MC Minh Anh: "Những ngôi sao không thể tỏa sáng nếu thiếu đi bóng tối"

(Sóng trẻ) – Thành công không thể là con đường chỉ có hoa hồng, để đến được những đỉnh vinh quang của chính mình, Minh Anh cũng đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Mỗi ngày đi qua, cuộc sống lại giúp cô nàng MC xinh đẹp thêm trưởng thành hơn.


Buổi giao lưu trực tuyến chính thức bắt đầu.


14 giờ ngày 25/02, buổi giao lưu trực tuyến "Phía sau hào quang sân khấu" cùng MC Minh Anh được diễn ra trên trang tin Sóng trẻ.


Xuyên suốt cuộc trò chuyện là những chia sẻ thẳng thắn, thú vị về những trải nghiệm trong nghề MC, những khó khăn từ ngày đầu bước vào nghề, câu chuyện truyền động lực cho các bạn trẻ dám thử, dám theo đuổi đam mê. Mở đầu bằng những câu hỏi chọn lọc đã được khán giả gửi về qua hòm thư chương trình, những chia sẻ của Minh Anh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trong suốt cuộc trò chuyện. 


Phần 1: Gian nan những bước đi đầu…


Khởi đầu chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ nghề nào, vậy trên con đường theo đuổi sự nghiệp của một MC, có bao giờ bạn muốn bỏ cuộc không. Và đâu là sợi dây níu kéo bạn trở lại? (Diệu Hương – Phú Thọ)


Mình từng rất nhiều lần muốn bỏ cuộc vì khó khăn, mệt mỏi. Tuy nhiên, có hai điều níu kéo mình lại, đầu tiên là niềm đam mê với nghề và nguồn thu nhập do nghề đem lại. Khi mới bắt đầu, rất nhiều người khuyên rằng mình không hợp làm MC mà nên theo đuổi nghiệp ca hát. Lúc đó, mình chán nản định bỏ cuộc. Nhưng thật sự, mình rất yêu công việc dẫn chương trình, mình cảm thấy hạnh phúc khi được bước lên sân khấu, được nói lời chào, được lắng nghe những tràng pháo tay nồng nhiệt. Cảm giác đó thật tuyệt vời. Đó là điều lớn nhất níu giữ mình lại với nghề. Nài ra, công việc MC là công việc duy nhất mang lại lợi ích  kinh tế cho mình.


a87a76426_5.jpg
Minh Anh đã có những chia sẻ về nghề MC với những câu chuyện thú vị.

Người ta nói để đến được với nghề không chỉ cần năng lực mà còn là duyên. Vậy cơ duyên nào đưa Minh Anh bước vào con đường MC? (Quốc Bảo, 20 tuổi, Thái Nguyên)

Khi mới bước chân vào Đại học, công việc đầu tiên mà mình làm thêm là nhân viên bán giầy nam trên đường Tôn Đức Thắng với mức lương 12.000 VNĐ/giờ, một ngày sẽ kiếm được khoảng70.000 VNĐ. Thời gian đó, mình tham gia vào đội hát CLB “Văn nghệ xung kích” của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khi thấy các anh chị tuyển hát nhép cho chương trình quảng cáo thì mình tham gia với mức catse là 300.000VNĐ trong 20 phút. Lúc đó mình chợt nghĩ: “Đi hát kiếm được nhiều hơn số tiền mình đi bán hàng vất vả”.



Một thời gian sau, mình nhận thấy các chương trình dẫn có catse khoảng 500.000VNĐ. Lúc đó, mình thấy số tiền đó rất lớn và muốn đi học lớp học MC để trở thành một MC chuyên nghiệp. Nhưng mình lại không biết bắt đầu như thế nào bởi có nhiều bạn đã nuôi dưỡng niềm đam mê trở thành MC, còn mình mới bắt đầu tìm hiểu về nó.



Mình đã chia sẻ câu chuyện đó với người bạn thân. Cuối cùng mình mới thi tuyển làm MC và buổi dẫn đầu tiên mình được trả là 2.000.000 VNĐ. Lúc đầu, mình cũng khá lo lắng, hoang mang nhưng người bạn đó luôn động viên mình.



Chương trình đầu tiên dẫn khá lớn so với tưởng tượng diễn ra tại Sân vận động Chùa Láng với đông đảo sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Lúc đó, mình rất run vì áp lực và choáng ngợp. Áp lực là điều tích cực cần trong cuộc sống của mình, có áp lực thì mình mới cố gắng được.


Một MC có nhan sắc nổi bật như Minh Anh liệu đã giờ bị rơi vào những cạm bẫy, éo le đằng sau sân khấu không?  (Nguyễn Quỳnh, sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền)

Có một kỷ niệm mình rất nhớ, đó là một lần đi dẫn trong Cần Thơ. Sau khi kết thúc chương trình, mình đi xung quanh để chào các vị khách mời. Mình đi đó là hành động lịch sự, bình thường thôi. Nhưng có một người đàn ông đã giữ mình lại, ngỏ ý mời mình đi ăn tối ngay bây giờ và trả số tiền tương đương với show diễn ngày hôm ấy khoảng từ 7 triệu – 10 triệu. Anh ấy đã năn nỉ, thậm chí là dọa dẫm mình rằng nếu không ở lại thì về sau sẽ không dẫn bất kỳ một chương trình nào nữa. Và anh đã có những lời nói, cử chỉ bỡn cợt, không chuẩn mực.


Lúc đó, mình cầu cứu một MC nam và anh ấy đã giúp mình. Tâm trạng lúc đó rất lo lắng vì mọi người xung quanh không bảo vệ mình, tỏ thái độ thờ ơ. Rất may mắn và phải cảm ơn anh MC đó đưa mình về an toàn.

87418bbe6_1.jpg
Với Minh Anh- chất riêng là điều cần thiết để mỗi người có thể khẳng định bản thân.



Theo Minh Anh, MC có phải là một nghề chỉ cần nói giỏi hay không? ([email protected])

Đây là câu mà mình được hỏi khá nhiều. Khi đi học các lớp học để trở thành một MC, bạn phải là một người tử tế, có nại hình, có tố chất, có giọng nói hay, có kiến thức tốt. Tất cả những điều đấy chúng ta phải học. Đối với bản Minh Anh để trở thành MC riêng thì nên là chính mình. Tất cả chúng ta không ai là giống ai cả. Mỗi người có tính cách, có những đặc điểm riêng. Biết lợi thế, điểm mạnh của mình sẽ phát huy thành một MC có chất riêng.


Phần 2: Dám làm, dám thử, thành công sẽ đến

Làm thế nào để lên sân khấu một cách tự tin nhất? (Lan Hương, 22 tuổi, Đại học Công nghiệp Hà Nội)

Đây là câu hỏi mà Minh Anh nhận được nhiều nhất bởi có lẽ các bạn thấy mình luôn tự tin. Thật ra, để tự tin như bây giờ thì mình đã trải qua vô số lần lo lắng, run sợ. Đến bây giờ, mình vẫn luôn có cảm giác hồi hộp, đó là cảm giác bình thường khi chúng ta đứng trước đám đông. Để rèn luyện sự tự tin thì mỗi người có một bí quyết và công thức riêng. Mình sẽ chia sẻ công thức của mình để các bạn có thể tham khảo thêm.



Đầu tiên, để tự tin, các bạn cần chuẩn bị cái kịch bản thật kĩ. Trước khi dẫn, mình cố gắng học thuộc nội dung kịch bản để biết rõ quy trình của chương trình.

c7471ff6e_3.jpg
Trò chơi "Đoán đồ vật" thật hấp dẫn, thú vị với vị khách mời xinh đẹp.


Thứ hai, mình luôn đặt ra các trường hợp xấu sẽ xảy ra, ví dụ như khi âm thanh gặp trục trặc thì phải nói gì. Chủ động gạch ra các trường hợp đó để có sự chuẩn bị, tránh bị thụ động, rơi vào trạng thái không biết nói gì. Việc làm này tuy nhỏ nhưng khá quan trọng, giúp mình tự tin trong mọi trường hợp, mọi hoàn cảnh.


Thứ ba,  anh Dương Sơn Lâm – BTV Chuyển động 24h là người thầy, người anh đã có một chia sẻ rất thấm thía: “Em nghĩ mình trở thành ai thì sẽ trở thành người như thế”. Và mình đã áp dụng bài học đó mỗi khi lên sân khấu một cách triệt để. Lúc dẫn chương trình, mình luôn tự nhủ mình rất đỉnh, rất siêu, là top 6 “Én vàng”, là quán quân The Next MC, là người được khán giả yêu mến. Với cách suy nghĩ tích cực đó đã giúp mình lên sân khấu với tâm thế tự tin nhất.


Nài những cách “chữa cháy” trong chương trình như: tổ chức trò chơi, đố vui… thì có một cách rất hay mà chị Thảo Hug đã bày: chuẩn bị một chiếc USB có các bài hát, video hấp dẫn. Khi gặp sự cố, hãy bình tĩnh phát chúng lên. Đó là những chia sẻ của mình để giúp các bạn tự tin lên.


Thần tượng của bạn là ai? Điều gì khiến bạn ngưỡng mộ họ? (Tiến Mạnh, Long Biên, Hà Nội)

Trong nghề MC, anh Trấn Thành là người mình thần tượng, ngưỡng mộ. MC Trấn Thành là một người đàn ông đa tài: diễn xuất và dẫn chương trình rất giỏi. Anh ấy nắm bắt tâm lý nhân vật khách mời rất tốt và những điều nói ra đều có thể trở thành Hit khiến mọi người rầm rộ hưởng ứng. Và anh Trấn Thành còn biết tới là người chồng mẫu mực của chị Hari Won.

90d614855_m06_tran_thanh_dep.jpg
MC Trấn Thành là "đàn anh" mà Minh Anh ngưỡng mộ nhất.

Hai người thầy truyền cảm hứng, là người mà mình mang ơn là anh MC Kim Nguyên Bảo và anh MC Trần Ngọc. Đây là hai người anh không chỉ dẫn dắt những bước đầu trên con đường trở thành một MC mà còn luôn sát cánh và ủng hộ mình, cho mình những ý kiến và lời khuyên bổ ích. Nài ra, trong cuộc sống các anh dạy mình cách cư xử chuyện đời tư để tránh gặp những cái rắc rối.


Bước ra từ cuộc thi “Én Vàng 2019”, bạn đã khám phá được thêm những điều gì về nghề nghiệp của mình? (Ngọc Hân, 19 tuổi, Đại học Nông nghiệp)

Sau khi cuộc thi kết thúc thì mình cảm thấy mình lãi quá nhiều. Ở đây, mình không lãi về tiền bạc hay mai sau sẽ nhận được nhiều show hơn; mà mình may mắn lãi về mặt tình cảm vì có thêm nhiều người bạn đáng quý. Cuộc thi kết thúc để lại nhiều kỷ niệm đẹp, khó quên.

b3f334031_litter_and_ld_general_greeting_birthday_card.jpg
Minh Anh tự nhận mình khá "lãi" sau khi bước ra từ Én Vàng 2019.

Mình đã học được nhiều bài học về kỹ năng, kinh nghiệm trong nghề MC và học được bài học quý giá về cách sống, cách đối nhân xử thế. Nếu như nhiều người nhìn vào sẽ cảm thấy 12 cánh én đại diện cho những người chơi đang tranh đấu gay gắt để giành chiến thắng. Nhưng là người trong cuộc, mình nhận ra rằng những người tham gia đều tranh đấu văn minh, yêu thương, hòa thuận chứ không hề đố kị, ghen ghét, chơi xấu nhau. Đây là một cuộc thi ý nghĩa mà Minh Anh không thể quên.


Minh Anh tuy là một người tích cực nhưng chắc chắn là sẽ có lúc gặp khủng hoảng (stress) đúng không?  Minh Anh làm thế nào để vượt qua những giai đoạn khủng hoảng đó? ([email protected])


Chắc chắn là ai cũng có những lúc stress. Để vượt qua những giai đoạn khủng hoảng thì mình phải làm quen với nó. Khi gặp vấn đề tiêu cực, rắc rối trong cuộc sống, đầu tiên phải học cách chấp nhận đó là sự thật, tiếp theo là tìm cách gỡ rối. Sau mỗi rắc rối, mỗi sự cố đó, mình sẽ trau dồi thêm cho bản thân kiến thức, kỹ năng giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, mỗi chúng ta phải học cách  cân bằng giữa công việc và cuộc sống để có đời sống tinh thần tốt hơn. Như vậy, Minh Anh tin sẽ giảm bớt stress hơn. 


Bạn hãy kể về khủng hoảng gần như khiến bản thân bạn chìm đắm trong những tháng ngày đau khổ đen tối nhất trong đời mình. (MC Hà Trang)


Đau khổ nhất có lẽ là bị người yêu chia tay. Về công việc, khi gặp stress thì vẫn giải quyết được nhưng mà việc bị người yêu chia tay thì khiến mình thất tình, rơi vào trạng thái đau khổ nhưng vẫn phải chấp nhận. Hồi đấy mình học cấp 3, chuẩn bị lên Đại học thì người yêu chia tay. Mình đã vật lộn 1- 2 năm vì không quên hình bóng người cũ. Đấy là chuyện mà mình nhớ nhất. Nhưng may mắn, bố mẹ mình khá tâm lý, luôn bên cạnh, an ủi. 

52c3cae25_m09_anh_ghep.jpg
Minh Anh thừa nhận bản thân khá may mắn khi có được sự đồng hành của người thân, bạn bè.

Trải qua cú sốc về mặt tình cảm đó, sau này mọi chuyện khó khăn để giải quyết nhẹ nhàng hơn rất nhiều.  Khi các bạn đối mặt với khó khăn, các bạn sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều. 


Tôi nhận thấy Minh Anh rất là đa tài, bạn cũng hát rất hay, tôi rất thích những ca khúc do bạn cover, vậy bạn có ý định trong tương lai sẽ đánh lẻ sang lĩnh vực khác như là ca sĩ không?  


Ngày trước, khi chuẩn bị thi Đại học, Minh Anh phân vân giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Đại học Nghệ thuật quân đội. Nhưng thấy nghề ca hát mông lung nên mình quyết định theo nghề báo chí. Nài giờ học, mình thường xuyên cover trên youtube và được nhiều người quan tâm. Nhưng vì điều này khiến giờ giọng mình bị khản, không thể tiếp tục hát. Đây là một điều mình rất tiếc nuối. 


Mẫu người đàn ông lý tưởng của bạn là gì? (Hoàng Huy, 23 tuổi, Bắc Ninh)


Để yêu thì mình không có mẫu nào chung cả bởi tình yêu theo cảm xúc chứ không theo một hình mẫu. Cảm xúc là điều rất khó nói. Nhưng mình cũng có mẫu người lý tưởng trong trái tim và mình mong muốn người yêu mình cũng như thế. Nếu không được như mong muốn thì mình vẫn yêu thôi. Mẫu lý tưởng của Minh Anh là: có nại hình, biết quan tâm người khác, có kinh tế, biết quan tâm, chiều chuộng, bảo vệ bạn gái. Nài ra, mình thích con trai lớn tuổi hơn, thích một người chân thành, biết chia sẻ.


Với các hoạt động xã hội sắp tới Minh Anh có dự định gì ? (Quỳnh Chi, Đông Anh, Hà Nội)


Mình hay tìm các thông tin rõ ràng trên trang báo Vietnamnet đối với các trường hợp như: bệnh nhân ung thư, các em nhỏ khó khăn không được đến trường… Chúng ta hãy giúp đỡ họ bằng các hành động đơn giản như chuyển cho họ 50.000 VNĐ, 100.000 VNĐ… Nhiều người góp vào thì sẽ có một số tiền lớn để giúp đỡ các trường hợp khó khăn. Có ít cho ít, có nhiều cho nhiều, đó là một cách tham gia hoạt động thiện nguyện. Trong thời gian sắp tới, mình mong muốn được đăng ký hiến tạng. Đây là hành động có ý nghĩa nhân văn. 

3903a4e12_tter_and_ld_general_greeting_birthday_card_1.jpg
Minh Anh mong muốn trong thời gian tới có thể đăng ký hiến tạng.

Bạn có thể nói về câu nói mà bạn tâm đắc nhất và coi câu nói đó là tôn chỉ trong sự nghiệp MC được không?


Mình có một câu nói cực kì tâm đắc là “Stars can’t shine without darkness” , dịch là “Những ngôi sao không thể tỏa sáng nếu như thiếu bóng tối”. Giống như chủ đề “Phía sau hào quang” hôm nay vậy, bên cạnh sự hào quang và thành công thì luôn tồn tại những góc khuất, bóng tối. Nếu như bạn không vượt qua thì bạn không thể tỏa sáng. Đó là điều mình muốn chia sẻ và cũng là điều mình tâm đắc. Minh Anh lấy câu nói đó làm kim chỉ nan, kể cả khi bước vào bóng tối, bạn hãy nghĩ mình là một ngôi sao.


Vậy bạn có điều gì muốn nhắn nhủ với những người hâm mộ đang theo dõi buổi livestream ngày hôm nay không ạ?

Một lần cuối cùng mình muốn cảm ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ mình trong suốt thời gian vừa qua. Mong rằng thời gian sắp tới, mọi người có thể đón nhận mình ở nhiều vai trò khác nhau: diễn viên, người mẫu hoặc một MC. Với  vai trò nào thì mình luôn mong mọi người ủng hộ và yêu quý. Minh Anh sẽ nỗ lực phát triển bản thân để cống hiến tốt hơn trong tương lai.


Buổi giao lưu kết thúc.


BBT Trang tin điện tử Sóng trẻ chân thành cảm ơn quý độc giả đã theo dõi, tương tác với buổi giao lưu trực tuyến: Kính mong quý độc giả tiếp tục đón nhận các tác phẩm tiếp trên trang tin Sóng trẻ và gửi phản hồi về hòm thư góp ý của trang tin.


Xin trân trọng cảm ơn!


BBT Sóng Trẻ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN