Làng hoa lớn nhất xứ Thanh tất bật những ngày cận Tết

(Sóng trẻ) - Làng hoa Đông Cương (TP.Thanh Hóa) những ngày cận Tết Nguyên đán 2022 náo nhiệt và rực rỡ hơn bao giờ hết, người dân tất bật chuẩn bị cho vụ hoa lớn nhất trong năm.

Làng hoa Đông Cương nằm ở phía Bắc của thành phố Thanh Hóa. Nơi đây được xem là làng hoa lớn nhất xứ Thanh và có lịch sử hình thành từ những năm đầu của thập niên 90. Được biết, để chuẩn bị cho dịp Tết Nhâm Dần 2022, các hộ dân đã trồng hơn 100ha hoa với hơn 100 chủng loại khác nhau để cung ứng cho thị trường trong thành phố và các địa phương lân cận của tỉnh. 

anh-1.jpeg
anh-2.jpeg
Vườn hoa cúc vàng được người dân tập trung nhân lực chăm sóc rực rỡ khoe sắc tại làng hoa Đông Cương, TP.Thanh Hóa trong những ngày cận Tết. 
anh-3.jpeg
anh-4.jpeg
anh-5.jpeg
Theo người dân địa phương: Thời tiết năm nay tương đối thuận lợi cho các loại hoa phát triển, vì vậy mà số lượng thương lái đặt hàng tăng cao, giá cả thị trường cũng tăng đáng kể.
anh-6.jpeg
Để có hoa thu hoạch vào đúng dịp Tết, bắt đầu từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 Âm lịch các nhà vườn đã tất bật lên luống, gieo giống trồng hoa. Người dân trồng hoa quanh năm, hết vụ này đến vụ khác, đủ các loại hoa cung cấp cho các thị trường trong tỉnh.
anh-7.jpeg
anh-8.jpeg
Nhiều thương lái tìm đến tận vườn chọn hoa, trả giá và đặt hàng. Tùy theo từng loại hoa mà chủ vườn bán theo từng mức giá khác nhau. Thường hoa ly có giá dao động 45 - 50.000 đồng/cây, hoa cúc có giá 2.000 đến 3.000 đồng/cây và hoa hồng giá 3.000 đồng/bông.
anh-9.jpeg
Một số tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ lẻ đến sớm để mua hoa cúc về bán ngày Tết ông Công, ông Táo. Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch Hội Nông dân phường Đông Cương, cho biết phường đã quy hoạch diện tích về thành vùng tập trung và sẽ nâng diện tích trồng hoa, cây cảnh lên 160 ha trong tương lai. "Trồng hoa lãi gấp nhiều lần trồng lúa, có thể đạt trên 500 triệu/ha/năm, trừ chi phí lãi ròng 200-250 triệu đồng. Thống kê cho thấy, thu nhập bình quân của những hộ trồng hoa trong phường đã đạt 150-250 triệu đồng/hộ/năm, có hộ 400-500 triệu đồng/năm", ông Long nói.
anh-10.jpeg
Vụ hoa Tết thường đem lại thu nhập cao gấp 2-3 lần so với các vụ khác trong năm. Một người dân chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà số lượng hoa tiêu thụ giảm mạnh, hy vọng vụ hoa Tết sẽ “kéo lại” phần nào những thiệt hại trong năm.”

Tuy gặp phải không ít khó khăn do dịch bệnh gây ra, nhưng vào những ngày này, cánh đồng của làng hoa Đông Cương vẫn tràn ngập sắc xuân đang bừng nở trên những cánh hoa đầy màu sắc. Hoa còn nở trên gương mặt của những người nông dân, dẫu có vất vả, tất bật nhưng họ vẫn mải miết trên cánh đồng để đem hương sắc đến mỗi gia đình. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN