Học viện Báo chí và Tuyên truyền với những hoạt động bề nổi thú vị


( Sóng Trẻ) - Nhắc đến
Học viện Báo chí và Tuyên truyền người ta thường nghĩ ngay đến những sinh viên năng động nhiệt huyết cùng vô vàn hoạt động bề nổi đáng nể.

Là ngôi trường đào tạo nhân lực trực thuộc Đảng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền gồm hai khối chính Nghiệp vụ và Lý luận quy tụ những sinh viên năng động và đầy nhiệt huyểt. Không chỉ có  thành tích học tập tốt mà sinh viên trường Báo còn được người ta than phục với những hoạt động hết sức sôi nổi và thú vị.

1.    Dự án Giảng đường tươi đẹp ( School is Beautiful Project )


9c4c031ce_b1.jpg

Giảng đường tươi đẹp ( Có tên viết tắt là SIB ) là dự án do Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Oanh – Phó trưởng khoa Quan hệ quốc tế và 5 sinh viên lớp Thông tin đối nại K29 – Khoa Quan hệ quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền quản lý và thực hiện cùng gần 30 cộng tác viên tham gia. Với mục đích xây dựng mối quan hệ thầy trò minh bạch, trong sáng, lành mạnh, đồng thời góp phần xóa bỏ tham nhũng ở giảng đường Đại học, SIB đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên.

Bên cạnh công tác truyền thông tích cực, có hiệu quả SIB còn tổ chức Sing and Show – là cuộc thi dành cho tất cả các bạn sịnh viên thuộc các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn Hà Nội thể hiện các ca khúc về mái trường, thầy cô hay bạn bè...; tổ chức Hội thảo “ Xây dựng Bộ quy tắc chuẩn mực ứng xử giữa thầy và trò trong giảng đường Đại học “ ; tổ chức tìm kiếm MC cho SIB’s Radio hay tổ chức tìm kiếm cộng tác viên…( Chèn ảnh 1 ).

2.    Chương trình Sóng trẻ kỉ niệm thành lập khoa Phát thanh – truyền hình


9c4c031ce_b2.jpg


Là hoạt động thường niên mỗi năm, Sóng trẻ là chương trình kỉ niệm ngày thành lập khoa Phát thanh – Truyền hình trực thuộc Học viện Báo chí và tuyên truyền. Mỗi một đại nhạc hội mang tên Sóng trẻ là sự cố gắng và nỗ lực của các sinh viên thuộc khoa Phát thanh – Truyền hình với mong muốn đem lại niềm vui, tiếng cười và hơn cả là để lại cho mọi người dấu ấn khó quên của ngày thành lập khoa và sự tự hào của thầy cô dành cho những sinh viên yêu quý của mình. Sóng trẻ bao gồm nhiều tiểu ban như  Ban Nội dung, ban đối nại, ban truyền thông, ban hậu cần..quy tụ những bạn sinh viên năng động và đầy nhiệt huyết. Để có một chương trình mang tên Sóng trẻ thành công và đầy ý nghĩa là sự vất vả và cố gắng của cả thầy và trò khoa Phát – Truyền hình.

Chương trình Sóng trẻ gần đây nhất mang tên Sóng trẻ 10 là một dấu ấn khó quên của sinh viên Phát thanh – Truyền hình nói riêng và sinh viên trường Báo nói chung, số 10 tròn trĩnh là một quãng đường không hề ngắn của khoa và là điểm 10 cho sự nỗ lực hết mình vì hoạt động kỉ niệm ý nghĩa mà ban tổ chức chương trình đem lại. ( Chèn ảnh 2 )

3.    Đại nhạc Hội chào mừng Tân sinh viên


9c4c031ce_b3.jpg

Sau khi sinh viên khóa mới nhập học, Đại nhạc hội chào mừng Tân sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ được diễn ra. Chương trình là hoạt động của Đoàn thanh niên với mục đích tạo sân chơi giao lưu nghệ thuật, gặp gỡ giữa sinh viên các khóa trước với tân sinh viên của Học viện nhằm giúp các sinh viên khóa mới sẽ nhanh chóng hòa nhập và phát triển trong môi trường học tập mới.

Chương trình sẽ bao gồm những tiết mục đặc sắc thuộc nhiều thể loại : ca hát, kịch, nhảy hiện đại, múa..với sự thể hiện chuyên nghiệp của sinh viên thuộc đội Văn nghệ xung kích Học viện báo chí và tuyên truyền cùng các sinh viên khác trong trường.

Welcome To AJC 2013 hứa hẹn sẽ là món quà bất ngờ và ý nghĩa mà các anh chị khóa trên gửi tặng đến sinh viên K33 của trường.

4.    Ngày hội trao đổi sách

1f2cc76b9_sach.jpg

Trải qua 2 mùa tổ chức thành công, năm nay Ngày hội trao đổi sách sẽ tiếp tục được diễn ra với sự chỉ đạo của Đoàn trường dưới sự thực hiện của Đội tình nguyện xung kích Học viện Báo chí và tuyên truyền.

Với mục đích tăng thêm tình đoàn kết, tạo sự kết nối giữa các sinh viên và hơn cả là có thể giúp các tiết kiệm chi phí mua giáo trình “Ngày hội trao đổi sách” thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn trẻ. Tại đây các bạn có thể đổi sách, báo, truyện, tiểu thuyết và cả những cuốn giáo trình đã học xong để đổi lấy những cuốn sách mà bạn cần!

Nài những hoạt động đáng chú ý trên, Học viện Báo chí và tuyên truyền còn có những chương trình thú vị khác như Hallowen, Quà tặng tháng giêng… gây được ấn tượng mạnh với các sinh viên trường bạn. Nếu chưa từng biết đến sự năng động của sinh viên Báo chí, hãy đến với chúng tôi để có những cảm xúc cho riêng mình nhé.

Thanh Mai
Truyền hình K.31A1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN