Hà Nội đề xuất tổ chức bán trú cho học sinh từ ngày 21/2

(Sóng trẻ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt việc cho các trường trên địa bàn tổ chức bán trú, học trực tiếp 2 buổi mỗi ngày bắt đầu từ 21/2. 

Thông tin trên được ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chia sẻ trong buổi họp trực tuyến sáng 18/2. Ngoài ra, Sở cũng đề xuất cho phép các trường vận hành lại dịch vụ xe đưa, đón học sinh.

Sau khi được thành phố phê duyệt, Sở sẽ thông báo, hướng dẫn để các trường kịp thời chuẩn bị. Lãnh đạo Sở đề nghị ban giám hiệu trường học căn cứ tình hình, điều kiện cụ thể để xây dựng phương án, báo cáo và xin ý kiến UBND cấp quận nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, học sinh.

Trước đây, khi trường học tổ chức dạy cả ngày, nhiều phụ huynh đăng ký bán trú tại trường do đó chỉ cần đưa con đi học vào buổi sáng và đón về vào buổi chiều. Sau khi có quy định mới, học sinh trở lại trường chỉ học 1 buổi/ngày, gây ra nhiều khó khăn trong việc đưa đón con và sắp xếp công việc đối với phụ huynh.

pasted-image-0-6.png
Học sinh lớp 12 Hà Nội đi học trực tiếp đầu tháng 12/2021 (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Nhiều trường cho biết, dù chưa có thông báo chính thức về việc tổ chức bán trú, họ đã lên kịch bản và luôn sẵn sàng tổ chức bán trú nếu được thành phố cho phép. Đa số phụ huynh cũng đồng tình, ủng hộ kiến nghị trên. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế cũng cho rằng học sinh đến trường một buổi hay cả ngày là không khác nhau nhiều về mặt phòng dịch nên việc bỏ bán trú là không cần thiết.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN