Miss Thân thiện: chân thành từ những điều nhỏ nhất!


(Sóng Trẻ) - Nằm trong khuôn kh hoạt động tiền chung kết của của cuộc thi Press Beauty 2013, hoạt động Miss Thân thiện vừa được tổ chức tại Làng trẻ Hữu Nghị Việt Nam (Thôn An Trai, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) ngày 17/3.

http://www.songtre.tv/news/gioi-tre/miss-bao-chi-2013-nhieu-tac-pham-gay-bat-n-41-3833.html


7 giờ sáng, 10 thí sinh cùng với các bạn nam đồng hành đã có mặt tại cổng lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền để sẵng sàng cho chuyến đi thực tế tới Làng trẻ Hữu Nghị Việt Nam.

Với mục đích từ thiện, đến thăm và chăm sóc các em nhỏ, chuyến đi sẽ là cơ hội để thí sinh có dịp được biết thêm về các hoàn cảnh còn cơ nhỡ, cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Đồng thời thể hiện trách nhiệm và ý thức xã hội của mỗi thí sinh.

Các thí sinh và bạn đồng hành được chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 tham gia quét dọn, vệ sinh môi trường, lau chùi các khu nhà tại Làng trẻ Hữu nghị; nhóm 2 sẽ xuống bếp cùng với các nhân viên tại Làng trẻ để chuẩn bị bữa trưa cho các em. Sau khi nhận nhiệm vụ 2 nhóm lập tức thực hiện.

Vì khuôn viên có nhiều cây xanh nên lá rụng rất nhiều các thí sinh đã phải làm việc rất vất vả để trả lại quang cảnh sạch sẽ. Không ngại dơ bẩn các thí sinh đã dùng liềm cắt cỏ, vì thiếu dụng cụ nên nhiều bạn phải dùng tay không nhổ cỏ. Sau đó lần lượt dùng chổi quét và hốt vào xe rác.

ceda00abd_quet_don_khuon_vien_lang_tre.jpg
 
Quét dọn khuôn viên Làng trẻ

Ở trong bếp, nhóm nhận nhiệm vụ nấu ăn cũng không kém phần gian nan khi phải chuẩn bị 200 suất ăn cho bữa trưa. Tuy khối lượng công việc đồ sộ nhưng do đã được chuẩn bị và lên kế hoạch từ trước, nài ra còn sự giúp đỡ của nhân viên nhà bếp nên các bạn không gặp bất cứ khó khăn nào. Bạn này rửa rau thì bạn kia thái thịt, rán trứng, những món ăn lần lượt được mang lên đã chứng tỏ sự đảm đang của nữ sinh Báo chí, không chỉ xinh đẹp, giỏi nghiệp vụ, các thí sinh đã chứng tỏ tài nữ công gia chánh của mình cũng không kém ai.

401aedf19_chuan_bi_bua_trua_cho_200_nguoi_an.jpg
 
Chuẩn bị bữa trưa cho 200 người ăn

Thí sinh Xuân Anh khập khiễng với cái chân băng bó cũng xông xáo với công việc bếp núc: “Suýt nữa em không đi được nữa nhưng cuối cùng em vẫn cố gắng tham gia, đến đây các công việc rửa rau hay thái thịt thì em không làm được vì vết thương nhưng em có thể giúp mọi người những công việc nhẹ nhàng. Em vốn rất thích đi tình nguyện như thế này nhưng vì không có điều kiện, đây là cơ hội cho em được giúp đỡ những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống”.

daddb76f2_c_du_bi_thuong_nhung_xuan_anh_van_nau_rat_nn.jpg

 Mặc dù bị thương nhưng Xuân Anh vẫn nấu rất nn

Mặc dù hoạt động liền tay nhưng vẫn không thiếu những tiếng cười vang lên. Các thí sinh tranh thủ làm quen các em nhỏ nơi đây, trò chuyện và vui đùa với các em. Tìm hiểu những mảnh đời không lành lặn khiến cho ai cũng cảm thấy may mắn vì mình là con người có cuộc sống bình thường.

Buổi chiều, 10 thí sinh đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với các cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Làng trẻ Hữu Nghị Việt Nam. Chỉ có một số món quà nhỏ bé nhưng đây là điều hết sức có ý nghĩa với những người lính đã cống hiến sức mình cho đất nước.

Bác Vũ Đình Hoan, 62 tuổi, chia sẻ: “Chúng tôi từ mọi miền đất nước đến đây, mang trong mình chất độc màu da cam, nhưng chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ hi vọng sống, bởi vì được chứng kiến sức trẻ của các cháu. Một thế hệ với các cháu gái xinh đẹp, các cháu trai giỏi giang là điều chúng tôi mong muốn”.

b0947be6c_g_cac_cuu_chien_binh_bai_hat_xin_chao_viet_nam.jpg

10 thí sinh hát tặng các cựu chiến binh bài hát Xin chào Việt Nam

Sau đó các thí sinh chia nhau đến từng nhà trong Làng trẻ để trao quà cho các em nhỏ, tham quan nơi sống của các em, cùng nói chuyện với các cô quản lý từng gia đình để hiểu rõ hơn mỗi hoàn cảnh.

Điều đạt được ngày hôm nay đối với mỗi thí sinh không phải là danh hiệu miss Thân thiện mà là ý thức được xã hội vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn và hành động giúp đỡ không phải to lớn mà bắt đầu từ những công việc nhỏ.

Anh Ngọc
Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN