Tiêu đề bài hát mới của IU phải đổi tên do vướng phải tranh cãi

(Sóng trẻ) - Ca khúc mới “Love Wins” của IU đổi tên thành “Love Wins All” sau khi vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt từ cộng đồng LGBT trước khi phát hành.

z5086766125836_68ef6b250056367152cc0236bf851102.jpg
Ca khúc mới của IU vướng phải phản ứng gay gắt từ cộng đồng LGBT trước khi phát hành bởi tên tiêu đề của bài hát. (Ảnh: The Korea Times)

Mới đây, EDAM Entertainment - công ty quản lý của IU đã phải đưa ra thông báo về việc đổi tên bài hát mới của IU. Theo đó, ca khúc mới “Love Wins” sẽ được đổi thành “Love Wins All” nhằm thể hiện sự tôn trọng và ủng hộ tình yêu của tất cả mọi người theo nhiều cách khác nhau.

z5086766126509_1c13bf50ee2cd63350483a9b802579fb.jpg
EDAM Entertainment - công ty quản lý của IU đã đưa ra thông báo đổi tên ca khúc mới “Love Wins” thành “Love Wins All”. (Ảnh: Instagram edam. official)

Được biết trước đó, EDAM Entertainment đã đăng tải poster chính thức cho ca khúc mới mang tên “Love Wins” của IU kết hợp với V - thành viên nhóm nhạc đình đám BTS và cũng tiết lộ lời giới thiệu cho bài hát được viết bằng tay, trong đó “quốc bảo của Hàn Quốc” giải thích rằng tên bài hát này bắt nguồn từ hành trình cá nhân vượt qua sự thù hận nhắm vào cô bằng tình yêu và sự ủng hộ của người hâm mộ.

“Có người nói rằng đây là thời của hận thù… Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, hận thù luôn đơn độc khi nó dường như đang chiến thắng, trong khi tình yêu luôn ở bên chúng ta, ngay cả khi nó bỏ chạy và tan vỡ trong bóng tối. Tình yêu có cơ hội (để chiến thắng)” - nữ ca sĩ IU viết.

z5086812077140_e9a191fd328ad6d557d3afa0eaefe3ec.jpg
IU giải thích rằng tên bài hát này bắt nguồn từ hành trình cá nhân vượt qua sự thù hận nhắm vào cô bằng tình yêu và sự ủng hộ của người hâm mộ. (Ảnh: The Korea Times)

Tuy nhiên bài hát này đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ sóng chỉ trích gay gắt do cụm từ “Love Wins” vốn là khẩu hiệu mà cộng đồng LGBTQ (người đồng tính) sử dụng trong nhiều năm. Cụ thể, cụm từ này được sử dụng rộng rãi để kỷ niệm quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào tháng 6 năm 2015 về việc mở rộng quyền kết hôn cho các cặp đồng giới.

Bên cạnh đó, thuật ngữ này cũng được sử dụng để tưởng nhớ các nạn nhân của các cuộc tấn công đồng tính và ủng hộ cộng đồng LGBTQ kể từ khi nó được sử dụng trong lễ tưởng niệm vụ xả súng hàng loạt năm 2016 tại Pulse trong một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, Florida. Cho đến bây giờ, khẩu hiệu này vẫn luôn được coi là tiêu biểu cho những cuộc diễu hành đầy tự hào của người đồng tính.

Trong thời điểm đó, các cụm từ liên quan đến bài hát sắp phát hành của IU bao gồm “Love Wins”, “bài hát của IU”... trở thành xu hướng phổ biến trên X (trước đây gọi là Twitter) ở Hàn Quốc với hơn 35.000 bài đăng liên quan.

Tuy nhiên, bên cạnh những phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, tỏ ra thất vọng khi IU sử dụng cụm từ này làm tiêu đề cho ca khúc mới của mình, cũng có nhiều người lên tiếng bảo vệ, bênh vực nữ nghệ sĩ và cho rằng cô nàng chỉ đang ám chỉ thông điệp chung về tình yêu. 

Theo Lim Hee-yun - một nhà phê bình văn hóa và chuyên gia về K-pop, diễn ngôn phê phán bắt nguồn từ ảnh hưởng văn hóa ngày càng tăng của IU và K-pop.

“Vào tháng 8 năm 2018, ca sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng người Mỹ Carrie Underwood đã phát hành một bài hát cùng tên. Bài hát không đề cập đến bất kỳ sự ủng hộ nào đối với LGBTQ và nói về bạo lực súng đạn cũng như vượt qua định kiến” - Lim Hee-yun giải thích rằng bài hát chỉ nhận được những lời chỉ trích nhỏ trên mạng.

Mặc dù anh tin rằng vẫn còn quá sớm để thảo luận chi tiết về ý nghĩa của bài hát, nhưng “một bài hát hay và tính nghệ thuật tốt có xu hướng khiến mọi người đồng cảm với thông điệp và truyền tải ý nghĩa ở một số khía cạnh” anh nói.

Được biết, ca khúc mới của IU sẽ được phát hành vào ngày 24/1.

Nguồn: The Korea Times

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN