Học cách biến thời gian trở nên vô hạ

(Sóng Trẻ) - Chúng ta không phải là vĩ nhân nhưng chúng ta cũng có 24 giờ một ngày. Nếu biết cách làm chủ 24 giờ đó, biết cách quản lý sắp xếp thời gian một cách hiệu quả hợp lí, bạn sẽ thành công hơn trong cuộc sống.

Vừa qua, CLB Nhà Ngân Hàng Tương Lai (TBC), Học viện Ngân hàng (HVNH) đã tổ chức cuộc hội thảo giao lưu “Kĩ năng quản lý thời gian” giữa các vị khách mời và sinh viên các trường Học viện Ngân hàng, ĐH Nại Thương, ĐH Kinh tế quốc dân, Đại học Bách Khoa Hà Nội...

Ba vị khách mời là TS. Phan Quốc Việt (Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Tâm Việt), Anh Cao Duy Phong (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Hà Nội Sài Gòn) và TS. Nguyễn Lê Minh (Nguyên Phó trưởng ban kinh tế chương trình Quốc gia việc làm, Chuyên viên Cao cấp Bộ LĐTB&XH). Đây là những tấm gương về sự thành công và nổi tiếng trên các lĩnh vực khác nhau nhờ biết cách làm chủ thời gian. Họ vừa chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học vừa giao lưu, giải đáp câu hỏi của các bạn sinh viên.

 223449f77_st7.jpg
Ba vị khách mời cùng hai người dẫn chương trình

Cuộc hội thảo giúp cho các bạn sinh viên nhìn lại cách sử dụng, sắp xếp thời gian của mình. Trên thực tế, đa số các bạn sinh viên đều cho biết, họ chưa biết cách sắp xếp thời gian một cách hợp lí và điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến mục tiêu và kế hoạch định ra.

Một số nguyên tắc kĩ năng quản lý thời gian một cách hữu hiệu nhất đã được đưa ra là: Nhận định năng lực làm việc của bản thân, điểm mạnh, điểm yếu cũng như mục tiêu hiện tại và tương lai; Xác định công việc thực hiện trong từng giai đoạn, chia nhỏ giai đoạn từng thời kì chứ không nên thực hiện hai mục tiêu vào cùng một thời gian; phân tích việc nào nên làm trước làm sau và thường xuyên kiểm tra kế hoạch….

Các bạn sinh viên đã trao đổi một cách thoải mái những thắc mắc, đúc rút những bài học bổ ích, quý báu cho mình. Đây là cơ hội tốt để các bạn có thể giao lưu, học hỏi, thay đổi suy nghĩ và cách tư duy của chính mình để học tập, làm việc một cách hiệu quả hơn.

Thời gian là một tài sản vô cùng quí giá. Trang bị cho mình kỹ năng và phương pháp quản lý thời gian hiệu quả là cách để bạn tiến gần với thành công hơn.

Bạn có cách quản lý thời gian như thế nào? Mời các bạn cùng chia sẻ những kinh nghiệm và bài học trong việc sử dụng quỹ thời gian của mình.

Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN