Lễ hội Xuân hồng 2017 - Ngày lễ đặc biệt của những tấm lòng nhân ái

(Sóng Trẻ)- “Lễ hội Xuân hồng năm đã vượt qua đã vượt qua chương trình hiến máu thông thường, đưa hiến máu trở thành một không gian văn hóa lành mạnh, bổ ích và thiết thực trong những ngày đầu xuân mới. Đây là nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái của cả nước cùng sẻ chia giọt máu vì người bệnh.” – Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam cho biết. 

Tiếp tục hành trình “trao đời sự sống”

Sáng ngày 18/2, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Hà Nội, sự kiện hiến máu nhân đạo Lễ hội Xuân hồng lần thứ X năm 2017 đã chính thức diễn ra đánh dấu 10 năm Lễ hội Xuân hồng được tổ chức tại Việt Nam.
Đây là sự kiện thường niên được duy trì đều đặn trong suốt 10 năm qua dưới sự điều phối của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.Hà Nội cùng Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, Lễ hội Xuân hồng 2017 nhằm góp phần quan trọng trong việc đảm bảo lượng máu cho điều trị sau Tết Nguyên Đán, nâng cao nhận thức và thay đổi quan điểm của người dân về hiến máu tình nguyện đầu xuân cũng như phát động chiến dịch hưởng ứng sự kiện toàn cầu “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6/2017”. 

f6f962f3e_anh1.jpg
Đại diện lãnh đạo Đảng và các cơ quan đoàn thể trên hàng ghế khách mời của Lễ hội Xuân hồng 2017

Tham dự chương trình khai mạc lễ hội có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó chủ tịch nước, bà Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, ông Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện huyết học và truyền máu trung ương, bà Ngô Thị Thanh Hằng – Phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu TP Hà Nội, ông Nguyễn Phi Long – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam ông Nguyễn Sỹ Trường – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cùng toàn thể các đoàn viên thanh niên 

f6f962f3e_anh2.jpg
Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh trống khai hội Xuân hồng 2017

Trải qua hành trình 10 năm hình thành và phát triển, Lễ hội Xuân hồng đã đi được một chặng đường dài đủ để trưởng thành và gắn bó với những con người tình nguyện gắn bó và cả những bệnh nhân thiếu máu trong thời điểm khan hiếm máu trầm trọng này. 

Xuân hồng 2017 đã tiếp tục hành trình thiện nguyện mang giọt máu yêu thương trao gửi và tiếp thêm nguồn hi vọng cho những bệnh nhân thiếu máu trên cả nước. 

f6f962f3e_anh3.jpg
Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long trao tặng bằng khen cho 10 đơn vị, 10 cá nhân tiêu biểu trong hoạt động hiến máu Xuân hồng suốt 9 năm qua

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Lễ hội chia sẻ: “Sau 9 kỳ lễ hội, Xuân hồng đã thu hút hàng chục triệu người tham gia hiến máu và tiếp nhận được gần 51.000 đơn vị máu. Năm nay, tròn 10 năm Lễ hội Xuân hồng được tổ chức ở nước ta, chúng ta có quyền tự hào về những thành công, những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Và chúng ta có quyền tin vào thành công của kỳ lễ hội 10 năm, 10 năm trao đời sự sống. Dự kiến Lễ hội Xuân hồng 2017 sẽ tiếp nhận khoảng 9.000 đơn vị máu.”

Rộn ràng “Hiến giọt máu đào” 

Hoạt động với quy mô rộng rãi trên phạm vi toàn thành phố, Lễ hội Xuân Hồng năm nay đã tiếp nhận rất nhiều các đơn đăng ký hiến máu của các bạn sinh viên cùng khoảng 1.000 tình nguyện viên Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội. 

f6f962f3e_anh4.jpg
Các bạn trẻ hào hứng đăng ký hiến máu 

f6f962f3e_anh5.jpg
Toàn cảnh khu vực kiểm tra sức khỏe tại Lễ hội Xuân hồng 2017

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu sau Tết Nguyên Đán, hưởng ứng 10 năm Xuân hồng cùng chương trình trọng tâm “Hiến giọt máu đào”, các bạn trẻ đều lựa chọn Lễ hội Xuân hồng là nơi trao gửi những giọt máu yêu thương của mình. 
Bạn Ngô Duy Anh, tình nguyên viên của lễ hội tâm sự: “Mình chưa có cơ hội hiến máu lần nào nên trong lần này nhất định mình sẽ hiến máu. Theo mình, việc hiến máu là một việc rất có ích, mang lại nhiều cơ hội duy trì sự sống cho rất nhiều người. Mình mong rằng các bạn cũng sẽ nhiệt tình hưởng ứng chương trình lễ hội Xuân Hồng này vì mỗi đơn vị máu của các bạn là niềm hi vọng của rất nhiều người.”

f6f962f3e_anh5.jpg
Nhiều bạn Tình nguyện viên cùng nhau tham gia hiến máu tại ngày hội

71122dbba_anh6.jpg
Chia thành nhiều khu vực hiến máu tại 3 tầng tại Trung tâm hội nghị quốc gia, khu vực nào cũng có rất đông các bạn trẻ nhiệt tình “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”

Là một trong những người trẻ thường xuyên tham gia hiến máu, bạn Lê Thị Thu Hiền, sinh viên năm 3 trường Đại học Thương mại cũng chia sẻ: “Cho đến bây giờ đã là năm thứ 3 mình hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng. Mình lựa chọn Xuân hồng vì đây là một ngày hội lớn và đặc biệt là Xuân hồng được tổ chức sau nghỉ Tết vừa đúng với dịp khan hiến máu cục bộ trên cả nước. Mình rất vui khi có đủ sức khỏe để có thể hiến máu giúp đỡ nhiều người kém may mắn hơn.”

Bên cạnh chương trình hiến máu tình nguyện, Lễ hội Xuân hồng lần thứ  năm 2017 còn mang đến nhạc hội “10 năm vũ khúc Xuân Hồng”, triển lãm “Khoảnh khắc Xuân Hồng 10 năm”, game show “Vui hội Xuân hồng”,…cùng rất nhiều các hoạt động bổ ích khác. 

                                                                                   Nguyễn Huyền
                                                                                         Đa phương tiện K34A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN