Diễn viên Thúy Hà: "Sống trọn đam mê, để không nuối tiếc thanh xuân"


(Sóng trẻ) – 9h sáng nay (13/1), diễn viên Thúy Hà tham gia giao lưu trực tuyến cùng độc giả của Sóng trẻ tại B5, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội).

Buổi giao lưu chính thức bắt đầu.

d6c29072b_2007824_1018193271882543_5918812632965447680_n.jpg

Anh Đàm Công Bắc - Đại diện trang tin điện tử Sóng trẻ tặng hoa khách mời diễn viên Thúy Hà

Câu hỏi đầu tiên dành cho chị Thúy Hà đó là cơ duyên nào đưa chị đến với vai diễn Hạnh trong Về nhà đi con và tại sao chị lại quyết định chọn vai Hạnh để đánh dấu sự trở lại của mình?

Trong một thời gian khá dài, Thúy Hà tạm ngưng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, trước bộ phim về nhà đi con, Thúy Hà có tham gia bộ phim Những cô gái trong thành phố. Khi được đoàn làm phim gọi điện mời vào vai diễn Hạnh, tôi cảm thấy kịch bản rất thú vị và quyết định tạm gác lại các hoạt động để tham gia bộ phim này.

Cảm xúc của chị như thế nào khi bộ phim đạt được tiếng vang lớn và bản thân vai diễn Hạnh được khán giá vô cùng yêu mến? 

Như Hà chia sẻ, thực sự tôi rất bất ngờ, bất ngờ với việc mọi người tham gia bộ phim, rằng bộ phim lại được khán giả yêu mến, đồng nghĩa với việc Thúy Hà cũng được khán giả yêu mến, mặc dù vai diễn ngắn.

Chào chị Thúy Hà, em rất hâm mộ vai diễn cô Hạnh của chị trong Về nhà đi con và ước gì mẹ của em cũng hiền như chị. Câu hỏi của em là cô Hạnh trong phim và diễn viên Thúy Hà nài đời có bao nhiêu % tương đồng? (Bạn độc giả có địa chỉ email: [email protected]).

Cho đến giờ này sau khi bộ phim đã phát sóng, tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn rất đáng yêu, đặc biệt có nhiều bạn đã nói với tôi rằng sẽ dành thời gian nhiều hơn cho gia đình hơn sau khi theo dõi bộ phim. Tôi cho đó là điều hạnh phúc. Bản thân Thúy Hà cũng là một người mẹ, nhưng nét tương đồng giữa cô Hạnh và Hà chỉ có chút tương đồng thôi. Đôi khi tôi cũng phải gồng lên, nửa đêm làm luật sư để phân xử cho hai con. Nhưng điều quan trọng nhất Hà vẫn luôn dành trọn tình yêu thương cho con mình.

Chị cảm thấy khó khăn với phân đoạn nào nhất trong bộ phim Về nhà đi con và tại sao? (Bạn Nguyễn Liên (Lớp Truyền hình K36A1).

Phân đoạn mà tôi cảm thấy khó khăn nhất trong bộ phim "Về nhà đi con" . Rất may mắn vì kịch bản đều rất gần gũi với đời sống, nên những phân đoạn khóc hay gào thét, nó gần gũi với cuộc sống, nên rất là khó để đẩy cảm xúc của diễn viên lên cao trào, nên nó vừa khó vừa dễ, lột tả cảm xúc rất khó và chạm được đến cảm xúc không là dễ.

Có một điều trùng hợp là 20 năm trước trong “Bến không chồng”, vai diễn Hạnh đã đưa chị đến gần hơn với công chúng. Và sau 4 năm im hơi lặng tiếng, chị lại trở lại với vai diễn Hạnh trong “Về nhà đi con”. Vậy chị có nghĩ vai diễn Hạnh chính là bùa hộ mệnh giúp chị tìm lại hào quang hay không? 

Khi bộ phim Về nhà đi con kết thúc, khán giả theo dõi những bộ phim trước đây của tôi và biết rằng tôi cũng từng đóng vai Hạnh  trong Bến không chồng. Đây thực sự là một phát hiện thú vị. Hà không rõ có phải bùa hộ mệnh không nhưng Hà cho rằng, tình cảm, tình yêu của khán giả mới chính là bùa hộ mệnh tuyệt vời nhất.

Trải qua rất nhiều vai diễn đình đám như vai Hạnh trong “Bến không chồng”, hay trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng như “Bí mật Eva”, “Mưa bóng mây”, và gần đây nhất là “Về nhà đi con”, vậy đâu là vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc nhất với chị? (Bạn độc giả có email [email protected]).

Những vai diễn đầu đời sẽ để lại cho mình những ấn tượng nhất, nhưng vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên thì là vai cô Hạnh trong bộ phim Bến không chồng, những thước phim trong bộ phim này đoàn làm phim phải ăn ở cùng với người dân, đi xa mấy tháng để quay phim. Mình được ở cùng những người nông dân, họ nhường cho diễn viên những chiếc giường của gia đình, tình cảm của người dân cho diễn viên để lại cho diễn viên theo suốt trong cuộc đời diễn xuất của Thúy Hà.

Một câu hỏi mà Thu Trang thấy rất nhiều khán giả đặt trên live stream đó là chị hãy kể một kỷ niệm khó quên trong quá trình quay phim Về nhà đi con?

Tôi nhớ nhất cảnh cậu con trai cô Hạnh trong phim cố tình lừa bán đất, nhân vật Hạnh rất tức giận và tát đứa con. Anh Trung Anh từng trêu tôi rằng chắc chẳng quát con bao giờ, nhưng đến khi vào vai, tôi nhập tâm quá tát cậu con trai đến mức nổ đom đóm. Cảnh này chắc phải quay đến 5 - 6 lần, có khi bạn diễn cũng choáng.

1ca101038_3o.jpg

Diễn viên Thúy Hà vui vẻ giao lưu cùng độc giả Sóng trẻ

Nhiều ý kiến cho rẳng vai diễn Hạnh trong Về nhà đi con không thể hiện hết được năng lực diễn xuất của Thúy Hà vì khá giống với một số vai diễn hiền lành, dịu dàng, cam chịu của chị trước đây. Chị nghĩ sao về điều này? (Bạn độc giả có tên Facebook là Đặng Danh Hào).

Cảm ơn câu hỏi của khán giả, khi còn trẻ mình cũng đóng nhiều vai như này, khi còn trẻ mình đóng nhiều vai cam chịu hiền lành, Tuy nhiên với vai cô Hạnh thì Hà trở thành một người mẹ, khác với những vai cô thôn nữ khi yêu bị lừa, nên trong vai này mình phải cố gắng cho con.

Theo chị Thúy Hà, một diễn viên cần làm gì để không bị đóng khung vai diễn hay bị “một màu”?

Đó là một thách thức với diễn viên, nếu không có sự tính toán sẽ rất dễ trở thành một màu gây nhàm chán. Tôi cho rằng ngay từ khi đọc kịch bản, hãy nhập tâm và hình dung ra vai diễn của mình để thể hiện sao cho đúng nhất. Hơn nữa, mỗi kịch bản sẽ có một nội dung khác nhau, hãy quên đi những vai diễn của quá khứ và chỉ sống cho vai hiện tại.

Giả sử chị được chọn bất kỳ một vai diễn nào đó trong bộ phim (Không quan trọng tuổi tác, giới tính), chị sẽ chọn diễn vai nào và tại sao? (Bạn Đinh Hoài Phương - ĐH Kinh Tế Quốc dân).

Nếu được đóng vai trẻ, đương nhiên tôi rất thích., nhất là những vai diễn trẻ, trang phục đẹp. Những vai diễn cho tôi được đa dạng vai diễn, như vai khác giới, vai diễn đanh đá hơn. Thúy Hà mong trong năm 2020 tôi sẽ có một vai diễn khác để được gặp gỡ khán giả thêm nữa.

b4d961f52_82657314_508008499831875_4805901909816770560_n.jpg

Diễn viên Thúy Hà thoải mái chia sẻ những câu chuyện xoay quanh những vai diễn ấn tượng của mình

Nài đời chị Thúy Hà được nhận xét là có ut thời trang thanh lịch, trẻ trung khác xa những bộ cánh giản dị thậm chí là hơi “quê” trên phim. Phản ứng của khán giả khi thấy “cô Hạnh” nài đời như thế nào ạ? (Bạn khán giả có nickname Thanh Nguyễn).

Tôi rất thích thời trang và trước buổi gặp gỡ ngày hôm nay, tôi định "Thời trang phang thời tiết" để mình luôn trẻ trung và có một tâm thế năng động nhất khi đến với các bạn sinh viên. Mọi người hay trêu tôi "tăng động". Ai cũng ngạc nhiên khi gặp Hà nài đời hay theo dõi facebook của Hà.

Trong bộ phim Về nhà đi con, nhân vật cô Hạnh có tình cảm với bố Sơn (NSUT Trung Anh) bởi sự chân thành, yêu thương các con. Vậy mẫu đàn ông lý tưởng của chị là như thế nào? Có giống như bố Sơn hay không? (Bạn Thùy Dung Trần - 17 tuổi, Xuân Thủy, Cầu Giấy).

Từ khi Thúy Hà biết yêu, Thúy Hà được các bạn trai đẩy ý tôi từ rất sớm, từ lớp 6, lớp 8 đã nhận được thư từ các anh lớp lớn hơn, tuy nhiên Thúy Hà rất ngờ nghệch khi yêu. Tuy nhiên, tôi sống và yêu rất bản năng,  tôi không có một tiêu chuẩn nào về gu bạn trai của mình, Hà chỉ cần thấy rung động thì mình yêu và khi hết yêu mình chia tay nhau. Cơ hội để tôi gặp những bạn đẹp trai giàu có rất nhiều nhưng tôi yêu theo bản năng.

Trong Về nhà đi con, chị Thúy Hà đã hợp tác với rất nhiều diễn viên trẻ hiện nay như Thu Quỳnh, Bảo Hân hay Bảo Thanh. Chị có suy nghĩ gì về họ? (Độc giả có facebook Trần Minh Tuấn).

Mặc dù là đàn chị nhưng tôi rất ngưỡng mộ các bạn, các bạn còn rất trẻ, đặc biệt như Bảo Hân. Tôi thấy ở các bạn có sự đa dạng trong vai diễn và luôn thử thách bản thân mình như Thu Quỳnh từ My sói sang vai Huệ dịu dàng. Bảo Thanh luôn đa năng, thông minh. Nhiều người nghĩ rằng giữa các diễn viên sẽ luôn có sự kèn cựa nhau, nhưng tôi nghĩ khi làm nghệ thuật, giỏi hay không giỏi, đạt hay không đạt thì phản ứng của khán giả là minh chứng sáng giá nhất. Tôi rất khâm phục lớp diễn viên trẻ hiện nay.

006e143f3_82053731_583660165800722_2068774944916897792_n.jpg

Khách mời tham gia thử thách “Ngửi hương đoán hoa” của chương trình

Chị có sợ bị khán giả “ghét” khi hóa thân vào vai một bà Phó Bí thư tỉnh mà theo nhiều người nghĩ rằng là cơ hội, thảo mai thậm chí rất nguy hiểm?

Tôi nghĩ làm cho khán giả ghét mình mới là thành công, khi mà tôi làm cho mọi người ghét vai của Thúy Hà có nghĩa là tôi đã thành công trong bộ phim Sinh tử.

Có nhiều ý kiến cho rằng gương mặt của chị Thúy Hà quá hiền, không toát lên được cốt cách cũng như tâm lý của một phó bí thư sắc sảo và tham vọng. Chị nghĩ sao về điều này? (Bạn Hoàng Linh 28 tuổi/nhân viên văn phòng).

Các cụ hay có câu "Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong", vì thế đôi khi vẻ nài của một người khiến người khác không thể lường trước được tính cách cũng như tâm tư thế nào. Điều này càng đúng hơn với những người làm trong chính trường, nài gương mặt hiền lành thì nhân vật Hiền còn rất nhiều điều đáng nói, tôi mong các bạn đón đợi sự bùng nổ của nhân vật này trong những tập tiếp theo.

Em được biết rằng chị Thúy Hà vừa tham gia diễn xuất, vừa kinh doanh, chăm sóc gia đình. Vậy làm thế nào để chị có thể cân bằng được điều này?  (Bạn Cẩm Hòa, Hà Nội).

Tôi vừa làm nghệ thuật, kinh doanh, chăm sóc gia đình, với việc kinh doanh tôi nghĩ đây là 1 điều bất ngờ, khi mà có em bé tôi đã tạm gác lại sự nghiệp điện ảnh của mình, lúc ấy con đường nghệ thuật của tôi đang được rộng mở sau bộ phim Bến không chồng, nhưng tôi lại dừng con đường ấy lại và cho đến khoảng thời gian cách đây mấy năm tôi mới bắt đầu kiên thêm công việc kinh doanh. Điều mà người làm nghệ thuật làm thêm kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn vì mình kinh doanh giống như cách mà mình yêu rất bản năng nên đôi khi ý tưởng của mình lại bị người khác lấy mất. Đặc biệt năm 2019 quay lại điện ảnh, tôi bị hạn chế rất nhiều về thời gian để dành cho gia đình, ít có thời gian để chăm sóc gia đình, và thời gian trò chuyện cho con cái.

Được biết chị Thúy Hà có tham gia công tác thiện nguyện, giúp đỡ trẻ em tự kỷ và khuyết tật, chị nghĩ sao nếu có người cho rằng hành động này để đánh bóng tên tuổi và là bệ đỡ để chị quay lại showbiz? (Bạn Thu Thảo, Hà Nội).

Tôi đã tham gia công tác thiện nguyện đến nay là năm thứ 5, tôi nghĩ đây là bằng chứng tốt nhất cho lời đồn đánh bóng tên tuổi. Khi tôi tạm gác sự nghiệp diễn xuất, tôi được mời làm MC cho một chương trình về trẻ em tự kỷ, tôi thật sự xúc động về hoàn cảnh của các em và cảm thấy mình cần làm một điều gì đó. Sau này khi tiếp xúc nhiều hơn, tôi thấy các bé tự kỷ hay khuyết tật rất phi thường, thậm chí với Hà là siêu phàm. Tôi không muốn có sự bất công chỉ vì các em là người khiếm khuyết. Năm đầu tiên, tôi tổ chức chương trình giao lưu Bình minh cho em và được hưởng ứng rất tốt, đến bây giờ chương trình đã bước sang tên tuổi thứ 5 và tất nhiên Hà sẽ còn tiếp tục. Tôi mong muốn mọi người hãy chung tay với tôi, để hiểu được rằng tất cả mọi lời đồn đều chỉ là lời đồn.

Chị Thúy Hà có thể chia sẻ một chút về dự định của mình trong tương lai?

Tôi mong muốn năm 2020 tôi sẽ nhận được những vai diễn hay, khác biệt so với những vai diễn trước đây. Được gặp khán giả nhiều hơn và kinh doanh thêm một lĩnh vực mới.

648c54210_5o.jpg

Diễn viên Thúy Hà chia sẽ những lời tâm sự, nhắn nhủ với độc giả Sóng trẻ

Tuổi thanh xuân luôn là quãng thời gian đẹp nhất, thời gian không bao giờ đợi ai, mỗi một khoảnh khắc chúng ta sẽ già đi, bản thân tôi không thể trẻ mãi, tôi phải lớn, phải trưởng thành và kiên cường để bảo vệ những điều tôi yêu quý. Hãy sống trọn vẹn với tuổi thanh xuân khi còn có thể, để khi nảnh lại, chúng ta không phải nuối tiếc điều gì. Cuộc sống ngày một hiện đại nhưng phải chăng ai đó trong chúng ta đang bị tụt lùi, thả mình trôi theo dòng thời gian. Yêu thì cứ yêu đi, sống cứ sống đi, nhưng đừng quên để lại dấu ấn, khẳng định cái tôi. Và đừng quên yêu thương bản thân dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Buổi giao lưu kết thúc.

4b9bb8aad_82047074_511435129467854_8193244527708864512_n.jpg

Diễn viên Thúy Hà chụp ảnh cùng ekip tổ chức giao lưu

Kết thúc buổi giao lưu, diễn viên Thúy Hà chia sẻ cảm xúc bất ngời, hạnh phúc khi được tham gia chương trình giao lưu cùng với các bạn sinh viên báo chí.


Diễn viên Thúy Hà chia sẻ cảm nhận sau buổi giao lưu

BBT Trang tin điện tử Sóng trẻ chân thành cảm ơn quý độc giả đã theo dõi, tương tác với buổi giao lưu trực tuyến: Kính mong quý độc giả tiếp tục đón nhận các tác phẩm tiếp trên trang tin Sóng trẻ và gửi phản hồi về hòm thư góp ý của trang tin.

Xin trân trọng cảm ơn!

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật6 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật9 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN