Giới trẻ nô nức rủ nhau đi xem bói đầu năm

(Sóng trẻ) - Trong những ngày đầu năm, nhiều bạn trẻ đổ xô đi xem bói, tử vi, xem bài Tarot với mong muốn được nghe những lời “tiên đoán” về vận hạn, công danh sự nghiệp, đường tình duyên,… trong tương lai.

Xem bói là một trong những hoạt động đầu năm của nhiều người, đặc biệt là người trẻ. Khác với thế hệ trước, muốn xem bói phải đến trực tiếp gặp các thầy, các bạn trẻ ngày nay chỉ cần gõ từ khóa “xem bói online” trên các nền tảng mạng xã hội thì hàng loạt các hội nhóm, “thầy 4.0” sẽ xuất hiện.

Hình thức xem bói cũng trở nên đa dạng hơn, không chỉ dừng lại ở loại hình gieo quẻ. Nhiều bạn trẻ cho biết họ yêu thích xem trải bài Tarot, bói bài Tây, bản đồ sao,… hơn gieo quẻ truyền thống. 

Dự báo tình hình của bản thân trong năm mới

Bên cạnh đi chùa cầu duyên, xem bài Tarot cũng là một trong những hoạt động yêu thích của Linh Trang (22 tuổi) dịp đầu năm. Kể từ khi được bạn bè giới thiệu một nơi xem bài Tarot, thần số học qua mạng uy tín, cô bạn thường xuyên tìm đến bói toán mỗi khi gặp vấn đề trong cuộc sống. “Mình không có nhiều thời gian đi xem trực tiếp nên việc được xem “trải bài online” đã giúp ích cho mình rất nhiều”, Trang cho biết.

Mỗi dịp đầu năm, Trang lại có rất nhiều khúc mắc, lo âu về tình hình của bản thân trong năm mới. Câu hỏi của cô bạn thường xoay quanh chuyện tình cảm, học tập, tài chính,… 

anh-1-2.JPG
Linh Trang thường đi xem bói vào đầu năm mới để hỏi về tình hình của bản thân trong năm tới. (Ảnh: NVCC) 

“Mình là một người tin vào tâm linh nên mình tin tưởng gần như tuyệt đối vào kết quả bài Tarot. Khi nhận được kết quả tốt, mình cảm thấy phần nào yên tâm và tự tin làm việc hơn. Ngược lại, kết quả xấu giúp mình chuẩn bị tinh thần, biết sắp tới nên làm gì, cần tránh gì. Mình nhận được rất nhiều thứ khi xem bài Tarot”, Trang chia sẻ.

Tương tự như Linh Trang, Thảo Ngân (18 tuổi) cũng tìm đến bài Tarot vào đầu năm để được nghe những “tiên đoán” về tình hình của bản thân trong năm mới, đặc biệt là tình hình học tập. Mỗi cuối năm, những nơi nhận xem bài online sẽ tung ra nhiều gói dịch vụ như xem tổng quan tình hình bản thân cả năm, xem chi tiết về vấn đề tình cảm, học tập,… 

Mọi năm, cô bạn thường chọn xem gói tổng quan để biết được tình hình chung của bản thân trong năm. Nhưng năm nay Ngân đang nhắm tới học bổng của trường nên cô bạn đã chọn gói xem chi tiết tình hình học tập.

anh-2-2.JPG
Lo lắng về tình hình học tập, Ngân đã tìm đến bài Tarot. (Ảnh: NVCC)

“Mình không hoàn toàn tin vào những lời dự báo ấy mà chỉ coi nó như một nguồn tham khảo cho các định hướng trong năm tới. Xem trải bài Tarot là một liều thuốc tinh thần đối với mình. Nó phần nào giải đáp những khúc mắc của mình trong cuộc sống, giúp mình giải tỏa tâm lý và hiểu hơn về bản thân”, Ngân tâm sự.

Cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo

Trước sự yêu thích đông đảo của các giới trẻ đối với dịch vụ xem bói, không ít người đã lợi dụng hình thức này để lừa tiền những bạn trẻ nhẹ dạ, nhất là trong dịp đầu năm mới. 

Phương Linh (25 tuổi) chia sẻ câu chuyện bị lừa tiêu tốn hàng triệu đồng trong một lần xem bói bài Tarot online vào đầu năm. Ban đầu, Linh chỉ định mua những gói câu hỏi nhỏ trị giá hàng chục nghìn đồng. Dần dần, Tarot reader (người đọc bài Tarot) bắt đầu dụ Linh mua những gói câu hỏi trị giá hàng trăm nghìn đồng và những loại đá “hỗ trợ” đắt đỏ giúp “giải tỏa năng lượng tiêu cực”. 

anh-3-1.JPG
Lợi dụng sự nhẹ dạ của một số bạn trẻ, không ít người đã sử dụng bói toán để lừa đảo số tiền lớn. (Ảnh minh họa)

“Sau khi mình chuyển khoản xong xuôi và đợi đến ngày trả kết quả thì không liên lạc được với Tarot reader nữa. Vậy là hơn 3.000.000 đồng của mình đi tong. Bạn bè đều khuyên mình báo cảnh sát để lấy lại số tiền nhưng mình ngại phiền phức nên lại thôi. Mình coi đây là một bài học đắt giá, rút kinh nghiệm lần sau chọn chỗ uy tín để xem và không dễ dàng trao tiền của mình cho người khác”, Linh cho biết thêm.

Xem bói bài là một công cụ thú vị để giải đáp những thắc mắc, lo âu trong cuộc sống nhưng các bạn trẻ không nên quá dựa dẫm vào nó. Mỗi người cần trang bị đủ cho mình những kiến thức và kĩ năng cần thiết để tránh rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo, “buôn thần bán thánh”. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN