Diễn đàn Internet Việt Nam 2017 – Những góc nhìn đa chiều về “Cuộc sống trên Internet”

(Sóng trẻ) - Được tổ chức lần đầu tiên với chủ đề “Digital For od” (Công nghệ số cho những điều tốt đẹp), diễn đàn Internet 2017 (VIF17) hướng tới việc thúc đẩy sự phát triển, mở ra cơ hội mới cho tất cả các thành phần trong xã hội. VIF17 quy tụ 50 diễn giả đầu ngành trong nước và thế giới về các vấn đề Internet, kỹ thuật số, …

 VIF17 được tổ chức ngày 27/11, tại Bảo tàng Hà Nội, là sự kiện quan trọng đánh dấu mốc 20 năm Internet chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Thông tin Truyền thông đồng tổ chức, cùng sự hợp tác ủng hộ của các tổ chức: UNESCO, UNDP, Hiệp hội Internet Việt Nam…

Chia sẻ về sự kiện đáng mong đợi này, ông Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam nhận định: “Ngày nay, Internet đã và đang phát triển vượt bậc với những công nghệ mà trước đây chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới, trở thành một phương tiện có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam, Thụy Điển cũng như trên toàn thế giới. Internet đã tác động tạo ra hàng loạt những đổi mới trong kinh doanh, mở ra cơ hội để mỗi người dân có thể liên tục cập nhật nắm bắt vấn đề. Đồng thời, Internet cũng giúp cho các cơ quan công quyền cởi mở, minh bạch hơn.”

d5a0dd588_i_0199.jpg
Toàn cảnh buổi diễn đàn

Diễn ra trong 2 ngày (27 - 28/11), với 8 phiên thảo luận, diễn đàn năm nay sẽ tập trung trao đổi về các chủ đề như: Chính phủ điện tử, Dữ liệu mở, Thành phố thông minh, Truyền thông Mạng xã hội, ra mắt cuốn sách hướng dẫn sử dụng Internet thông minh, trao giải cho những sáng kiến xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo vì mục tiêu phát triển” .

Tại diễn đàn lần này, Thứ Trưởng Bộ Thông tin  - Truyền thông Phạm Hồng Hải khẳng định sức mạnh của Internet, đặc biệt trong việc chia sẻ thông tin, kết nối hàng tỷ người trên khắp thế giới lại với nhau: “ Với sự phát triển của Công nghệ thông tin nói chung và Internet nói riêng, thế giới chúng ta đang trở thành một thế giới số, một thế giới kết nối. Internet đóng vai trò quan trọng trong mọi mặt của đời sống, từ cuộc sống của người dân, đến các doanh nghiệp, đến hoạt động của cơ quan nhà nước, chính phủ”.

d5a0dd588_i_0003.jpg
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải trao đổi với ông Pereric Hogberg Đại sứ quán Thụy Điển bên lề buổi khai mạc.

Diễn đàn Internet được tổ chức với mong muốn trở thành một sự kiện thường niên để các thành viên chính phủ,các nhà hoạch định chính sách, đại diện cộng đồng, giới học giả, lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân xã hội cùng thảo luận về những tiềm lực của Internet trong việc đóng góp và phát triển cộng đồng nơi chúng ta đang sống, tạo ra một xã hội cởi mở, bền vững và sáng tạo.

Hà Hiền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN