Giải Báo chí Sóng trẻ Lần thứ năm: Quy mô mở rộng, lượng tác phẩm dự thi vượt trội

(Sóng trẻ) – Trải qua hơn một tuần kể từ ngày phát động, đến nay Giải Báo chí Sóng trẻ Lần thứ năm đã và đang thu hút rất nhiều tác phẩm chất lượng được gửi về dự thi từ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Số lượng các tác phẩm dự thi Giải Báo chí Sóng trẻ năm nay được đánh giá nổi trội hơn so với mọi năm cả về số lượng, chất lượng và loại hình. Sau hơn một tuần phát động, gần một trăm tác phẩm thuộc mọi loại hình Báo chí đã được gửi về Ban tổ chức. Sự gia tăng vượt trội về số lượng tác phẩm dự thi năm nay hình thành dựa trên nhiều yếu tố, một trong những yếu tố quan trọng nhất đó là sự mở rộng về quy mô giải.

Năm nay, Giải trở thành giải của Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Khoa Phát thanh – Truyền hình là đơn vị tổ chức thực hiện. Quy mô Giải Báo chí Sóng trẻ Lần thứ năm được mở rộng hơn so với mọi năm với 6 hạng mục: Báo in, Báo Ảnh, Báo Phát thanh, Báo Mạng điện tử, Báo Truyền hình và giải Phim trẻ.

b3d2027a-c8f7-447a-b5a1-d17b28ea3fbf.jpeg
Biểu đồ thể hiện cơ cấu các loại hình dự thi Giải Báo chí Sóng trẻ Lần thứ năm (tính đến 19h ngày 15/10)


Số lượng các tác phẩm dự thi năm nay tăng vượt trội so với mọi năm, tuy nhiên phân bố không đều giữa các hạng mục. Các hạng mục truyền thống: Báo Truyền hình, Báo Phát thanh, Báo Mạng điện tử vẫn chiếm đa số trong tổng tác phẩm dự thi. Cụ thể, tính đến 19h ngày 15/10, hạng mục Báo Mạng điện tử chiếm 39,2%, Báo Truyền hình chiếm 23%, Báo Phát thanh chiếm 18,9% trong tổng số 74 tác phẩm dự thi.

"Tân binh" mang tên Giải Phim trẻ tuy là hạng mục mới được mở rộng thêm tại Giải Báo chí Sóng trẻ năm nay nhưng đã cho thấy sức hút mạnh mẽ khi chiếm 13,5% tổng sản phẩm dự thi. Đối với hai hạng mục còn lại là Báo Ảnh và Báo in, số lượng bài dự thi gửi về chưa nhiều. Do đây là hai hạng mục mới được "ra đời" tại giải năm nay, đồng thời do đặc thù là sản phẩm in ấn (đối với Báo in) nên sinh viên còn nhiều loay hoay, bỡ ngỡ trong quá trình sáng tạo tác phẩm và gửi về Ban tổ chức. Tuy nhiên, những hướng dẫn chi tiết trong thể lệ của giải sẽ là cơ sở giúp các tác giả thuận lợi trong quá trình gửi bài dự thi.

Với quy mô được mở rộng, sinh viên toàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền đều có cơ hội gửi những tác phẩm tâm huyết của mình đến với giải năm nay. Dựa vào tình hình thống kê thực tiễn, Ban Thư ký nhận thấy các sản phẩm dự thi đến thời điểm hiện tại chủ yếu được gửi về từ thành viên các câu lạc bộ: Sóng trẻ News, STV, Sóng trẻ Radio. Tuy nhiên, các tác phẩm dự thi từ sinh viên các câu lạc bộ, các lớp thuộc Học viện vẫn đang tăng theo từng ngày. Điều này chứng tỏ với những đổi mới, Giải Báo chí Sóng trẻ Lần thứ năm đã thật sự trở thành sân chơi uy tín, chất lượng để sinh viên toàn Học viện thỏa sức trải nghiệm.

Các tác phẩm gửi về dự thi giải năm nay có thời gian đăng tải trải rộng, phân bố không đồng đều từ tháng 9/2019 đến tháng hết ngày 17/10/2020. Cụ thể, số lượng bài được đăng tải trong tháng 1, 5, 6, 7,10 năm 2020 chiếm phần lớn. 

 

 

e42d4efe-5dee-40d4-82aa-aa75de6d25f8.jpeg
Phân bố thời gian đăng tải của các sản phẩm dự thi Giải Báo chí Sóng trẻ Lần thứ năm

Giải Báo chí Sóng trẻ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền do Khoa Phát thanh Truyền hình lên ý tưởng và thực hiện từ năm 2015, nhằm tạo động lực và khuyến khích sinh viên tích cực thực hành, sáng tạo các tác phẩm báo chí giàu thông tin, khách quan, đề cập đến các vấn đề thời sự liên quan đến mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Hạn cuối cùng nộp sản phẩm dự thi là 24h ngày 18 tháng 10 năm 2020. 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN