Gặp mặt cựu học viên Báo chí khóa III - 40 năm ghi dấu một chặng đường

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 07/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra cuộc gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường của Báo chí khóa III (1979-1984).

Buổi gặp mặt có sự tham gia của PGS.TS Lưu Văn An – Phó Giám đốc Phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS.TS Trương Ngọc Nam – Nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang – Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình; TS Lê Thu Hà – Phó viện trưởng Viện Báo chí; ThS. Đinh Ngọc Sơn – Phó trưởng Phát thanh – Truyền hình; Thầy Trần Bá Lạc – Nguyên trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình cùng thầy cô trong ban Giám đốc và gần 200 cựu học viên Báo chí khóa III.

0de983eb3_st7.jpg

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Báo chí khóa III (1979-1984) – Đại học Tuyên huấn Trung ương (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền) có 198 học viên từ mọi miền đất nước. Đây là khóa học đầu tiên của trường có đầy đủ chuyên ngành đào tạo báo chí: Báo in, Báo truyền hình, Báo ảnh, Báo phát thanh. Trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn về mọi mặt, sinh viên Báo chí khóa III vẫn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

Đến nay, sau 35 năm ra trường, học viên Báo chí Khóa III đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cách mạng, nhiệm vụ báo chí, trở thành lãnh đạo các cơ quan báo chí truyền thông trên cả nước. Đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ giữ lửa và truyền lửa cho thế hệ các nhà báo trẻ, nêu cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức của người làm báo chân chính.

Tại buổi gặp mặt, các cựu học viên cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt thời gian học tập và rèn luyện cùng khoa Báo chí. Đó là khoảng thời gian ghi đậm dấu ấn về một thời gian khó và vất vả nhưng chứa đựng những ký ức khó quên.

Phát biểu trong cuộc gặp mặt, cựu học viên Lương Đình Chiều – Nguyên Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ TP.HCM, đại diện cho cựu học viên khu vực phía Nam chia sẻ niềm vui sướng khi được học tập và làm việc trong khoa Báo chí. “Khoa Báo chí là cái nôi đào tạo báo chí đầu tiên trên cả nước, tôi cảm ơn sự chăm sóc, dìu dắt của các thầy cô để từng bước lớn lên và vững bước trên con đường làm báo chuyên nghiệp”, ông Chiều chia sẻ.

969efbad5_1579338_1220259781498388_27459658658611200_n_1.jpg

Nguyên Tổng biên tập báo Tuổi trẻ TP.HCM chia sẻ tại buổi gặp mặt 

Trong buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang – Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình gửi lời tri ân sâu sắc về những đóng góp của các cựu học viên Báo chí khóa III cho nhà trường nói riêng và ngành báo chí nói chung, cảm ơn sự quan tâm của các thầy cô, các bác cựu sinh viên đối với thế hệ nhà báo trẻ hiện nay.

0de983eb3_st3.jpg

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang phát biểu tại buổi gặp mặt

Khi phóng viên Sóng Trẻ News đặt câu hỏi giao lưu về những kỷ niệm ấn tượng của các cựu sinh viên khi học tập trong khoa Báo chí, nhà báo Hoàng Dự (cựu sinh viên Báo chí khóa III) cho biết: “Điều ấn tượng nhất trong năm năm học tập tại khoa Báo chí chính là sự khó khăn, gian khổ và thiếu thốn, nhưng chính những điều đó là giúp cho các bác phải nỗ lực hết sức mình”.

Chia sẻ với thế hệ sinh viên các nhà báo trẻ về điều tâm đắc nhất trên con đường làm báo của mình, đồng chí Nguyễn Văn Bình (cựu sinh viên Báo chí khóa III) nhấn mạnh: “Nếu đã theo đuổi con đường làm báo, hãy cứ yêu và sống hết mình với lựa chọn đó”.

0de983eb3_st4.jpg

Các học viên khóa III chụp ảnh kỉ niệm tại buổi gặp mặt

Cuộc gặp mặt Báo chí khóa III nhân kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ cựu học viên với các thầy cô và các em sinh viên đang theo đuổi con đường làm báo, để lại nhiều kinh nghiệm và bài học quý báu cho thế hệ các nhà báo trẻ.

Phương Anh




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN