Hội chợ sống xanh 0 đồng – gần gũi, tiết kiệm và bảo vệ môi trường

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 07/09, Green Seed Vietnam đã tổ chức sự kiện Green On Market Fair & Talkshow: Hội chợ Sống Xanh Từ 0 Đồng tại The Learning Hub, số 14 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Hội chợ sống xanh là một sự kiện gắn kết những “thực tập sinh sống xanh” muốn thay đổi theo quen, lối sống theo hướng tích cực, bảo vệ môi trường. Tham gia sự kiện các bạn trẻ được trang bị những kỹ năng, phương pháp để có được một lối sống xanh, sống tối giản thông qua Green Seed Magazine (cẩm nang  cung cấp những thông tin về ăn xanh, uống xanh, mặc xanh). Đồng thời nhận được quà tặng là những cây xanh  góp phần bảo vệ môi trường.

9751a03f8_anh_1_2.jpg

Cây xanh được chuẩn bị để gửi tặng các bạn trẻ tham gia sự kiện

Không chỉ được cung cấp những gợi ý để bắt đầu một lối sống xanh, hội chợ còn cung cấp những sản phẩm thân thiện với môi trường với mức giá chỉ từ 0 đồng. Những vật dụng thân thuộc trong cuộc sống thường nhật như bàn chải đánh răng bằng gỗ, ống hút tre, inox, túi vải, băng vệ sinh bằng vải…được bày bán với mục đích thay đổi thói quen sử dụng ống hút một lần, túi nilon, bàn chải nhựa,..Sống xanh trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn bao giờ hết.

Đến với hội trợ chúng ta sẽ được trải nghiệm với 15 gian hàng cùng những mặt hàng đa dạng như túi vải, đồ handmade, bàn chải gỗ, phụ kiện,…Sự xuất hiện của các gian hàng này vừa đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và mua các sản phẩm sống xanh vừa quảng bá hình ảnh các mặt hàng thủ công của Việt Nam tới đông đảo các bạn trẻ.

c26fb60ce_anh_2_4.jpg

Gian hàng thiệp handmade làm từ giấy, bao diêm đã qua sử dụng (Ảnh: Ngà Trần)

7c9789192_anh_3_3.jpg

 Gian hàng bán ống hút làm bằng inox, thủy tinh, bàn chải gỗ thu hút sự chú ý của nhiều người (Ảnh: Ngà Trần)

Ghé thăm gian hàng bán các sản phẩm túi vải, chị Vân Anh – người sáng lập ra The GreenLand đã chia sẻ rằng mục đích ban đầu là thiết kế để phục vụ cho nhu cầu của bản thân, tuy nhiên nó lại nhận được sự quan tâm của nhiều người, từ đó đã thôi thúc chị mở rộng quy mô sản xuất, tạo nên thương hiệu The GreenLand. Những mẫu túi vải đều được thiết kế từ vải vụn thu về từ các xưởng may, hay quần áo cũ vừa góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, vừa trở thành món đồ hữu ích thay thế cho túi nilon.

c26fb60ce_anh_4_3.jpg

Túi vải với nhiều màu sắc và công dụng khác nhau (Ảnh: Ngà Trần)

Theo chia sẻ của chị Bùi Thu Giang – trưởng ban tổ chức sự kiện:  “Green Seed Vietnam muốn hướng đến không chỉ là một lối sống xanh thân thiện với môi trường. Sống xanh còn được hiểu là sống chậm lại, bỏ lại sau lưng những bộn bề lo toan của công việc, học tập làm để gần gũi với thiên nhiên, đem lại bình an, tìm về một màu xanh an nhiên cho tâm hồn”. Đó chính là động lực to lớn để chị cùng các thành viên tổ chức talkshow: “Tìm lại bình an” trong khuôn khổ chương trình của hội chợ.  Sự có mặt của 2 diễn giả nổi tiếng là chị Bùi Thị Minh Ngọc – Founder Green Lady Vietnam, Co-Founder Xanh Hà Nội và anh Minh Khiêm – Trainer các dự án kĩ năng sống cho học sinh, Founder Mật Mã Văn Học đã góp phần đưa những thông điêp sống xanh đến gần hơn với các bạn trẻ.

3df8a8ba4_anh_5_2.jpg

Chị Bùi Thu Giang – trưởng ban tổ chức sự kiện Hội chợ sống xanh từ 0 đồng Ảnh: Ngà Trần


Không  truyền tải lối sống xanh một cách lý thuyết suông hay mang tính áp đặt, Green Seed Vietnam muốn phát đi những thông điệp ý nghĩa, tác động trực tiếp làm thay đổi thói quen, lối sống của người trẻ. Mọi người cùng nhau chia sẻ những tips để có một cuộc sống hạnh phúc, cùng ngồi lại trong 1 không gian tĩnh lặng để trải nghiệm hoạt động thiền nhằm giảm căng thẳng, tìm lại nguồn năng lượng tích cực của bản thân. 

Là một người trẻ đặc biệt quan tâm đến những vấn đề về môi trường, chị Hà Phùng (Hà Nội) đánh giá rất cao về ý nghĩa, thông điệp của sự kiện này tới mọi người. Chị chia sẻ: “Cách đây khoảng 10 năm mình đã bắt đầu quan tâm đến những vấn đề về môi trường, về việc sử dụng đồ nhựa nhưng cho đến gần đây mình mới thực sự cảm thấy vấn đề này ngày càng nghiêm trọng. Mình cảm thấy bất ngờ với lượng rác thải nhựa mà bản thân đã sử dụng thông qua những lần mình làm gạch sinh thái. Từ đó mình bắt đầu thay đổi, hạn chế mua dùng đồ mới, hạn chế sử dụng túi nilon.”. Bản thân chị Hà học cách thay đổi thói quen sống, nhưng có một tín hiệu đáng mừng hơn là  những người sống xung quanh chị cũng dần thay đổi và quan tâm đến vấn đề môi trường hơn. Điều đó khiến chị cảm thấy rất vui. Sau cùng chị cũng muốn nhắn gửi tới mọi người một thông điệp: "Hãy trở thành những người tiêu dùng thông minh và có trách nhiệm, đó chính là cách chúng ta bảo vệ chính của sống của bản thân mình".

Hội chợ sống xanh 0 đồng cùng thông điệp về một nếp sống xanh gần gũi, hiệu quả, tiết kiệm đã trở thành cầu nối gắn kết những bạn trẻ với trách nhiệm bảo vệ môi trường. Đặt trong hoàn cảnh hiện nay, vấn đề môi trường, rác thải trở nên ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của con người thì những sự kiện này lại càng có giá trị hơn nữa. Thông qua sự kiện chúng ta có thể nhận thấy để sống xanh không khó, chỉ cần hành động nhỏ cũng khiến môi trường thay đổi theo hướng tích cực hơn.
                                                                                                                                                   Ngà Trần


Green Seed Vietnam là một tổ chức cộng đồng, ra đời nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy cộng đồng nói chung và các bạn trẻ nói riêng hướng đến một lối sống “Xanh”. Bên cạnh các sự kiện tổ chức offline, Green Seed Vietnam còn phát hành Green Seed Magazine – một ấn phẩm xây dựng lối sống xanh dành cho giới trẻ. Cuốn cẩm nang này được phát hành mỗi tháng một số, hiện đã có 2 số Green Seed Magazine được phát hành.

500 cây xanh đã được chuẩn bị để gửi tặng cho các bạn trẻ tham gia hội chợ. Số cây này được tài trợ bởi Tropical Forest.

Thông qua các thử thách mua đồ ( mua một món đồ ăn tốt cho sức khỏe; một món đồ gia dụng thay thế vật dụng hàng ngày bằng nhựa; một chiếc túi đựng, túi xách, túi đeo;…) người tham gia sẽ nhận được những món quà tương ứng theo quy định của Ban tổ chức hội chợ. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN