Gửi gắm thông điệp: “Sống trung thực”

(Sóng Trẻ) - Tối 24/11/2013, buổi tọa đàm về “sống trung thực” được tổ chức tại hội trường lớn ĐH Giao thông vận tải. Đây là sự kiện chính trong chuỗi hoạt động của lễ phát động chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt tại Hà Nội. 

Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen, Báo Thanh Niên và Kênh truyền hình Thanh niên VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam thực hiện nhằm mang lại tiếng nói, câu chuyện của những tấm gương có nghị lực vượt khó đến với giới trẻ, tạo sức mạnh tinh thần để thúc đẩy sự phấn đấu, vươn lên của tuổi trẻ Việt Nam. 

20h, MC Xuân Bắc xuất hiện với khuôn mặt tươi vui chào khán giả. Với thông điệp “Sống trung thực”, buổi giao lưu – tọa đàm diễn ra chỉ vỏn vẹn hai giờ nhưng có lẽ đã mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị cuộc sống cho người xem với những nội dung xuay quang vấn đề “Sống trung thực”. 

Trong phần giao lưu, nhân vật chính là cô gái xương thủy tinh Nguyễn Thi Thu Thương. Cả khán phòng lặng đi, cùng chăm chú theo dõi đoạn clip giới thiệu về Thương cho đến khi cô xuất hiện trên sân khấu. Thương chỉ cao khoảng 80cm, nặng chưa đầy 20kg, bị bệnh xương thủy tinh và đôi chân teo tóp không thể đi lại. Nhưng giờ đây, cô đang là chủ của công ty tranh giấy Thương Thương Handmade, mỗi tháng đem lại thu nhập 40 triệu đồng và tạo công ăn việc làm cho hàng chục người tật nguyền khác. 

Cô chia sẻ rằng: “Có thể không trung thực nếu như điều đó có lợi cho những người khác”, và cô cũng thừa nhận rằng bản thân mình trung thực khoảng 90%. 

0496ae71d_image02.jpg

Cô gái Thu Thương đầy nghị lực xuất hiện trên sân khấu  đã để lại nhiều suy nghĩ trong lòng khán giả

Hôm nay mặc dù sức khỏe không tốt nhưng Thu Hương vẫn muốn góp vui cho chương trình bằng ca khúc Khát Vọng. Tiết mục ý nghĩa này đã làm cho toàn bộ không khí khán đài lắng lại với những xúc cảm đặc biệt.

Quán quân The Voice Kid mùa đầu Quang Anh – cậu bé xuất hiện trước đó đã thu hút sự chú ý và khen ngợi của khán giả. Mẹ của Quang Anh cũng đã trực tiếp chia sẻ về nghị lực vươn lên của cậu bé để vượt lên hoàn cảnh khó khăn của gia đình và bệnh tật: “Mẹ cứ cho con đi thi, dù thế nào con cũng sẽ cố gắng làm cho mẹ vui lòng”.  

0496ae71d_image00.jpg

 Quang Anh tặng khán giả 02 bài hát: Sắc Màu và Chiếc khăn Piêu.

Ca sĩ Tạ Quang Thắng  đến tham dự chương trình với ca khúc “Sống như những đóa hoa” được bầu chọn là lời 1 bài hát chủ đề của chương trình: 

0496ae71d_image03.jpg

Ca sĩ Tạ Quang Thắng gửi tặng chương trình và khán giả ca khúc “Sống như những đóa hoa”

Nhằm Tiếp nối thành công của chương trình Nick Vujicic tại Việt Nam, chương trình được phát động với ý nghĩa thực hiện Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp – sống có ích”. Nhiều ngày qua lo đặc biệt là fanpage của chương trình phát động “Tỏa sáng nghị lực Việt” đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bạn sinh viên. Tính đến 21h30 của ngày 24/11 số lượng truy cập vào like của fanpage đã lên tới con số đẹp 5.555 lượt.
ảnh 4: Khán phòng chật kín, mọi người ủng hộ bấm “like” cho fantpage của chương trình

Nhà báo Tạ Bích Loan được mời đến với vai trò MC Talkshow. Và phần cuối chương trình chính là tọa đàm giao lưu với các vị khách mời. 

0496ae71d_image04.jpg

Tọa đàm giao lưu với các vị khách mời

Tham dự chương trình có Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc; ông Nguyễn Bá Tĩnh – Phó Chủ tịch thường trực Tổng thư ký Trung ương Hội thầy thuốc trẻ VN, Uỷ viên thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTVN; ông Lê Xuân Sơn –Tổng biên tập Báo Tiền Phong; bà Đặng Thị Phương Thảo- Phó ban Tư tưởng Văn hóa VTV6; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Việt - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải, ông Lê Phụng Hào – Trưởng Ban tổ chức Chương trình và các đại biểu khách mời đến từ các trường, các đơn vị Doanh nghiệp, Trung tâm việc làm dành cho người khuyết tật, câu lạc bộ tình nguyện và các phóng viên báo, đài.

Ngày 28/11 tới, lễ phát động sẽ tiếp tục diễn ra tại tp Hồ Chí Minh. 

Nguyễn Thị Thùy Linh
Nông Thị Thuyết
Báo mạng điện tử k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN