trải nghiệm thú vị. Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng về âm nhạc mà các văn hóa của họ cũng rất độc đáo”.

Đồng quan điểm, bạn Nguyễn Thị Huệ (Bắc Giang) hào hứng: “Bản thân mình không phải là một người biết quá nhiều về đất nước Hàn Quốc nhưng hôm nay, mình đã được trải nghiệm văn hóa và hiểu thêm phần nào về đất nước này. Hy vọng trong thời gian tới Việt Nam sẽ có thêm nhiều hoạt động thú vị tương tự như thế nữa”.

Ngoài thưởng thức âm nhạc, du khách tại đây cũng sẽ được tham gia trải nghiệm tìm hiểu văn hoá Việt - Hàn thông qua các hoạt động thú vị như mặc Hanbok, chơi đá cầu “Jegichagi” của Hàn Quốc, tiết mục trống "Samulnori" thể hiện bởi các em học sinh trường Quốc tế Việt - Hàn, Kpop dance cover, thưởng thức ẩm thực,...

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN