Lan can nhiều bờ sông Hà Nội: Có cũng như không

(Sóng trẻ) - Nhiều đoạn lan can bảo vệ hai bên bờ sông Kim Ngưu, sông Lừ... đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, cột sắt đều hoen gỉ, hư hỏng, thậm chí bị mất trộm. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người dân quanh khu vực.

Hà Nội là thành phố có rất nhiều sông, hồ đan xen giữa những khu vực dân cư đông đúc. Tuy nhiên, hiện nay, có một số đoạn lan can bảo vệ bờ sông đang bị xuống cấp, các cột sắt hoen gỉ, hư hỏng nghiêm trọng hoặc thậm chí bị mất trộm…

1.jpg
Người dân tự chăng dây cho phần lan can đã biến mất. Ảnh: Bích Lộc

Theo ghi nhận của PV, phần lan can bảo vệ hai bên bờ sông Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng. Nhiều hàng dài lan can bảo vệ bị đứt gãy, nghiêng ngả được kết nối với nhau bằng các dải chắn bằng nilon tạm bợ. Nhiều phần cột trụ bị mất được thay thế bằng các thanh gỗ nhỏ, kém chắc chắn. Thậm chí, nhiều đoạn không còn lan can bảo vệ, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.

2.jpg
Nhiều đoạn không còn lan can, tiềm ẩn nguy hiểm. Ảnh: Bích Lộc

“Hàng rào bị mất nhìn nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Nhiều năm rồi không thấy ai đến sửa, người dân quanh đây đành tự bảo vệ mình bằng cách chăng dây hoặc tự gia cố lan can”, ông Minh Trí (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết.

Không những thế, tại đây, các cây cầu đi bộ vắt ngang qua sông cũng trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Hầu hết người dân đi qua phải dò dẫm từng bước một.

3.jpg
Nhiều cây cầu đi bộ bắc ngang sông trong tình trạng xuống cấp. Ảnh: Bích Lộc
4.jpg
Nhiều mảnh vá trên cây cầu. Ảnh: Bích Lộc
5.jpg
Người dân phải dò dẫm từng bước khi đi qua cây cầu. Ảnh: Bích Lộc

Tình trạng diễn ra tương tự tại khu vực sông Lừ (quận Đống Đa, Hà Nội). Nhiều phần lan can bảo vệ trong tình trạng hoen rỉ, xuống cấp và trở thành nơi tập kết rác thải của người dân.

6.jpg
Những đoạn dây chằng chịt. Ảnh: Bích Lộc

Bà Nguyễn Thị Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Lần nào di chuyển qua đây tôi cũng cảm thấy lo sợ vì phần rào bảo vệ chỗ còn chỗ mất. Tôi cũng chỉ đi qua đây vào buổi sáng, còn buổi tối, vừa không có đèn đường vừa không có rào bảo vệ tôi cũng chẳng dám đi qua. Lan can bảo vệ mà có như không thế này rồi ai dám đi qua”.

Tại khu vực sông Tô Lịch, theo phản ánh của người dân sinh sống dọc bờ sông, từ ngày các đơn vị thi công dưới lòng sông, đoạn lan can bờ sông bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều nơi đã nghiêng đổ, vật liệu xây dựng chất đống vỉa hè.

7.jpg
Rác thải ngổn ngang. Ảnh: Bích Lộc

Lan can xiêu vẹo, gãy ngang đang trở thành những "chiếc bẫy" với người dân. “Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm đưa ra những giải pháp sửa chữa, thay thế lan can bằng những vật liệu có độ bền cao với thời gian, để bảo đảm an toàn của người dân và mỹ quan đô thị”, bà Nguyễn Minh Trang (đường Láng, Hà Nội) chia sẻ.

8.jpg
Phần lan can đã bị hoen gỉ, xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Bích Lộc

Theo các chuyên gia, cần có phương án cải tạo, sửa chữa hoặc xây mới. Ngoài ra, cần thiết kế các vật liệu chịu được mưa nắng, lắp hệ thống camera để kiểm soát và xử lý triệt để những trường hợp sử dụng lan can làm mục đích cá nhân.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật23 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN