Khám phá điểm “Chạm” tại NEW GENE 2024

(Sóng trẻ) - Tối 8/6, CLB Thời trang thuộc trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cùng khoa Thiết kế Mỹ thuật tổ chức buổi biểu diễn thời trang tốt nghiệp của sinh viên ngành Thiết kế thời trang tại Nhà thi đấu trường Đại học Kiến trúc.

NEW GENE 2024 là show diễn thường niên nhằm tôn vinh những thiết kế xuất sắc của sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang, tri ân sự đào tạo, quan tâm của đội ngũ giảng viên trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội. Với chủ đề “Chạm”, NEW GENE 2024 chính là sự giao thoa của hành trình khám phá những điểm “Chạm” đa sắc màu của nền văn hoá truyền thống và hiện đại, tạo nên những thời khắc tuyệt đẹp của lịch sử. 

5.png
Buổi trình diễn đón nhận được sự quan tâm của đông đảo khách mời, với quy mô đầy ấn tượng, (Ảnh: BTC) 

Tham dự buổi biểu diễn, NEW GENE 2024 đón nhận sự góp mặt của PGS.TS Lê Quân - Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; PGS.TS Vũ (Ngô Thị Kim Dung) - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; TS. NTK Phạm Thái Bình - Trưởng khoa Thiết kế Mỹ Thuật; TS. Trần Hải Nam - Bí thư đoàn trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Ngoài ra, sự kiện còn đón nhận các nhà tài trợ và những người có sức ảnh hưởng về lĩnh vực thời trang và làm đẹp.

Buổi biểu diễn bao gồm 17 bộ sưu tập đặc sắc đến từ 17 nhà thiết kế, là các sinh viên của Đại học Kiến trúc Hà Nội. Mỗi bộ sưu tập đều mang những vẻ đẹp truyền thống pha trộn với hiện đại, mang màu sắc, cá tính độc đáo riêng của mỗi nhà thiết kế. Một trong những bộ sưu tập gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem chính là “Nghiên” của nhà thiết kế Đức Lương - cựu sinh viên Đại học Kiến trúc kiêm người sáng lập Docomo Studio.

3.png
“Nghiên” mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc, lấy màu sắc chủ đạo là trắng - đen - xám tạo nên sự trang nhã, thanh lịch. (Ảnh: BTC)

Chia sẻ về lý do bản thân đồng hành cùng buổi biểu diễn thời trang thường niên của trường vào năm nay với tư cách một cựu sinh viên, Đức Lương khẳng định đây là một điều tuyệt vời. “Tôi có cơ hội được hướng về “cái nôi” - nơi mà giúp đỡ, chắp cánh cho không chỉ tôi mà còn các bạn sinh viên của khoa thiết kế. Không chỉ vậy, tôi còn được đồng hành cùng với nhiều nhà thiết trẻ , giúp đỡ những bậc hậu bối trên con đường đến với ước mơ, tạo nhiều cơ hội cũng như trải nghiệm mới trên chính cung đường nghệ thuật này”, nhà thiết kế cho hay.

Bên cạnh “Nghiên”, những nhà thiết kế trẻ đầy tài năng của NEW GENE 2024 còn đưa “hơi thở” của dân tộc vào từng thiết kế của mình. Bộ sưu tập “Tâm son” của nhà thiết kế Tô Minh Phương hay “Mộng hồi” của nhà thiết kế Nguyễn Huyền Thanh. Những đường nét xưa được khéo léo điểm sắc cho những bộ trang phục mang hơi hướng hiện đại, tạo nên nét riêng cho những bộ trang phục.

1.png
Bộ sưu tập “Tâm son” của nhà thiết kế Tô Minh Phương (chính giữa) nhẹ nhàng nhưng không kém phần ấn tượng. (Ảnh: BTC)
2.png
Những bộ trang phục đầy cá tính, mang một màu sắc mờ ảo nhưng cũng quen thuộc như chính cái tên “Mộng hồi”. (Ảnh: BTC)

Ngoài những bộ trang phục mang nguồn cảm hứng từ trang phục truyền thống của dân tộc, show diễn còn có những bộ sưu tập mang hơi thở của hiện đại. Trong đó, nhà thiết kế Phanh Tạ mang đến cho người xem một lễ đường tại NEW GENE với “CRYSTAL”. “CRYSTAL” là những thiết kế váy cưới được thiết kế một cách tỉ mỉ, tân thời tạo nên sự sang trọng, quý phái, tôn vinh những nét đẹp của người con gái trong ngày trọng đại.

thiet-ke-chua-co-ten-4.png
 Những “cô dâu” xinh đẹp, lộng lẫy trong thiết kế váy cưới của nhà thiết kế Phanh Tạ (chính giữa). (Ảnh: BTC)

Sự kiện còn mang hơi hướng, tinh thần quốc tế trong thời kỳ hội nhập ngày nay bởi những mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ những quốc gia khác trên thế giới. Bộ sưu tập “Tỏa” của nhà thiết kế Nguyễn Minh Trà lấy cảm hứng từ “xứ sở hoa anh đào” Nhật bản với màu sắc chủ đạo là hồng, tạo nên những bộ trang phục nổi bật trên sàn Runway.

Minh Trà tạo nên một tổng thể hài hòa về màu sắc với “Tạo”. (Ảnh: BTC)
Minh Trà tạo nên một tổng thể hài hòa về màu sắc với “Tạo”. (Ảnh: BTC)

Sự kiện góp công lớn trong hành trình chinh phục tài năng và đam mê của những bạn trẻ yêu thời trang, muốn dùng thời trang để thể hiện cái "tôi" đầy màu sắc, tài năng trong thời đại mới. NEW GENE hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn sáng tạo, chất lượng hơn nữa trong những mùa tổ chức tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN