Hành động đẹp của Công an xã Cự Khê

(Sóng trẻ) - Trường Tiểu học và THCS Cự Khê (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội) nằm gần nút giao thông khu vực cầu Cự Khê. Do phương tiện lưu thông nhiều nên nơi đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Để bảo đảm an toàn cho học sinh, từ nhiều năm nay, không kể nắng, mưa tổ tự nguyện Công an xã Cự Khê hàng ngày giúp các em qua đường an toàn mỗi khi đến lớp hay đi học về. Việc làm này mang lại niềm vui, sự an tâm cho người dân, phụ huynh và cán bộ, giáo viên mỗi khi con, em họ đến trường.

Vào buổi chiều nhá nhem tối, nơi tổ tự nguyện đang đưa từng tốp học sinh qua đường, chúng tôi thấy, trên gương mặt các anh đều lấm lem bởi mồ hôi trộn lẫn với khói bụi. Mỗi khi qua đường các anh đều vẫy tay chào như lời cảm ơn đối với người điều khiển phương tiện giao thông đã nhường đường. Tận mắt thấy sự nguy hiểm cho các cháu và chính cả với các anh đang làm nhiệm vụ.

Được biết, mỗi ngày tại khu vực cầu Cự Khê, điểm giao cắt giữa đường liên xã Bích Hòa, Cự Khê với trục đường phát triển kinh tế phía Nam của thành phố Hà Nội (người dân hay gọi là đường Cienco 5), có hơn 400 em học sinh 2 trường Tiểu học và THCS Cự Khê đi, về trên tuyến đường này. Địa điểm này, phương tiện tham gia giao thông nhiều, chạy với tốc độ cao, nhất là các loại xe tải, xe chở vật liệu xây dựng... Trong khi biển chỉ dẫn, tín hiệu đèn giao thông còn thiếu, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Anh Lê Hữu Phương, một người dân ở gần khu này cho biết: “Nút giao thông này, từng được coi là “Điểm đen” về tai nạn giao thông. Trước kia đã có 3 vụ tai nạn chết người, trong đó có một cháu học sinh lớp 9 và xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông khác”. 

56689e9c8_i_9326.jpg
 
Tổ tự nguyện công an xã Cự Khê đưa các cháu học sinh qua đường. 

Từ vấn đề bức xúc đó, đồng chí Vũ Quốc Trị, Trưởng công an xã Cự Khê cho biết để đảm bảo an toàn cho học sinh, công an xã Cự khê đã thành lập tổ tự nguyện hướng dẫn, đưa các em qua đường. Buổi sáng bắt đầu từ 6 giờ 30 và 10 giờ 30 phút, buổi chiều từ 12 giờ 45 phút và 16 giờ 45 phút. “Trước kia chúng tôi cắt cử luân phiên người trực, nhưng để hoạt động đạt hiệu quả, 3 năm trở lại đây cơ quan đã vận động được 2 đồng chí chuyên trách thực hiện nhiệm vụ này”.

Anh Nguyễn Hữu Oanh, công an viên phụ trách tổ tự nguyện chia sẻ với tôi: “Nhiều lúc, cứ nghĩ đến cảnh các cháu từng tốp qua đường, khi những chiếc xe vẫn vun vút lao tới, thực sự quá nguy hiểm, điều đó làm tôi không an tâm nên mới gắn bó với công việc này. Nếu vì tiền hay vì vật chất chắc không làm được việc này chú ạ”.

 Nhiều người qua đường chứng kiến hành động đẹp của tổ tự nguyện, họ đã mua tặng các anh gậy chỉ đường hay để thay lời cảm ơn hàng ngày có hàng trăm lời “Chào bác, dạo này các Bác vẫn khỏe chứ ạ” của phụ huynh học sinh qua đây. Việc làm đó như tiếp thêm động lực để các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thầy Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường THCS Cự Khê cho biết: “Việc đưa đón các cháu qua đường của công an xã Cự Khê là hình ảnh đẹp, việc làm rất tốt nhà trường và cha mẹ học sinh rất ủng hộ. Chính vì vậy, nhà trường còn phối hợp với công an xã thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho các em trong buổi chào cờ cũng như thông báo lịch học để tổ tự nguyện đưa đón các cháu kịp thời”. 

56689e9c8_i_9344.jpg

Các cháu học sinh qua đường an toàn nhờ sự giúp đỡ của Tổ tự nguyện

Tổ tự nguyện công an xã Cự Khê đã đem lại sự an toàn cho các cháu học sinh, giảm bớt lỗi lo cho người dân nơi đây. Nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, điều mong mỏi của người dân cũng như cán bộ, giáo viên nhà trường là có đầy đủ các thiết bị tín hiệu giao thông hay có cây cầu vượt để đảm bảo an toàn cho học sinh mỗi khi đi học, đó là giải pháp lâu dài, bởi phương tiện tham gia giao thông nơi đây ngày càng nhiều.
Tổ tự nguyện công an xã Cự Khê đưa các cháu học sinh qua đường. 

Nguyễn Đình Ký 
(Lớp Báo in 37 – BQP)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN