Gill (Rap Việt) - Cứ đam mê dù mọi người cười chê

(Sóng trẻ) - Rap Việt hiện đang là chương trình âm nhạc thu hút đông đảo lượng người xem trên sóng truyền hình. Với mục đích mang thể loại rap đến gần hơn với công chúng Việt Nam, Rap Việt đã đưa nhiều tên tuổi trong cộng đồng rapper vốn luôn hoạt động ẩn mình vang xa. Một trong số đó phải kể đến Gill – thành viên team Karik mùa 1.

Rapper Gill (Ảnh: NVCC)
Rapper Gill (Ảnh: NVCC)

PV: Xin chào Gill, cảm ơn bạn đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn. Để khởi động, sao bạn không thử dùng 3 từ để miêu tả bản thân nhỉ?

Gill: Theo bản thân mình tự đánh giá, mình trên sân khấu và mình ngoài đời thật như hai nhân cách khác nhau vậy. Khác một Gill luôn nhiệt huyết, náo động, rộn ràng, cháy hết mình cùng những lời rap, cùng đam mê trên sân khấu, thì Trường Giang ngoài đời lại sâu lắng, trầm tư hơn.

Và chính những khoảng lặng đó là lúc để mình thả hồn vào âm nhạc, chia sẻ với rap những dòng cảm xúc miên man, những suy nghĩ khó có thể chia sẻ cùng ai. Nhưng cho dù là lúc nào thì những đợt sóng đam mê dành cho rap trong Gill cũng không thể ngừng, nó cuốn mình trôi theo quá khiến đôi khi mình quên cả nghỉ ngơi luôn ấy. Bên cạnh đó thì mình cũng rất thích ăn uống, khám phá ẩm thực. Tóm tắt trong ba từ thì Gill ít nói, hay đói và hay buồn ngủ.

PV: Liệu Gill có thể chia sẻ một chút về nguồn cảm hứng khơi dậy niềm đam mê với rap trong bạn không?

Gill: Mình đến với rap từ năm lớp 3. Lúc ấy, anh trai mình có đưa mình một chiếc máy nghe nhạc mp3, trong đấy có một số bài nhạc rap. Mình nghe qua và cảm thấy rất thích thú những ca từ, giai điệu đó. Mình cứ nghe, nghe liên tục, nghe ngày này qua ngày khác. Sau dần thì cái thích thú đó lớn dần lên rồi thành cái đam mê lúc nào không hay và mình bắt đầu tìm hiểu về rap.

Năm lớp 7, mình tập tành viết một đoạn rap ngắn nhưng cũng không ổn lắm. Tới năm lớp 12, có một bạn rủ mình viết nhạc để “gây chiến” với một em khoá dưới trong trường và đó là bài rap diss (một thể loại rap khiêu khích. Có thể coi đấy là sản phẩm đầu tiên của mình. Sau khi làm xong bài rap đó, mình cũng nhận được phản hồi tích cực ở trong trường. Qua lần này, Gill cảm thấy bản thân cũng có khả năng nên tiếp tục theo đuổi cho đến bây giờ.

PV: Vậy thì có thể nói người đưa bạn đến với đam mê này là anh trai và rap diss chính là là điểm bắt đầu của bạn?

Gill: Cũng có thể nói như vậy.

PV: Bạn từng trả lời trên chương trình Rap Việt rằng bố mẹ tuy không phản đối nhưng cũng không ủng hộ hay ý kiến gì về việc bạn theo đuổi đam mê. Nhưng còn những định kiến về rap hiện tồn tại trong xã hội, bạn đối mặt với chúng ra sao?

Gill: Thật ra, hiện tại mọi người đã suy nghĩ thoáng hơn rồi. Giới trẻ cũng có nhiều bạn tiếp cận với rap và nhiều bạn viết rap rất hay. Có thể nói hình ảnh của rap bây giờ không còn xấu như ngày xưa nữa. Tất nhiên vẫn còn một số định kiến chưa thể xóa nhòa, song mình không quan tâm lắm. Quan trọng là làm tốt công việc của bản thân thôi.

PV: Về chương trình Rap Việt, không biết Gill có thể chia sẻ một chút về những thay đổi trong cuộc sống sau khi chương trình được phát sóng được không?

Gill: Mình được nhiều người biết đến hơn, cũng có nhiều bạn yêu thích mình hơn. Nhớ thời điểm mình ở Sài Gòn, gần như sáng nào các bạn cũng đến tặng quà cho mình. Mình cảm thấy rất vui vì điều đấy.

Hình ảnh Gill trong chương trình Rap Việt (Ảnh: NVCC)
Hình ảnh Gill trong chương trình Rap Việt (Ảnh: NVCC)

PV: Sau phần thể hiện “Vẫy tay chào ngày hôm qua" trong chương trình Rap Việt, bạn đã khóc, phải chăng ca khúc có ý nghĩa sâu xa gì nên bạn mới xúc động tới vậy?

Gill: Có sự hiểu lầm ở đây rồi. Thực ra ý nghĩa bài hát và lí do mình khóc không liên quan đến nhau đâu. Mình viết bài hát ấy là dành cho bản thân trước tiên. Gill muốn kể lại câu chuyện của mình, về cái cách mà mình vượt qua những lời nhận xét không hay phải nhận từ thời đi học.

Còn lý do tại sao Gill khóc, đó là vì mình chưa thể hiện được hết sức phần trình diễn của bản thân. Bên cạnh đó, anh Rhymastic và anh Justatee cũng đã nói những điều mà mình cảm thấy không ai có thể cảm thông và chia sẻ với bản thân. Điều ấy khiến mình rất xúc động.

PV: Theo góc nhìn của Gill, bạn có nhận xét gì về Rap Việt?

Gill: Mình thấy Rap Việt hiện nay đang trên đà có thể nói là cao, thậm chí đi xa hơn nữa, được nhiều người biết đến và hâm mộ hơn nữa. Chương trình đang sở hữu rất nhiều tiềm năng.

Vài năm trước, mình cùng anh producer còn tự hỏi không biết bao giờ Việt Nam mới có những chương trình về rap giống ở nước ngoài, ví dụ như ở Hàn có Show Me The Money, Mỹ thì có Rhythm + Flow để công chúng có thể biết nhiều hơn về rap, từ đó giúp thay đổi những hình ảnh về rap. Cho tới hiện nay, với sự xuất hiện của chương trình Rap Việt, mình cho rằng đây là một dấu hiệu vô cùng tích cực đối với thể loại rap cũng như cộng đồng rap ở Việt Nam.

PV: Không biết Gill có đang ấp ủ kế hoạch hay dự định gì trong tương lai không? Liệu bạn có thể bật mí đôi chút với người hâm mộ được chứ?

Gill: Trong tương lai, mình muốn đưa tới những sản phẩm mang những năng lượng tích cực đến với người nghe. Mọi người vẫn thường có xu hướng nghe những thể loại nhạc như nhạc ballad, nhạc buồn hơn và đó là điều mình hi vọng có thể thay đổi.

Mình muốn truyền tải năng lượng tích cực qua những bài rap, những câu chuyện của mình. Hiện tại mình đang có rất nhiều bài nhạc cũng gần hoàn thành, dự định một thời gian ngắn nữ sẽ phát hành.

PV: Cảm ơn Gill vì những chia sẻ vô cùng chân thành vừa rồi. Chúc bạn luôn thành công trên con đường đã chọn!

Rapper Gill (tên thật: Nguyễn Trường Giang) sinh năm 1999, là thành viên team Karik trong Rap Việt mùa 1; nổi tiếng với bài rap “Vẫy tay chào ngày mới” được viết trên beat của bài hát “Vì tôi còn sống”. Trước khi đến với cuộc thi, Gill từng tham gia nhiều hội nhóm nhằm thỏa mãn niềm đam mê rap như: nhóm rap The Ocean, District8; tham gia một số hoạt động kết hợp cùng các Dj, ca sĩ nổi tiếng.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN