Để xoá bỏ ảnh hưởng tiêu cực và sống tích cực


(Sóng Trẻ) - Trong cuộc sống của tất cả chúng ta bao giờ cũng tồn tại hai mặt tiêu cực và tích cực. Những suy nghĩ tiêu cực thể hiện ngay ở việc bạn ngại thể hiện bản thân mình vì sợ sẽ mang lại những ảnh hưởng tiêu cực. Nào, hãy sống cho bản thân mình và một khi bạn không hài lòng với chính mình thì cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không mang lại hạnh phúc cho người khác. Nó phải bắt đầu với bạn đầu tiên và những gì bạn muốn trong cuộc sống của bạn.

1. Bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống của bạn đều ảnh hưởng đến bạn, và kết quả phụ thuộc vào bạn và cách bạn chọn để khắc phục tình hình. Bạn làm cho mình hạnh phúc bằng cách từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực và đẩy mạnh những suy nghĩ tích cực. Bạn làm cho mình hạnh phúc bởi chính sự lựa chọn của bạn cả ở phạm trù đạo đức lẫn cuộc sống thực tế. Nếu một cơn lốc xoáy thổi bay ngôi nhà của bạn, bạn có thể vui mừng được sống hay đau khổ bởi vì bạn bị mất tất cả các tài sản của bạn hoặc cảm thấy cả hai. Nhưng thôi nào, hãy vui mừng vì bạn đang sống là cách tốt nhất giúp bản thân mình hạnh phúc và cuộc sống tiến bộ hơn.

afcfdd8e2_songtichcucdekhoemanh1.jpg

Suy nghĩ tích cực sẽ làm cho cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn

2. Hạnh phúc còn là khi bạn sẵn sàng thay đổi hành vi nếu một cái gì đó thực sự làm phiền bạn. Điều này còn bao gồm cả việc bạn thay đổi môi trường sống của bạn. Nếu bạn cảm thấy không hòa hợp được với người mà bạn đang sống cùng, hãy quay về ngôi nhà thân yêu nơi mà tất cả mọi người đều có thể vui với những gì bạn vui và sẵn sàng đùa với những gì bạn đùa, đó chính là hạnh phúc. Hoặc nếu bạn không hòa hợp với tất cả những nơi bạn lớn lên, thì hãy tin ở nơi đó có một xã hội nào đó gần gũi và hòa hợp hơn với cách sống của bạn.

3. Lập trình và làm hết sức mình để đạt được mục tiêu bạn đề ra là bước cơ bản đưa những giấc mơ của bạn trở thành sự thật. Sắp xếp chúng một cách hợp lý. Thiết lập càng nhiều mục tiêu nhỏ càng tốt cho các bước dọc theo con đường để đạt được mục tiêu lớn. Một thành tích nhỏ mỗi ngày luôn luôn mang lại một thái độ tốt trong cuộc sống và một cái gì đó để mong chờ. Hãy nhớ, đừng áp đặt một thời hạn cứng với các mục tiêu lớn, cuộc sống xảy ra và đôi khi có thể đến nhanh hay chậm hơn như bạn hi vọng. Thành công trong ít ngày, mục tiêu này sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

4. Lấy lời khuyên từ những người khác là tốt, tuy nhiên, bạn là người duy nhất biết liệu những lời khuyên đó sẽ giúp bạn như thế nào. Nếu bạn đã thử và nhận thấy những gì bạn đang làm không thực sự có kết quả, đừng nản lòng, hãy cố gắng thử lần nữa. Nhưng nếu bạn đã cố gắng quá nhiều và nó không giúp gì cho con đường đạt đến mục tiêu của bạn, thì hãy dừng lại và suy nghĩ. Hãy thử một cái gì đó khác và thử nghiệm nó với những mục tiêu nhỏ hàng ngày, xem những gì bạn nhận được bằng những cách khác để đạt được mục tiêu của bạn.

5. Suy nghĩ tích cực hoàn toàn sẽ làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn, và hãy luôn đặt nó trong tâm trí. Suy nghĩ tích cực là suy nghĩ về những gì bạn đang có và hướng nó tới những điều tốt đẹp, ý nghĩa hơn trong cuộc sống và chia sẻ những điều tốt đẹp đó thay vì chia sẻ những lời phàn nàn về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Không hoài nghi khi cho rằng cuộc sống tốt đẹp luôn hướng tới những người tích cực và những người mang suy nghĩ tiêu cực phá hoại chính cuộc sống của họ bởi những giọt nước mắt phiền não không đáng có. Hãy mang tình thương và trái tim ấm áp của bạn để sưởi ấm thế giới tươi đẹp này. Một giọt sương trên cỏ dại - hãy lưu giữ vẻ đẹp này vì chính bạn đang mang đến vẻ đẹp cho nhưng người tìm kiếm nó.

6. Khi bạn đang hạnh phúc, hãy có cái nhìn sâu sắc để hiểu lý do tại sao bạn đang hạnh phúc. Từ đó bạn có thể học cách kiểm soát và sắp xếp cuộc sống của bạn để tối đa hóa những tình huống đưa bạn tới hạnh phúc. Hãy tìm cách để những điều hạnh phúc luôn đồng hành cùng bạn đồng thời hãy suy nghĩ theo chiều sâu và từ nhiều phía để hiểu những gì bạn làm sai và cố gắng kiềm chế nó càng nhiều càng tốt.


Nguyễn Hương
Lớp Biên dịch tiếng Anh K31

Nguồn: http://www.wikihow.com/Erase-Negative-Influence-and-Live-Positively

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN