“Khóc – cười” chuyện đỗ xe xem “Điểm hẹn phố & hoa 2011”

(Sóng Trẻ) - Tối 4/1, hàng nghìn người đã đổ về Hồ Gươm đón xem đêm khai mạc mang tên “Hà Nội điểm hẹn phố và hoa 2011”. Trên khắp các tuyến phố Nguyễn Xí và Đinh Lễ, Lò Sũ, Đinh Tiên Hoàng… những bãi đỗ xe công cộng mọc lên như nấm, gây trở ngại cho những người đi xem hội.

20h, trên hai tuyến phố Nguyễn Xí và phố Đinh Lễ đã chật cứng những hàng xe. Người xem không đủ sức len chân để tìm những bãi đỗ xe cho hợp lý, nhiều người thậm chí mất cả tiếng đồng hồ mà vẫn chưa gửi được xe.

Mặc dù đã được lực lượng cảnh sát, an ninh phân luồng, song vẫn không tránh được tình trạng ách tắc giao thông và mất an ninh trật tự trên một số tuyến phố. Nguyên nhân do những điểm trông giữ xe trái phép tranh giành vị trí để xe và khách hàng.

Vào những dịp như thế này, các chủ nhận trông giữ xe thừa cơ “đục nước, béo cò”. Họ tự định mức giá vé xe gây khó dễ cho những người dân khi đi chơi ở khu vực Hồ Gươm.

Tại phố Nguyễn Xí, giá vé trông giữ xe đắt “cắt cổ”, gấp năm lần so với những ngày thường. Vé gửi một chiếc xe đạp 10.000 đồng, xe máy 20.000 đồng,  xe ô tô 30.000 đồng.

Trên phố Đinh Lễ giá xe “mắc” đến mức: Vé xe đạp 15.000 đồng,  xe máy 25.000 đồng,  xe ô tô 35.000 đồng. Vé xe tăng quá cao nhưng người dân vẫn phải “ngậm ngùi” kí gửi phương tiện của mình.

Anh Lê Đình Công, một khách tham quan cho biết: “Chưa bao giờ tôi lại gửi xe đắt như vậy. Mặc dù đã phải trả 30.000 đồng cho chiếc xe máy của mình nhưng chỗ để xe chẳng đâu vào đâu”.

Bạn Hà Anh, sinh viên năm II trường ĐH Luật Hà Nội nói: “Mình đã đợi hơn 30 phút đồng hồ để gửi xe, thế nhưng tới đâu các chủ nhận trông giữ xe đều từ chối không nhận trông coi xe đạp. Không biết mình nên để xe ở đâu để có thể vào trong xem cho kịp thời gian”.

2030d889f_6691dec0d8438df63fb5fc5ffc8704e3_39765608.1.jpg

Bãi đỗ xe mọc lên như nấm

Đặc biệt, để tiết kiệm chỗ dựng xe, các chủ hộ trông giữ xe đã tận dụng tối đa việc lấn chiếm lòng đường, thậm chí ngay cả những bãi rác cũng trở thành “bãi đỗ xe”. Những đống rác ngổn ngang trên hè phố đã được nhà xe dọn dẹp trong chốc lát, thùng rác bị đẩy tới những khu vực khác để nhường chỗ cho các phương tiện giao thông đậu.

Bà Nguyễn Thị Hằng , chủ trông xe ở phố Nguyễn Xí cho biết: “Năm nay lượng khách tham quan “lễ hội hoa” đông hơn năm những năm trước. Năm nái, doanh thu từ việc trông giữ xe không đáng kể, tuy nhiên năm nay số tiền thu được từ việc trông xe cao hơn. Tối nay, gia đình tôi đã nhận trông khoảng 50 chiếc xe đạp, xe máy 400 chiếc, xe ô tô 20 chiếc”.

Đáng lo ngại, khi các phương tiện giao thông tham gia đông đúc, an ninh chưa được đảm bảo là thời cơ để các đối  tượng xấu trà trộn và “hành nghề”. Chị Lê Thị Xuân sửng sốt cho hay: “Lúc chen chân vào gửi xe, chỉ trong tích tắc tôi đã bị kẻ trộm móc một chiếc ví da và một chiếc điện thoại SamSung. Thật là xui, chẳng được gì lại mất của”. Một trường hợp khác cũng tương tự, Bác Bùi Anh Xuân kể: “Khi vào dựng xe tôi có treo hai chiếc mũ bảo hiểm ở xe vậy mà khi đi lấy xe không thấy đâu nữa”.

20303822f_9401ca057fa375dabe7e7f0285be18a0_39765609.anh2.jpg

Người dân "dở khóc dở cười"

22h tối, khi lễ khai mạc đã kết thúc, một lần nữa người dân trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng “dở khóc” khi rơi vào cảnh tắc đường gần 1h đồng hồ. Hàng trăm lượt khách kéo sang khu vực trông giữ để lấy xe và đổ ra đường càng lúc càng đông khiến lối đi bị mắc kẹt. Dù lực lượng cảnh sát và an ninh đã được phân bố dày đặc khắp các tuyến phố quanh Hồ Gươm, nhưng họ cũng tỏ ra bất lực trước dòng người.

 Nguyễn Thị Huệ
Lớp: Báo In k30a1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN