Khán giả thăng hoa cảm xúc cùng đêm kịch "Từ nhà ra tòa"

(Sóng trẻ) - Tối 31/5 vừa qua, đêm kịch “Từ Nhà Ra Tòa” đã chính thức diễn ra tại hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Vở chính kịch đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, để rồi vỡ oà trước kết thúc quá đỗi thuyết phục.

Với sứ mệnh lan toả bộ môn nghệ thuật Kịch nói rộng rãi tới các bạn trẻ, đồng thời khẳng định tên tuổi của Kịch Báo chí - “đặc sản" trường Báo, Liveshow Kịch 2023 - Từ Nhà Ra Tòa chính thức quay trở lại. Bằng sự chỉn chu trong khâu tổ chức, kịch bản với nhiều tình tiết hấp dẫn, chương trình năm nay tiếp tục trở thành một dấu ấn khó phai trong lòng mỗi thế hệ sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

anh-1-2.png
Lượt tương tác cao trên fanpage là minh chứng cho độ “nóng" của các mùa Liveshow Kịch. (Ảnh: BTC)
anh-2.jpeg
Những thông điệp, bài học về con người đều được Ban Tổ chức (BTC) khéo léo lồng ghép trong mỗi câu chuyện của Liveshow Kịch 2023 - Từ Nhà Ra Tòa. (Ảnh: Thu Hà)

Vở chính kịch “Từ Nhà Ra Toà” lấy bối cảnh của một toà án hiếm hoi được xét xử bởi con người vào 10 năm sau, khi tất cả mọi công việc đã chuyển giao cho AI, trong đó có xử kiện. Qua 3 vụ án xuyên suốt, những rắc rối xoay quanh cuộc sống của giới trẻ vị thành niên sẽ dần hé lộ.

350916797_649383453211454_826517779765143961_n.jpg
Không khí xếp hàng tại hội trường C trước khi đêm kịch được bắt đầu. (Ảnh: BTC)

Có thể thấy, diễn xuất của dàn diễn viên năm nay đã chiếm trọn tình cảm của khán giả xem kịch. Là những người trẻ say mê nghệ thuật Kịch nói, các bạn trẻ đã truyền tải trọn vẹn cảm xúc của nhân vật một cách mĩ mãn. Từng ánh mắt, cử chỉ, đài từ đều cho thấy sự nỗ lực đến từ diễn viên trong khâu nghiên cứu kịch bản, nhân vật.

anh-4-2.jpeg
Mỗi nhân vật, tình huống trong vở kịch chính là tấm gương phản chiếu phần nào đời sống hiện thực của những người ở lứa tuổi vị thành niên ngoài xã hội. (Ảnh: Thu Hà)
anh-5.jpeg

Khán giả hòa mình vào từng nhịp cảm xúc mà các diễn viên mang lại. (Ảnh: Thu Hà)

Mỗi vụ kiện là một câu chuyện, một lý do tố cáo khác nhau. Thế nhưng, tất cả đều nhận được phán quyết mỗi ngày, cả cha mẹ và con cái phải cùng nhau dành 1 tiếng tâm sự bắt đầu với câu nói “Ngày hôm nay của bố/của mẹ/của con thế nào?”. Từ chi tiết này, Ban Tổ chức (BTC) chương trình hy vọng lớp trẻ vị thành niên và bậc phụ huynh ngoài kia sẽ dành thời gian lắng nghe, quan tâm nhau cho dù là vấn đề nhỏ nhất. Từ đó, các thành viên trong gia đình sẽ học được cách thấu hiểu và thông cảm cho nhau hơn.

anh-6.jpeg
Mỗi phán quyết của tòa án dù nhẹ nhàng, nhưng chúng vẫn đủ sức răn đe để có thể khiến con người thay đổi hành vi của mình. (Ảnh: Thu Hà)

Chia sẻ về cảm nhận sau khi xem xong vở kịch, bạn Nguyễn Hà Ngọc Minh - lớp Báo in K41 cho biết: “Mình cảm thấy rất xúc động và trân trọng trước công sức của các thành viên đến từ đội Kịch, Đội Văn nghệ Xung kích và đội ngũ BTC. Vở kịch năm nay đã thực sự tạo ra ý nghĩa nhân văn rất lớn, không chỉ với các bạn trẻ mà còn với các bậc phụ huynh.”

anh-7.jpg

Mỗi câu chuyện đều để lại cho Ngọc Minh những cảm xúc khác nhau. (Ảnh: Thu Hà)

Là một trong số diễn viên chính, bạn Trần Hồng Quân - vai Trương Chị Ngọc không giấu được cảm xúc bồi hồi sau khi hoàn thành vở kịch: “Mình rất vui khi mọi người đến xem đêm kịch. Có lẽ điều hạnh phúc nhất với một diễn viên như mình chính là lúc khán giả cuốn theo mạch cảm xúc, cùng khóc, cùng cười với mình và các bạn diễn khác.”

anh-8.jpeg
Lối diễn ấn tượng, cá tính nhưng không kém phần duyên dáng của Hồng Quân đã nhận được nhiều hưởng ứng tích cực của khán giả. (Ảnh: Thu Hà)

Sôi động, hài hước và sâu lắng là những tính từ được nhắc đến khi miêu tả về đêm kịch "Từ Nhà Ra Toà". Chương trình đã khép lại thành công, để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng mỗi người.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN