Kết thúc giờ thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10 tại Hà Nội: Đề dễ, nhiều thí sinh tự tin được 9 đến 10 điểm

(Sóng trẻ) - Chiều nay (18/6) các thí sinh vừa hoàn thành bài thi Ngoại ngữ kỳ tuyển sinh vào lớp 10. Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi tiếng Anh dễ để đạt được điểm tối đa.

14.jpg
Kết thúc 90 phút thi Tiếng Anh, tại điểm trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm các sĩ tử đều tỏ ra mừng rỡ khi đề thi được đánh giá dễ thở, nhiều em học sinh tự tin giành điểm cao ở môn thi này. Ảnh: Vy Anh 

Dưới đây là môn thi tiếng Anh mã đề 012:

8.jpg
Ảnh: Vy Anh.
9.jpg
Ảnh: Vy Anh.
10.jpg
Ảnh: Vy Anh.
11.jpg
Ảnh: Vy Anh.

Theo ghi nhận của PV, đề thi tiếng Anh gồm 40 câu trắc nghiệm, trong đó bài đọc hiểu chiếm nhiều điểm nhất, kế đó là trắc nghiệm ngữ pháp. Các câu hỏi được hỏi có nội dung về hiện tượng nóng lên toàn cầu hay giới thiệu về đảo Cát Bà. 

Thí sinh Vũ Tiến Long (HS trường THCS Ngô Sĩ Liên) cho biết: “Lúc vào phòng thi em cũng khá lo lắng bởi Tiếng Anh không phải là môn sở trường của mình. Nhưng nhận đề xong em tự tin bài làm của em sẽ đạt từ 8 trở lên”.

Còn thí sinh Phan Minh Huyền (trường THCS Cát Linh) chia sẻ: “Đề Anh Văn năm nay đối với em khá dễ, nhiều câu em đã từng làm qua vậy nên trong vòng 40 phút em đã hoàn thành xong bài làm, còn dư khá nhiều thời gian để soát lại bài. Không chỉ riêng em mà nhiều bạn trong phòng cũng đều hoàn thành bài thi từ rất sớm. Em nghĩ khả năng của mình có thể đạt từ 9 điểm".

Còn đối với phụ huynh, cô Nguyễn Thị Mai (Lò Đúc) chia sẻ: “Năm nay, em thứ hai nhà cô thi, dù đã là đứa thứ hai đi thi mà cả nhà vẫn lo lắng lắm. Suốt bao nhiêu ngày học vất vả cũng chỉ là chờ đến hai ngày nay để em “vượt vũ môn” để đỗ vào nguyện vọng  em đăng ký. Trước khi vào phòng thi cô cũng dặn con rất kỹ về việc giấy tờ, không tháo khẩu trang ra, không được tụ tập nói chuyện với bất kỳ ai”.

13.jpg
Kết thúc giờ thi môn tiếng Anh, một phần đường Hai Bà Trưng tắc nghẽn vì lượng thí sinh và phụ huynh đổ ra ồ ạt. Ảnh: Vy Anh.

Em Hồ Quỳnh Anh (thí sinh tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái) cho biết đề nằm trong nội dung đã được học. Nếu không đọc kỹ vẫn có thể sai sót. Em thấy mình cũng làm được nhưng không tự tin ở những câu sau.

Tại điểm thi THCS Thăng Long, em Phạm Hà Phương (THCS Lê Quý Đôn) chia sẻ: “Em thấy đề tương đối dễ, bạn nào nắm chắc kiến thức sẽ được trên 7 điểm. Về bản thân thì em nghĩ mình chắc chắn trên 8 điểm”.

Em Hoàng Anh Tuấn (THCS Archimedes) cũng đưa ra nhận định tương tự. Thí sinh cho rằng đề thi không khó và tự tin đạt trên 9 điểm. Em chỉ mất một thời gian ngắn để hoàn thiện, thời gian còn lại, Tuấn dùng để kiểm tra lại bài. Em bày tỏ mong muốn đỗ nguyện vọng 1 vào trường THPT Nguyễn Tất Thành.

Kỳ thi năm nay khá đặc biệt khi năm học vừa qua, việc học của các học sinh bị gián đoạn nhiều vì dịch bệnh. Thời gian học online nhiều trong khi thời gian học chính thức trên lớp chỉ vỏn vẹn 3 tháng.

Như vậy, trong ngày 18/6, các thí sinh đã hoàn tất môn Ngữ văn (120 phút) và Ngoại ngữ. Sáng mai (19/6), môn thi Toán sẽ diễn ra với thời gian làm bài 120 phút.

Năm có tỉ lệ chọi vào lớp 10 cao kỉ lục ở Hà Nội trong nhiều năm qua khi trên 106.000 sĩ tử của Hà Nội cạnh tranh, giành khoảng 69.000 suất vào lớp 10 công lập (không chuyên).

Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập 203 điểm thi với 4.550 phòng, gần 700 thanh tra, chưa kể số điểm thi dự phòng để ứng phó với dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN