Dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix đạt mức 125 triệu người dùng

(Sóng trẻ) - Theo thông tin từ Netflix, trong ba tháng đầu năm 2018, hãng này có thêm 7,4 triệu người dùng, tăng 50% so với cùng kỳ năm nái. Hiện tại, Netflix đã đạt mốc 125 triệu người dùng.

Số lượng người dùng tăng lên đã mở ra một triển vọng mới cho dịch vụ truyền hình trực tuyến này. Những con số thống kê lạc quan từ phố Wall đã giúp cổ phiếu của hãng tăng 6% chỉ sau vài giờ trong phiên giao dịch ngày thứ 2.

Daniel Ives, một nhà phân tích đến từ GBH Insights cho rằng sự tăng trưởng này của Netflix là “rất đáng kinh ngạc”. “Điều này chứng tỏ chiến lược mở rộng thị phần quốc tế mạnh mẽ của Netflix xoay quanh việc thu lợi và tập trung đầu tư cho sự phát triển vào những tháng tiếp theo của năm 2018 và những năm sau đó” – Ives nhận định.

Trong khi một vài hãng công nghệ hàng đầu đang chững lại bởi quá trình điều tiết các công việc kinh doanh thì Netflix lại đem đến nhiều hy vọng khả quan. Cổ phiếu của hãng tăng 60%, thể hiện sự lạc quan vào những chiến lược đã đề ra bạn đầu của Netflix.

Trong một hội nghị bằng điện đàm với các nhà phân tích, các nhà lãnh đạo của Netflix cũng thú nhận bị bất ngờ bởi sự tăng trưởng chóng mặt này. David Wells, giám đốc tài chính của Netflix cho biết: “Chúng tôi đã làm tốt hơn công việc kinh doanh theo một cách mà chúng tôi chưa từng nghĩ tới. Công ty đang phát trển nhanh hơn mong đợi”.

Phần lớn sự tăng trưởng này đến từ nước nài. Những người dùng mới trong quý vừa rồi ước đạt 5,5 triệu người, đều nằm nài nước Mỹ. Con số này là kết quả của chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của Netflix.

Trong quý đầu tiên của năm, Netflix đã phát sóng 18 series phim, 11 phần mới cho các series hiện có và 14 bộ phim mới.

Sắp tới Netflix sẽ cho ra mắt phần mới của Jessica Jones, bản remake của show truyền hình thực tế Queer Eye và xây dựng một chương trình taklshow mới với sự dần dắt của David Letterman. Show dự kiến sẽ khởi đầu bằng cuộc phỏng vấn với cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong năm 2018, Netflix hy vọng sẽ có 700 chương trình có sẵn cho người dùng. Tuy nhiên, nằm nài dự tính của hãng, Netflix đã sản xuất thêm một số chương trình mới.

Giám đốc nội dung của Netflix - Ted Sarandos cho biết: “Nài các bộ phim tài liệu cả ngắn và dài mà hãng đang sản xuất, chúng tôi không mong đợi sẽ có điều gì mở rộng thêm ở mảng tin tức”.

Netflix dự đoán sẽ dành 8 tỷ USD cho các show và những bộ phim trong năm nay, tăng 2 tỷ USD so với năm 2017. Hãng cũng dành tới 17,9 tỷ USD để đầu tư vào thực hiện các giao dịch nội dung trực tuyến. Để làm được điều này, Netflix được cho là đã chi tới 300 triệu USD để thuê Ryan Murphy – nhà sản xuất đại tài của Glee.

Để bù lại số tiền khổng lồ đã bỏ ra, Netflix đã đẩy giá dịch vụ tăng lên 10% trong quý cuối năm 2017 lên 10,99 USD một tháng cho các dịch vụ tiêu chuẩn. Mặc dù vậy, lượng người dùng của Netflix vẫn không ngừng tăng lên.

cb158231e_anh_1.jpg
Theo tính toán từ phố Wall, Netflix hy vọng sẽ có thêm 6,2 triệu người dùng trong quý tới. 

Tuy nhiên, Netflix vẫn phải đối mặt với những cuộc cạnh tranh khốc liệt. Apple đang tích cực đầu tư vào những nội dung đã có. Amazon được cho là sẵn sàng chi tới 1 tỷ USD cho một chương trình truyền hình. Ngay cả Facebook cũng đang đẩy mạnh đầu tư nội dung cho các video của mình.

Brian Kraft – nhà phân tích đến từ Deutsche Bank bày tỏ sự lạc quan vào Netflix: “Netflix đã thay đổi nền công nghiệp theo một cách thầm lặng và có chiều sâu để tự đánh dấu tên tuổi của mình. Điều này khiến cho các công ty truyền thông truyền thống và ngay cả các công ty công nghệ lớn khó có thể bắt kịp.” 
Thu Thương (Theo CNN)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN