Hấp dẫn phở 5 nghì

(Sóng trẻ) - Với 5.000đ, bạn sẽ mua được gì giữa thời bão giá? Có thể chúng ta sẽ có một vài đáp án, nhưng không ai nghĩ rằng, với 5.000đ ấy, người dân Nam Định vẫn có thể mua được một bát phở bò nn lành, nóng hổi!


“Phở 5 nghìn” từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều người dân Thành Nam nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Quán nằm trong ngõ nhỏ thuộc đường 19/5, phường Trần Tế Xương, thành phố Nam Định. Quán phở khá nổi bật giữa đường phố. Người dân ở đây quen gọi là quán của chị Béo -  Trần Thị Trung.

Hiện nay, giá một bát phở trung bình thường từ 25 – 30.000đ. Thế nhưng, không ai nghĩ đâu đó vẫn còn một người phụ nữ sẵn sàng bỏ công sức làm ra những bát phở thơm nn chỉ với mức giá 5.000đ. Nài phở 5.000đ, quán còn bán bún, trứng. Tùy theo sợ thích của từng người có thể gọi phở gà, xíu hay thêm trứng, nhưng chỉ cần gọi “Cho một bát lẫn” là sẽ có ngay một bát phở với đầy đủ thịt gà xé phay, thịt xíu, mọc, nước dùng ngọt, trong, mà giá chỉ 5 nhìn đồng. Nhiều người muốn ăn “sang” hơn thì vẫn có thể gọi những bát 10 nghìn, 15 nghìn với nhiều thịt hơn và thêm trứng.

29fdcd6c4__ga_xe_phay_moc_thit_xiu_ma_chi_co_gia_5_nghin.jpg

 Một bát bún lẫn với thịt gà xé phay, mọc, thịt xíu mà chỉ có giá 5.000đ

Nói về mục đích mở quán, chủ nhân của nó tâm sự: “Quán phở này tôi mở từ năm 2005. Ai cũng biết giá một bát phở bây giờ cũng phải 15 đến 20 nghìn, với giá đấy không phải là lựa chọn của tất cả mọi người nhất là sinh viên và người dân lao động có thu nhập thấp, chính vì vậy tôi quyết định mở quán phở này, giúp họ có thể thỏa mãn nhu cầu ẩm thực mà vẫn đảm bảo hầu bao của mình không bị trống rỗng”.

Trước đây quán mở cửa cả ngày từ 6 giờ sáng đến tận 2 giờ đêm để phục vụ thực khách, nhưng bây giờ chỉ mở từ 5 giờ chiều đến 2 giờ đêm. Tuy vậy quán lúc nào cũng đông khách, nhất là từ 20 giờ đến 2 giờ đêm, chủ yếu là học sinh, sinh viên và người lao động đi làm ca đêm về. 

Khi được hỏi về thắc mắc tại sao trong thời kì bão giá này mà chị vẫn duy trì được giá 5 nghìn một bát phở và nhiều người khi nghe tới giá phở tỏ ra lo ngại về chất lượng, chủ quán cười, nói: “Người ta bán giá cao, người ta lãi nhiều, tôi bán giá thấp thì lãi ít. Bánh phở và bún thì sang tận lò lấy giá gốc, ngày luộc tới gần 20 con gà nên nước dùng rất ngọt không cần cho thêm bất cứ chất phụ gia nào. Nếu đồ ăn ở đây chất lượng không tốt thì sao tôi có thể mở quán tới tận bây giờ được”.

Quang Trung (22 tuổi, công nhân) cho biết: “Mình là khách quen ở đây, ngày nào đi làm về cũng ra đây ăn. Thi thoảng tụ tập bạn bè cũng dẫn tới quán này. Đồ ăn rẻ mà nn và quan trọng không khí ở đây rất ấm cũng, chị Béo vui tính, thân thiện lắm”.

“Giá 5 nghìn phù hợp với sinh viên nghèo như bọn mình. Quán lúc nào cũng đông nên mình nghĩ tất nhiên là có lãi, mình chẳng lo ăn phải đồ ăn kém chất lượng” - Thu Hoài (sinh viên Đại học Điều dưỡng Nam Định) chia sẻ.

Một bạn có tên Cường “Ken” tâm sự: “Mình khách quen. Công nhận nn, bổ, rẻ. Nhất là không khí rất vui nhộn. Hehe” - Nói rồi quay sang chị Béo cười tít mắt, hô: “Chị Béo, cho đệ thêm tô nữa”!

Không chỉ có sinh viên, mà nhiều người dân, nhất là lao động thu nhập thấp và cả những thực khách từ xa, nghe tiếng “phở 5 nghìn” cũng tò mò đến ăn thử rồi trở thành khách quen lúc nào không biết. Những người con xa quê lập nghiệp khi nhắc tới “phở 5 nghìn” đều bồi hồi nhớ về một thời sinh viên đầy kỉ niệm: “Mình là mình yêu chị Béo lắm đấy, giúp mình sống sót qua thời sinh viên nghèo túng. Đúng là nn, bổ, rẻ, trẻ con cũng thích. Nhắc đến mà ứa nước miếng ấy chứ. Kỉ niệm một thời sinh viên.” - Bách Xuân (công tác ở Hà Nội) chia sẻ.


Đặng Thị Hồng Nhung
Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN