Hương tháng sáu

(Sóng Trẻ) - Tháng sáu có nắng chói chang và cũng có những cơn mưa rào bất chợt. Từ bao giờ tôi có thói quen ngắm phố phường sau những cơn mưa, có cảm giác đất trời như được gột rửa và khắp chốn chỉ còn lại một mùi hương dịu nhẹ, mùi hương của tháng sáu.

Tháng sáu mùa thi…

Một tháng sáu không yên tĩnh cũng không ồn ào.sáu năm ấy, lũ học sinh chúng tôi chia tay bạn bè thầy cô để chuẩn bị bước vào một ngưỡng cửa mới, ngưỡng cửa mà mỗi đứa đều có những ước mơ cho riêng mình. Những giọt nước mắt luyến tiếc, những lời chúc thành công, những cái ôm siết chặt…

Những kỳ thi vội đến khi trong lòng tôi ngổn ngang những cảm xúc không nói nên lời. Hẹn sẽ giữ mãi những cảm xúc đó tại một ngăn nơi trái tim vẹn nguyên tuổi học trò, dù qua bao năm tháng cũng không thể lãng quên.

Mùa thi ấy, chúng tôi giữ cho nhau những kỷ niệm trọn vẹn nhất, trao nhau lời hứa giữ mãi tình bạn thuở nào và cả lời hứa sẽ thành công trên chặng đường quan trọng nhất của đời người.

Tháng sáu mùa thi, lũ học sinh ngày ấy không còn ở bên cạnh nhau, mỗi đứa có một con đường riêng cho mình. Nhưng tin rằng trong những trái tim tinh khôi ấy luôn giữ một cảm xúc trong ngần nhất, vẹn nguyên nhất, chỉ dành riêng cho tháng sáu mà thôi.

Tháng sáu hoa muồng vàng…       

Tháng sáu của nhiều năm sau. Tôi lặng yên nhìn những loài hoa đang khoe hương sắc trên cao, cảm giác yên bình đó giúp tôi xua tan những lo lắng, căng thẳng khi một mùa thi nữa của đời sinh viên lại về.

Bước chân trên con đường quen thuộc của Đại học Sư phạm, tôi bắt gặp sắc vàng tươi của loài hoa muông vàng trên nền trời trong xanh. Bên cạnh sắc đỏ hoa phượng và tím biếc của bằng lăng, loài hoa dại kiên cường ấy đã nở từ bao giờ.

Những chùm hoa muồng rung rinh trong nắng như tượng trưng cho tuổi trẻ tràn đầy nhựa sống, tượng trưng cho quãng đời sinh viên mà tôi đang trải qua. Dù phải chờ rất lâu, loài hoa hiếm có muồng hoàng yến vẫn luôn tỏa sáng rực rỡ góp thêm hương sắc cho tháng sáu.

Tháng sáu của tôi…

Tháng sáu gửi nắng cho tôi một chút hân hoan, gửi mưa cho tôi một chút muộn phiền, tháng sáu trong tôi ngập tràn kỉ niệm, ngập tràn thương nhớ…

Tháng sáu không yên tĩnh cũng không ồn ào…

Tháng sáu - tôi lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất, vô tư nhất, rạng rỡ nhất của tuổi trẻ trong trái tim mình.

Mỹ Nga

Truyền hình K.29A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN