Giới trẻ và những độc chiêu kinh doanh ngày 20/10

(Sóng Trẻ) - 20/10 không chỉ là dịp để các đấng mày râu quan tâm và bày tỏ tình yêu thương đến phái nữ, mà còn là cơ hội để nhiều bạn trẻ thể hiện những ý tưởng kinh doanh vô cùng độc đáo của mình.

Những độc chiêu kinh doanh

Ngày phụ nữ Việt Nam đang đến gần cũng là thời điểm Bích Diệp (sinh viên năm thứ nhất, ĐH Văn hóa) cùng một nhóm bạn ở lớp sốt sắng lo chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh hoa của mình. Mặc dù chỉ là tân sinh viên, cuộc sống xa nhà còn khá mới mẻ và nhiều lạ lẫm, nhưng cô bạn vẫn không từ bỏ “đam mê” từ những ngày học cấp 3.

Với chút “vốn liếng” kinh nghiệm đã có từ những lần bán hoa lúc còn học phổ thông, Diệp cùng với các bạn đã dành một buổi về tận làng hoa Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội) để mua hoa.

Diệp cho biết: “Hoa mua ở đây rẻ hơn mua tại chợ đầu mối ở Hà Nội vài giá. Như vậy, bọn mình có thể tiết kiệm được số tiền vốn phải bỏ ra. Hơn nữa, đi về tận nơi trồng hoa để tìm hiểu “thị trường hoa” ngày 20/10 là điều cần thiết và sẽ cực kỳ hiệu quả để còn biết đường bán nữa”.
18438a2f0_hm001.jpg

Khó khăn lớn nhất hiện nay đối với nhóm của Diệp là tìm được một địa điểm bán tốt. Vì mới lên Hà Nội được hơn một tháng nên còn quá nhiều điều mới mẻ với các sinh viên năm nhất. Qua tìm hiểu rất nhiều lời tư vấn của các anh, chị đi trước, cuối cùng Diệp cũng quyết định cùng chọn khu vực trường Thương mại là nơi sẽ bắt đầu ngày mở hàng đầu tiên.

Không giống như Diệp, Thùy Trang (sinh viên năm 2, ĐH Nại thương) lại mở đầu cho hoài bão kinh doanh bằng những đồ “handmade” với cái tên đầy đáng yêu Po&Ba. Đó là những chùm hoa giấy và những tấm thiệp tự làm rất khéo léo và đẹp mắt. Các mặt hàng Po&Ba đều chính đôi bàn tay  của Trang và một người bạn thân thực hiện. Mỗi tấm thiệp được làm rất kì công, độc đáo, đảm báo “có một không hai”. Giá thiệp dao động từ 40 – 60 nghìn đồng.

“Giá thành hơi cao so với túi tiền học sinh, sinh viên. Nhưng khách hàng của mình vẫn rất hàng lòng vì độ “độc” và đẹp của sản phẩm”- Trang khẳng định.

Cũng với tiêu chí quà tặng “độc đáo” và đẹp như ý, Nguyễn Thu Huyền-  sinh viên năm cuối khoa tạo dáng công nghiệp của Viện ĐH Mở Hà Nội cũng đã có một ý tưởng “chẳng giống ai”: Kinh doanh tranh ghép vải.

Từ những miếng vải vụn, Huyền cùng bạn bè đã cho ra đời những bức tranh tuyệt đẹp với rất nhiều chủ đề: Tranh trang trí, tranh trừu tượng, tranh thiếu nhi và tranh phong cảnh. Những bức tranh đẹp mà lạ lùng của Huyền đã trở thành món quà ưng ý của rất nhiều người.

“Dịp 20- 10, nài các tranh ghép vải theo chủ đề như trên, chúng mình còn phục vụ sản phẩm tranh ghép theo yêu cầu. Khách hàng có thể lên ý tưởng cho bức tranh như: Chân dung người được nhận quà, tái hiện một kỉ niệm riêng tư hay gửi gắm những tâm sự khó nói thành lời vào bức tranh... Chính khả năng biểu đạt của hội họa phối hợp với chất liệu vải còn mới lạ đã giúp mình chinh phục được những khách hàng khó tính nhất!”- Huyền vui vẻ cho biết.

Sáng tạo và bản lĩnh người trẻ

Dễ thấy những ý tưởng kinh doanh rất độc trên kia đều thuộc về những cái đầu rất trẻ. Sáng tạo không biên giới, dám nghĩ, dám làm chính là bí quyết để họ khởi nghiệp kinh doanh.

Bích Diệp, cô bạn trẻ kinh doanh hoa không ngần ngại tâm sự: “Kinh doanh là sở thích từ khi còn nhỏ của mình. Nhiều người bảo, là tân sinh viên, lơ ngơ đã biết gì mà buôn bán. Thế nhưng mình vẫn muốn thử sức. Có thể lần kinh doanh đầu tiên gặp khó khăn, nhưng mình tin đó sẽ là những trải nghiệm thú vị, giúp ích cho mình trong tương lai”.

Còn với Thùy Trang, ý tưởng kinh doanh thiệp bắt nguồn từ niềm đam mê sáng tạo và sở thích kinh doanh của trang và người bạn thân. Mặc dù mới thực hiện được một chặng đường ngắn, nhưng Trang tỏ ra khá tự tin với dự định táo bạo của mình: Xây dựng một thương hiệu thiệp dành cho giới trẻ.

Trước mắt, dịp 20/10 năm nay, hai bạn đã tích cực cho ra đời những mẫu thiệp lạ và bắt mắt kết hợp với những hình thức khuyến mại không kém phần đặc biệt: Tư vấn quà tặng, tư vấn cách tặng quà, viết lời chúc…

“Mỗi tấm thiệp chứa đựng rất nhiều yêu thương. Chúng mình sẽ giúp khách hàng gửi được trọn vẹn thông điệp yêu thương ấy tới người được nhận!” - Trang tâm sự.

Tích cực đưa sản phẩm tới tay các bạn sinh viên qua “kênh” giảng đường, Trang và bạn thân còn tích cực “quảng cáo” trên facebook và các forum.

Nói về kế hoạch lâu dài cho công việc kinh doanh mới mẻ này, Trang chia sẻ: “Đây là thử thách đầu tiên của bọn mình, nên mình không đặt nặng nề quá về việc “lỗ” hay “lãi”. Mục tiêu trước hết là có kinh nghiệm và xem khả năng của mình đến đâu. Mình sẽ cố gắng để duy trì bán thiệp cả trong ngày thường, phấn đấu cho ra đời một “shop” thiệp và đồ handmade Po& Ba trong tương lai nữa chứ!”

Ngày 20/10 chỉ là một trong những cơ hội kinh doanh đối với những bạn trẻ như Diệp và Trang. Mạnh dạn thử sức, họ đang từng bước khẳng định bản lĩnh của mình.

Vân Anh - Quỳnh Anh
BMĐT K27

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
1200 chỗ ở miễn phí được Đại học Bách Khoa bố trí cho người dân nhân dịp Quốc Khánh 2/9 

1200 chỗ ở miễn phí được Đại học Bách Khoa bố trí cho người dân nhân dịp Quốc Khánh 2/9 

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Từ ngày 30/8/ đến hết 3/9, Đại học Bách Khoa Hà Nội bố trí 1200 chỗ ở miễn phí phục vụ người dân từ nhiều nơi đến Thủ Đô để tham dự Lễ diễu binh, diễu hành mừng 80 năm ngày Quốc Khánh 2/9. 

Người dân háo hức tham gia Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập” 

Người dân háo hức tham gia Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập” 

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 31/8, tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội), đông đảo người dân xếp hàng dài để nhận ấn phẩm đặc biệt nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Không gian trải nghiệm của VTV thu hút đông đảo khách tham quan

Không gian trải nghiệm của VTV thu hút đông đảo khách tham quan

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Ngày 29/8, tại Triển lãm Thành tựu đất nước, khách tham quan triển lãm được tìm hiểu về kênh truyền hình mới sắp lên sóng - Vietnam Today và trải nghiệm các công nghệ truyền hình hiện đại.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN