Đỗ Thị Duyên - cô sinh viên năm 2 làm giảng viên trung tâm Tiếng Anh

(Sóng Trẻ) - 19 tuổi, trong khi hầu hết những người bạn cùng lớp đang khá khó khăn với những công việc làm thêm với mức lương ít ỏi dành cho sinh viên. Thì bạn Đỗ Thị Duyên - sinh viên năm hai khoa Ngôn ngữ Anh, Học viện Báo Chí và Tuyên truyền đã có cho mình một công việc làm thêm đáng mơ ước: giảng viên Anh ngữ.

Đi làm giảng viên khi còn là sinh viên

Mới chỉ là sinh viên năm hai, Đỗ Thị Duyên đã làm nhiều công việc liên quan đến ngành mình đang học. Mảng phụ trách chính của Duyên trong giảng dạy là chuyên về giao tiếp. Việc làm thêm chính của cô hiện là làm giảng viên cho trung tâm Wow English – một trung tâm Anh ngữ uy tín tại Hà Nội với 4 cơ sở. Duyên đang phụ trách giảng dạy tại cơ sở 4, một lớp có 20 người và chủ yếu là những người đang đi làm. Nài ra cô còn đang làm trợ giảng cho trung tâm Anh ngữ Langmaster. Với việc làm thêm này, mỗi tháng Duyên nhận số lương đều đặn trung bình là 5 triệu đồng – một mức thu nhập mơ ước đối với việc làm thêm part-time của sinh viên. Với mức lương lý tưởng, Duyên đã có thể tự lo cho mình hầu hết những nhu cầu chi tiêu quan trọng của bản thân mà không còn cần sự hỗ trợ của bố mẹ. Duyên tâm sự: Công việc này mang đến cho cô nhiều điều quý giá không chỉ là tiền bạc, từ khi đi làm cô đã trở nên tự tin, năng động và sống độc lập hơn. Và đặc biệt, giảng dạy trong môi trường đa số là những người trưởng thành, cô còn học được rất nhiều những bài học kinh nghiệm và những chia sẻ quý báu về cuộc sống từ họ. Sau khoảng thời gian đi làm thêm, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của Duyên ngày càng được nâng cao hơn. Nhưng trên hết, việc làm thêm này là một công việc mà Duyên rất yêu thích, đam mê và hợp với chuyên ngành Duyên đang theo học. Bí quyết giúp Duyên thành công chính là cô đã biết cân bằng giữa việc học ở trường và việc đi làm giảng viên ở trung tâm tiếng Anh. Đằng sau những giờ giảng dạy nghiêm túc và chuyên môn, Duyên lại trở về là một cô sinh viên năm hai rất trẻ trung và hồn nhiên bên những người bạn của mình.

ea8fa6ee1_i_6978.jpg
Hình ảnh trẻ trung, cá tính của Đỗ Thị Duyên 

Những bước khởi nghiệp chập chững đầu tiên

Đỗ Thị Duyên bắt đầu thử sức với công việc làm thêm này ngay sau khi vừa kết thúc kì thi đại học của mình. Lí do ban đầu để cô quyết định đi làm thêm sớm như vậy chỉ là muốn tự thử thách bản thân, muốn thử sức bản thân trong môi trường mới và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Duyên cũng nhận thấy được thế mạnh về giao tiếp tiếng Anh của mình và muốn có cơ hội để rèn luyện và nâng cao hơn. Vì vậy, cô đã tìm hiểu và bắt đầu công việc bằng việc tự đi ứng tuyển vị trí trợ giảng phần giao tiếp cho trung tâm Anh ngữ Langmaster. “Hồi đầu đi xin việc, mình gặp rất nhiều khó khăn. Phần vì tuổi mình còn khá trẻ, chưa có kinh nghiệm gì cho công việc này , phần vì trung tâm của họ đã có thương hiệu rồi nên họ yêu cầu rất cao và khó tin tưởng mình. Mình đã phải trải qua rất nhiều lần đánh giá mới được nhận vào vị trí trợ giảng”- Duyên chia sẻ. Tâm sự về khoảng thời gian mới làm quen với công việc, Duyên cho biết thêm: “Khó khăn trong lúc mới làm quen với công việc là mình đã gặp khá nhiều áp lực về tâm lí. Khi giảng dạy mình luôn lo lắng mình sẽ gặp phải hay mọi người sẽ hỏi mình về những phần mình không nắm chắc”. Nhưng với sự cố gắng hoàn thiện bản thân, Duyên đã làm rất tốt công việc của mình và ngày càng tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Sau gần một năm làm trợ giảng tại Langmaster, Duyên đã mạnh dạn tiến thêm bước nữa trong công việc. Cô đã đi ứng tuyển cho vị trí giảng viên của trung tâm Wow English. Và trái ngược với sự khó khăn của những ngày đầu tiên, lần này Duyên đã được trung tâm nhận ngay và được đảm nhiệm vị trí giảng viên phần giao tiếp. Với vị trí là một giảng viên, Duyên được nhận mức lương cao hơn là 400.000/buổi dạy và sẽ được tăng dần theo thời gian. Hiện tại, công việc của Duyên tại trung tâm rất thuận lợi và tiến triển tốt đẹp. Đây chính là thành quả cho những cố gắng của Duyên trong công việc của mình.

ea8fa6ee1_i_6491.jpg
Đỗ Thị Duyên chững chạc trong vai trò giảng viên của trung tâm Tiếng Anh

Làm thêm – bước đệm cho tương lai

Đỗ Thị Duyên khẳng định dù hiện tại đây là công việc làm thêm nhưng cô xác định đây sẽ là con đường tương lai mà cô sẽ đi, là công việc mà cô sẽ theo đuổi. Duyên tâm sự rằng khi đăng kí học ngôn ngữ Anh tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền thì bản thân cũng không hề có dự tính và mục đích gì rõ ràng cho tương lai. Nhưng sau quá trình đi làm thêm, Duyên đã dần xác định được niềm đam mê cũng như thế mạnh của mình. Cô cũng cho biết, chương trình giảng dạy của khoa ngôn ngữ Anh tại Học viện chú trọng về dịch thuật trong khi nhu cầu của Duyên là học về giao tiếp. Vì vậy, sau khi đi làm thêm Duyên đã mạnh dạn chuyển hướng cho tương lai. “Với kinh nghiệm thực tế khi mình đi làm thì với những trung tâm tiếng anh mình tiếp xúc, họ đều không quá quan trọng về bằng cấp mà họ yêu cầu về khả năng thực tiễn. Mình theo học ở trường để có được nền tảng tốt nhất cho tương lai. Mình xác định sẽ tiếp tục làm thêm và thử sức nhiều hơn để có thêm kinh nghiệm và sẽ cố gắng thi chứng chỉ Ielts 8.5 để thăng tiến hơn trong công việc mình đang theo đuổi”- Đỗ Thị Duyên chia sẻ quan điểm của cá nhân. Khi được hỏi về ý kiến của bố mẹ trước kế hoạch tương lai của cô, Duyên cho biết bố mẹ cô luôn ủng hộ con gái ngay từ khi cô mới bắt đầu cho đến nay và cho phép cô tự quyết định tương lai của bản thân. Duyên cũng nói thêm, dù hiện tại đối với cô chưa thể coi là thành công nhưng cô cũng rất tự hào với công việc này và luôn tâm huyết với nó. Trong tương lai cô sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành giảng viên của những trung tâm lớn mạnh mà cô mong ước.

ea8fa6ee1_i_6620.jpg
Đỗ Thị Duyên chụp ảnh cùng trung tâm Tiếng Anh

Trương Hải Linh
Báo in K35A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN