Lễ kết nạp Đảng cho 51 quần chúng ưu tú khóa 40 Viện Báo chí - Truyền thông

(Sóng trẻ) - Chiều 12/6, 51 quần chúng tiêu biểu của Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được kết nạp Đảng. Đây là lần kết nạp có số lượng Đảng viên vào cùng một đợt nhiều nhất từ trước tới nay.

Buổi lễ được tổ chức tại Hội trường 9, tầng 10 nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thành phần tham dự gồm: PGS.TS Hà Huy Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ, Trưởng Ban Tổ chức cán bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền; ThS. Phan Hoàng Quỳnh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền; 105 Đảng viên, Chi bộ Viện Báo chí Truyền thông và 51 quần chúng ưu tú cùng người thân.

Sau thời gian dài học tập và rèn luyện, qua nhiều đợt xét duyệt, trong hơn 80 hồ sơ sinh viên đã lựa chọn ra 51 quần chúng ưu tú đạt đủ tiêu chuẩn theo quy định Điều lệ Đảng. Đây là lần kết nạp có số lượng quần chúng vào Đảng đông nhất từ trước đến nay. 

Trước giờ kết nạp, Đại diện Đảng ủy nhà trường, Ban Chi ủy Viện Báo chí - Truyền thông cùng các quần chúng được kết nạp Đảng đợt này tiến hành lễ thắp hương tại phòng Thờ Bác (tầng 5, nhà A3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Trung tâm khoa học).

Đại diện quần chúng được kết nạp Đảng, đồng chí Trần Nguyễn Ngọc Quân (sinh viên lớp Báo Phát thanh K40) phát biểu: “Tôi hiểu được kết nạp vào Đảng là một vinh dự, là nguồn động lực, sự khích lệ to lớn giúp tôi tin tưởng và vững bước trên con đường dài phía trước. Hơn lúc nào hết, tôi thấy Đảng thật vĩ đại, tấm gương của Bác cùng những cống hiến của người Đảng viên chân chính là tấm gương cho tôi học tập. Được vào Đảng là bước ngoặt to lớn trong cuộc đời tôi”.

Bên cạnh đó, Ngọc Quân cũng gửi lời cảm ơn tới Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Chi bộ Viện Báo chí - Truyền thông cùng cán cán bộ Đảng viên đã đồng hành, chỉ bảo và giúp đỡ các quần chúng ưu tú của Viện có cơ hội đứng trong hàng ngũ của Đảng. Thay mặt 51 quần chúng ưu tú, Trần Nguyễn Ngọc Quân quyết tâm hứa dưới tượng đài Bác luôn phấn đấu vì mục tiêu và lý tưởng cao đẹp của Đảng, trở thành Đảng viên mẫu mực.

1.png
TS. Đinh Thị Xuân Hòa - Phó Viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông trao quyết định cho các đồng chí Đảng viên mới của Chi bộ. (Ảnh: Hà Linh)
3.png
TS. Nguyễn Thùy Vân Anh trao quyết định cho các quần chúng ưu tú Viện Báo chí - Truyền thông. (Ảnh: Hà Linh)

Trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, 51 quần chúng được kết nạp Đảng lần lượt đọc lời thề, thể hiện rõ ý chí quyết tâm, tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng của Đảng, tích cực tham gia các công tác của Đảng, tham gia bảo vệ đường lối chính sách của Đảng. 

Đồng chí Đào Phương Thảo đọc lời thề theo đúng nghi thức (Ảnh: Hà Linh)
Đồng chí Đào Phương Thảo thực hiện nghi thức đọc lời thề trước cờ Đảng. (Ảnh: Hà Linh)

TS. Đinh Thị Xuân Hòa - Chi ủy viên, Phó viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông tâm sự: “Giờ phút này, các bạn đã là Đảng viên mới, là Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Được đứng trong đội ngũ của Đảng là một niềm tự hào, niềm vinh dự nhưng cũng mang trong mình trọng trách rất lớn. Chúng tôi mong rằng dù các bạn có ở đơn vị nào, cơ quan nào, tổ chức nào cũng luôn luôn giữ trong mình lời thề của người Đảng viên, thực hiện tốt trọng trách của người Đảng viên”.

Bên cạnh đó, thay mặt Chi ủy Viện Báo chí - Truyền thông, TS. Đinh Thị Xuân Hòa giao nhiệm vụ cho 51 Đảng viên mới đọc điều 3, chương 1, Điều lệ Đảng để nắm bắt được quy định những điều Đảng viên được làm. Cùng với đó là những lưu ý, nhắc nhở Đảng viên mới không được lơ là, cần tuân theo Điều lệ Đảng để chuyển Đảng chính thức được thuận lợi.

Là một trong 51 quần chúng ưu tú của viện Báo chí - Truyền thông được kết nạp Đảng viên, Đồng chí Nguyễn Thị Nhật Lệ (sinh viên lớp Báo Mạng điện tử K40) không khỏi xúc động: “Hôm nay, mình thực sự tự hào và hạnh phúc khi chính thức được gia nhập vào hàng ngũ Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây thật sự là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mình".

51 Đảng viên mới tiếp nhận nhiệm vụ (Ảnh: Hà Linh)
51 Đảng viên mới tiếp nhận nhiệm vụ (Ảnh: Hà Linh)

Sau buổi lễ, 51 Đảng viên mới cần trải qua 12 tháng thử thách để xét duyệt trở thành Đảng viên chính thức.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN