Hiểm họa rình rập vì “nghiện” hàng thùng

(Sóng trẻ) – Với tâm lý ham rẻ, độc, lạ, nhiều chị em đã trở thành “tín đồ” của hàng thùng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, sử dụng hàng thùng có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm hàng loạt bệnh như phụ khoa, viêm da tiếp xúc, nấm tổ đỉa, thậm chí là các bệnh về máu…

Thiên đường mua sắm của các “tín đồ” hàng thùng

Chợ Đông Tác (Đống Đa) được coi là thiên đường mua sắm của các “tín đồ” hàng thùng. Tại đây, khách hàng có thể tha hồ lựa chọn những món đồ độc, rẻ với giá chỉ từ 10 – 15 nghìn đồng. Cụ thể, áo phông, sơ mi có giá chỉ từ 60-80 nghìn đồng/chiếc; quần bò có giá từ 50-150 nghìn đồng/ chiếc, áo khoác nỉ hay lông vũ có giá từ 100-200 nghìn đồng/chiếc. So với hàng mới thì giá hàng “thùng” có giá rẻ hơn gấp 10, 20 lần.

eeb8f51d3_aa354844d_nh1.jpg
Hàng hóa tại đây được đổ thành từng đống lớn, tràn từ trong nhà ra trước cửa

Do giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng nên hàng thùng đã trở thành lựa chọn tối ưu của những người lao động phổ thông, học sinh, sinh viên. Hàng hóa tại đây được đổ thành từng đống lớn, tràn từ trong nhà ra trước cửa. Thậm chí, có những chủ hàng chỉ dùng một tấm bạt lớn trải trên vỉa hè rồi đổ hàng lên để người mua tha hồ lục bới.

eeb8f51d3_aa354844d_nh3.jpg
Với tâm lý ham rẻ, độc, lạ, nhiều chị em đã trở thành “tín đồ” của hàng thùng

Hiểm họa cho sức khỏe

Cảm nhận khi bước vào các chợ hàng thùng là ngột ngạt, ẩm mốc gây choáng váng, hắt hơi. Trong không gian chật hẹp, điều kiện thời tiết nồm ẩm, bụi bặm, thiếu ánh sáng thì việc phát sinh nấm mốc và gia tăng các loại ký sinh trùng tiềm ẩn nhiễm vào sản phẩm qua các công đoạn thu m, lưu giữ, vận chuyển tới tay người tiêu dùng là điều khó tránh khỏi. 

Để nâng cấp hàng thùng, các chủ hàng còn xử lý qua các công đoạn như tẩy, nhuộm, bằng những chất tẩy ố cực mạnh. Đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh nài da cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng chỉ quan tâm đến mẫu mã, giá thành mà ít quan tâm đến xuất xứ của nguồn hàng và những hệ lụy do hàng thùng mang lại. Nhiều chị em có thể bị bệnh phụ khoa vì dùng quần hay đồ lót là hàng thùng.

eeb8f51d3_aa354844d_nh5.jpg
Nhiều chị em có thể bị bệnh phụ khoa vì dùng quần hay đồ lót là hàng thùng

Đáng sợ hơn, các chủ hàng thường chọn loại hàng còn tốt, xịn đưa vào các cửa hàng hiệu. Họ đóng mác cho hàng này để bán với giá đắt đến vài triệu đồng. Khách hàng vẫn đinh ninh đây là đồ mới nên chỉ giặt qua, ít chú ý đến việc sử dụng chất tẩy rửa để loại bỏ các mầm bệnh.

Thị trường hàng thùng đang được bày bán tràn lan, từ vỉa hè đến các khu chợ, cửa hàng quần áo. Đồ cũ qua tái chế, chưa được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng sẽ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, chị em cần cẩn thận trước khi mua hàng thùng để tránh những rủi ro không đáng. Lưu ý, tuyệt đối không nên mặc thử khi mua, đặc biệt là đồ lót, vì các mầm bệnh như virus, vi nấm, ký sinh trùng có thể tồn tại trên quần áo cũ trong một thời gian khá dài để lây bệnh.

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN