Dịch vụ thuê người yêu mùa Valentine – lợi hay hại?

(Sóng Trẻ)- Mùa Valentine năm nay bùng nổ dịch vụ “cho thuê người yêu”. Bất chấp những “tai nạn nghề nghiệp” đã xảy ra, giới trẻ ngày càng không ngần ngại công khai thuê và cho thuê người yêu.

Dịch vụ “kinh doanh tình cảm”

Trước kia, dịch vụ cho thuê người yêu chỉ có ở các trung tâm, công ty mai mối. Gần đây,  những thông tin thuê người yêu được đăng tải rầm rộ trên các trang mạng facebook, instagram,…vào dịp valentine. Chỉ cần bỏ ra từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng là đã có người yêu “ hờ” trong vài giờ, thậm chí cả ngày. Đây là điều không còn xa lạ với các bạn trẻ.

3382b7f87_anh1.jpg

Dịch vụ “cho thuê người yêu” công khai trên FB.

Các gói dịch vụ cũng được nâng cấp mới mẻ, cụ thể hơn. Tình yêu thời “ Facebook, zalo”  nên việc có người yêu để “ sống ảo” trên mạng xã hội rất quan trọng với một số bạn trẻ. Dũng - admin của page dịch vụ cho thuê người yêu Hà Nội cho biết: “Các gói dịch vụ đi chơi với bạn bè, chụp ảnh đăng facebook, zalo được thuê nhiều nhất. Công việc này cũng nhẹ nhàng nên được các bạn đăng kí làm nhiều nhất, tất cả đều hoàn toàn tự nguyện”.
Dịch vụ cho thuê người yêu cân bằng cán cân cung- cầu. Người có nhu cầu thuê người yêu ngày càng nhiều, đặc biệt vào những dịp lễ nên số lượng người đăng kí làm việc này cũng tăng theo cấp số nhân. Phần lớn trong số đó là các bạn sinh viên. 

 Các fanpage , group dịch vụ cho thuê người yêu thu hút cả nghìn lượt like. Tâm lí giới trẻ khi sử dụng dịch vụ thuê người yêu khá thoải mái,không còn dè dặt như lúc mới có dịch vụ. Nhiều bạn không ngần ngại công khai mình có nhu cầu thuê hay được thuê trên mạng xã hội. Thậm chí, nhiều bạn trẻ tự đăng tuyển người yêu để đi chơi valentine mà không cần qua dịch vụ nào.

3382b7f87_anh2.jpg
 Cần là có.

Bạn Tuấn ( 20 tuổi) chia sẻ ý kiến về dịch vụ đang hot này:

 
3382b7f87_anh3.jpg


 Dịch vụ hot tuyển thành viên công khai.

Được hay mất, cảm xúc ảo hay thật?

Người thuê người yêu có thể chia ra làm hai đối tượng. Thứ nhất là lớp thanh niên trẻ, có điều kiện kinh tế nhưng thiếu thốn tình cảm hoặc chạy theo trào lưu, khoe mẽ với bạn bè, thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Số lượng này ngày càng nhiều do lối sống ảo của giới trẻ. Đối tượng thứ hai là những người thành đạt nhưng do sự biến động của xã hội, công việc, đòi hỏi về đối phương cao, do áp lực của gia đình,… Từ cả hai nhóm này, nữ giới chiếm tỷ lệ lớn hơn. 

 Trước áp lực của xã hội, dịch vụ thuê người yêu trở thành cứu cánh cho hội trai gái độc thân. Vấn đề thuê mướn người yêu một cách trong sáng, theo thỏa thuận có thể thông cảm được bởi nó giải quyết được nhu cầu và hoàn cảnh cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, xét về lâu dài thì dịch vụ này hại nhiều hơn lợi, nhất là khi nó bị biến tướng. 

Bị “vỡ mộng” khi gặp “tai nạn nghề nghiệp”, đối tác lợi dụng là biến tưởng phổ biến nhất của dịch vụ thuê người yêu. Bạn Linh – một người đã từng làm dịch vụ này chia sẻ:




“Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, việc lừa dối gia đình, bạn bè là có người yêu sẽ tồi tệ hơn việc không có người yêu. Hơn nữa, người đi thuê lẫn người cho thuê đều có khả năng sập bẫy của kẻ lừa đảo. Xuất phát thuê người yêu đã là lừa dối mọi người, người sử dụng dịch vụ này rất dễ bị “gậy ông đập lưng ông”, trở thành nạn nhân của trò lừa đảo. Đáng quan ngại hơn, nơi cho thuê dịch vụ không chịu trách nhiệm khi có chuyện, khách hàng phải tự giữ mình.

Bạn Thu chia sẻ: “Mình nghĩ chuyện yêu đương hẹn hò phải xuất phát từ tình cảm tự nhiên, không thể lấy tiền ra  để thuê mướn được. Người đi bên cạnh bạn được một ngày đó để lấy sĩ diện che mắt thiên hạ rồi kết quả bạn vẫn là một người cô đơn thật sự không có ý nghĩa gì cả, chưa kể đến trường hợp xấu mất tiền thuê người yêu mà lại gặp phải tình huống xấu, nguy hiểm”.

Dịch vụ cho thuê người yêu lợi hay hại phụ thuộc vào suy nghĩ, ứng xử của mỗi người. Chuyện sẽ chẳng có hậu quả gì nếu mục đích thuê và cho thuê người yêu trong sáng. Những người đứng ra tổ chức dịch vụ nên có trách nhiệm, những người sử dụng dịch vụ cũng phải hết sức tỉnh táo để tự bảo vệ mình trước những cạm bẫy của loại hình đắt đỏ này.

Thùy Linh – Thanh Ngân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN