Lunet Art Galerie với triển lãm "Sơn ta vóc Việt"

(Sóng trẻ) Lunet Art là một tổ chức hoạt động nghệ thuật dưới dạng doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận, với hoạt động chính: Triển lãm trưng bày nghệ thuật, giám tuyển nghệ thuật, đào tạo nghệ thuật, phát triển và bảo trợ nghệ thuật. Với mong muốn xây dựng và giới thiệu nghệ thuật đến với công chúng một cách chuyên nghiệp, cũng là cách giúp đỡ, khích lệ các nghệ sĩ, tạo bước đà phát triển cho họ.

Lunet Art Galerie là một không gian trưng bày trưng bày nghệ thuật và được ra mắt vào tháng 10/2019, tiếp thu và phát triển Nghệ thuật Hội họa Sơn mài truyền thống, Lunet Art lựa chọn nghệ thuật sơn mài là thế mạnh của mình.

Nằm trong khuôn khổ đó, ngày 15/11 Lunet Art Galerie tổ chức triển lãm “Sơn ta vóc Việt” tại khách sạn Pan Pacific nhằm trưng bày các tác phẩm của bốn họa sĩ Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Quốc Huy, Trịnh Quốc Chiến, Trần Tuấn Long – là những họa sĩ tài năng của nghệ thuật Hội họa đương đại Việt Nam.

d20ba578d_st.jpg

Không gian trưng bày triển lãm
Nguồn: Lunet Art Galerie

Triển lãm này quy mô lớn cả về tầm vóc họa sĩ lẫn kích thước tác phẩm. Vì tranh sơn mài khổ lớn thường không dễ thực hiện do nhiều yếu tố đặc thù của ngành sơn mài.

Trong thập niên 90 của thế kỷ XX, họ là những người họa sĩ trẻ, bằng niềm đam mê trên chất liệu sơn mài, những tác phẩm của họ đã giành được rất nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Cụ thể, họ là những họa sĩ xuất sắc nhất trong giải thưởng Mỹ thuật Việt Nam – ASEAN do công ty Philip Morris tài trợ.

Triển lãm “Sơn ta vóc Việt” tại Lunet Art Galerie gồm những tác phẩm với giá trị nghệ thuật cao của bốn họa sĩ đó. Mỗi một tác phẩm là một câu chuyện khác nhau, cách nhìn và cảm nhận thế giới quan – nhân sinh quan của từng họa sĩ.



Nguồn: Lunet Art Galerie

Với họa sĩ Nguyễn Huy Hoàng là sự sáng tạo tài tình trên những bức tranh khổ lớn, có câu chuyện và nội dung sâu sắc về đề tài lịch sử, đất nước, dân tộc Việt Nam.

1cf858ee5_i_2704.jpg

Cửa Phật
Họa sĩ: Nguyễn Huy Hoàng. Kích thước: 120x140 (cm)

d20ba578d_i_2705.jpg

Thánh địa 6
Họa sĩ: Nguyễn Huy Hoàng. Kích thước: 120x240 (cm)

Họa sỹ Nguyễn Quốc Huy luôn là “Miền cổ tích” với sự cô liêu, hoang dã của thiên nhiên, nơi mà họa sĩ có thể thả trôi cảm xúc của mình trong những lớp sương mù thấp thoáng, ẩn hiện sau những giấc mơ.

6614c720e_i_2703.jpg

Sương lạnh
Họa sĩ: Nguyễn Quốc Huy. Kích thước: 90x120 (cm)

1cf858ee5_i_2702.jpg

Hồn nhiên
Họa sĩ: Nguyễn Quốc Huy. Kích thước: 160x160 (cm)

Mỗi bức tranh của Họa sỹ Trịnh Quốc Chiến ẩn chứa 1 bí ẩn. Không đơn giản là một mặt phẳng, không gian của bức tranh được chia cắt, phân mảnh, cô lập thành những vùng khác biệt. Đó là một cuộc hành trình đơn độc, một tâm sự, một ý thức để tìm lại chính mình trong hồn phách xưa cũ ở những miền tâm thức xa xôi nhất.

3a182bdff_i_2712.jpg

Còn lại gì sau thời gian
Họa sĩ: Trịnh Quốc Chiến. Kích thước: 100x100 (cm)

1cf858ee5_i_2701.jpg

Âm thanh sau sự tĩnh lặng
Họa sĩ: Trịnh Quốc Chiến. Kích thước: 104,5x156 (cm)

Cuối cùng Họa sỹ Trần Tuấn Long là “Lửa vàng son trên gấm vóc”, họa sĩ coi tín ngưỡng thờ Mẫu là việc phải làm và đã diễn tả thành công các âm vang sâu thẳm của màu sắc, luyến láy điệu đà của đường nét, lung linh rực sỡ của vàng son. Tất cả những điều đó đã được họa sĩ dành hết vào những bức tranh của mình.

3a182bdff_st3.jpg

Các em nhỏ đến tham quan "Sơn ta vóc Việt"
Nguồn: Lunet Art Galerie

Những thủ pháp nghệ thuật điêu luyện, những tình yêu chân thành dành cho Hội họa Sơn mài, những bản lĩnh sáng tác rất cao cùng khả năng xây dựng hình tượng phong phú. Đến nay, họ vẫn là những người họa sĩ chân chính với tình yêu son sắc với sơn mài để ra đời các tác phẩm vĩ đại.

Triển lãm “Sơn ta vóc Việt” tiếp tục diễn ra đến hết ngày 18/11/2019. Số đầu tiên của Tạp chí LUNET ART chủ đề "Sơn ta vóc Việt" đã xuất bản chính thức. Bạn đọc có thể tìm mua tại Lunet Art Galerie, tầng 1 khách sạn Pan Pacific, số 1 đường Thanh Niên.
Lan Vy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN