Điều kì diệu

(Sóng Trẻ) - Ba chúng tôi sẽ chẳng thể nào đi cùng nhau hết cả đường đời, vì đó là điều không tưởng, nhưng con đường của chúng tôi đã gặp nhau và giao nhau ở một đoạn nào đó, khiến chúng tôi không bao giờ quên được, ấy mới là điều kì diệu…

Từ hồi cấp hai, tôi có hai người bạn thân, thân đến mức ai nhìn vào bộ ba chúng tôi cũng phải ngưỡng mộ. Chúng tôi chia sẻ với nhau mọi thứ, thấu hiểu nhau đến từng ánh mắt, từng hành động, đến mức mà một đứa chẳng cần nói ra những suy nghĩ trong đầu, chỉ cần cười thật tươi là hai đứa kia đã hiểu.

Hoàn cảnh của chúng tôi khác nhau. Gia đình mỗi đứa có một vấn đề riêng, không trọn vẹn. Không có gì trên đời này hoàn hảo cả, âu đó cũng là một lí lẽ của cuộc sống. Tuy nhiên, có thể bởi chính những thiếu sót đó, chúng tôi mới là bạn của nhau, mới thân nhau. Vì chúng tôi bù trừ cho nhau. Hoàn cảnh của đứa này bù đắp cho đứa kia.

Có một thời gian, gia đình tôi gặp bế tắc. Tôi đã tưởng như mình chẳng còn thiết tha gì nữa, chẳng muốn nhìn mặt ai, cũng chẳng muốn đến trường. Tôi thu mình vào một góc, và hai đứa bạn thân đã kéo tôi ra. Bằng tình cảm, bằng cả hành động, họ đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Tôi đi qua được bế tắc của gia đình nhờ một phần rất lớn từ sự giúp đỡ về tinh thần của hai bạn. 

7489e5810_tai_xuong.jpg

(Ảnh minh họa)

Sau khó khăn của gia đình tôi, lần lượt đến khó khăn của gia đình họ. Mỗi lúc như thế, chúng tôi luôn ở bên cạnh nhau, an ủi nhau. Chúng tôi không thể giúp nhau bằng vật chất, nhưng tình cảm thì luôn đầy tràn. Và dù không ai nói với ai, thì cả ba chúng tôi đều biết, điều tuyệt nhất mà chúng tôi có được qua bao gian nan, là tình bạn. Tình bạn ấy đã được nuôi dưỡng bởi thử thách, nên chúng tôi tin là nó sẽ luôn bền chặt.

Hết cấp ba, ba chúng tôi mỗi người chọn một hướng đi cho tương lai. Chúng tôi bận bịu với những kế hoạch mới, bạn bè mới. Một thời gian sau, cả hai bạn thân có người yêu, là những người họ có thể chia sẻ và trông cậy. Tôi đã hơi chạnh lòng một chút, nhưng vẫn vui cho hai bạn, vui cho cả những trò đùa gán ghép của chính mình. 

Nhưng rồi bạn thân thứ nhất dường như ngày một xa rời hai chúng tôi. Thời gian bạn giành riêng cho ba đứa cứ vơi dần, những cuộc gọi, tin nhắn cũng thưa thớt đi. Thời gian của bạn chằng chịt những cuộc hẹn hò với người yêu. Cô bạn ấy vì người yêu mà tạm quên đi chúng tôi.

Bạn thân thứ hai thì ngược lại, luôn lo lắng hàn gắn, kết nối để tình bạn được đong đầy như xưa. Cô bạn thân thứ hai ấy của tôi sống trong những kí ức. Để rồi, cô bạn ấy vì chúng tôi mà tạm quên người yêu.

Đứng trước những ngã rẽ cuộc đời, mỗi người có một cách lựa chọn riêng. Những lựa chọn ấy làm tình bạn của chúng tôi chao đảo. Dù không gặp nhau, nhưng sâu trong trái tim, chúng tôi vẫn thường nghĩ về nhau. Bạn thân thứ nhất dù có bận rộn với những cuộc hẹn, thì khi đi qua những kỉ niệm, hẳn sẽ có lúc nhớ về chúng tôi. Còn bạn thân thứ hai, lúc nào cô ấy cũng vẫn luôn sẵn sàng cho cả ba. Bởi thế nên tình bạn của chúng tôi dù có chao đảo, thì cũng không thể nào tan biến được

Tình bạn là món quà tuyệt vời nhất tôi có được trong suốt những năm tháng cắp sách đến trường. Nó là cả một nguồn vui lớn lao. Để rồi cuối cùng, chúng tôi vẫn phải cất những niềm vui ấy vào một nơi sâu tận trong trái tim, để nhận ra được rằng: Ba chúng tôi sẽ chẳng thể nào đi cùng nhau hết cả đường đời, vì đó là điều không tưởng, nhưng con đường của chúng tôi đã gặp nhau và giao nhau ở một đoạn nào đó, khiến chúng tôi không bao giờ quên được, ấy mới là điều kì diệu…

Tạ Thị Hà Trang
Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN