Một Hồng Kông đẹp kỳ lạ dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Instagram

(Sóng trẻ) - Rất nhiều khách du lịch, nhiếp ảnh gia và thậm chí những người dân Hồng Kông đã rơi vào bẫy tình yêu của thành phố tràn ngập hình khối và năng lượng vô tận này.

Nhiếp ảnh gia Instagram, Andy Yeung đã tái hiện quang cảnh nạn mục của thành phố Hồng Kong từ trên cao với hình ảnh các tòa nhà chọc trời xen kẽ nhau như những khối le tuyệt đẹp. Những bức ảnh đã làm choáng ngợp tâm trí người xem bởi mức độ độc đáo của nó.

"Hồng Kông là giống như một con người không bao giờ thiếu các nguồn lực nội tại. Sự thân quen giữa bản thân với thành phố chính là ý tưởng giúp tôi tạo nên những bức ảnh lúc ban đầu. Mặc dù Hồng Kông là một thành phố rất nhỏ về mặt địa lý nhưng bạn vẫn có thể giữ tương tác với nó mà không hề cảm thấy nhàm chán.", nhiếp ảnh gia Yeung chia sẻ.

Khi được hỏi về bí quyết tạo ra những bức ảnh tuyệt vời như vậy, Yeung nói: “Hầu hết các bức ảnh của tôi về Hồng Kông được chụp trong “khung giờ màu xanh”, đó là lúc bình minh mỗi buổi sáng và hoàng hôn mỗi chiều tối. Đó là khi mặt trời ở khoảng cách đáng kể dưới đường chân trời, ánh sáng mặt trời còn sót lại gián tiếp mang một màu sắc chủ yếu là màu xanh. Cùng lúc đó ánh sáng từ các tòa nhà ở Hồng Kông sẽ được bật , và đó là thời điểm lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia muốn chụp cảnh quan thành phố."
 
16daa2aec_1.1.jpg
Chụp ảnh các tòa nhà chọc trời từ trên cao giống như những khối le là chủ đề phổ biến hiện nay của các nhiếp ảnh gia Instagram.

16daa2aec_1.4.jpg
Bức ảnh “Rừng tậm đô thị” của nhiếp ảnh gia Andy Yeung khám phá khía cạnh kiến trúc của Hồng Kông nhìn từ trên không

16daa2aec_1.3.jpg 
Ý tưởng chụp Hồng Kông trong sướng mù dày đặc vào buổi tối

16daa2aec_1.5.jpg
Hồng Kông mang vẻ đẹp pha trộn của thiên nhiên và vẻ đẹp nhân tạo từ ánh đèn của các tòa nhà chọc trời ven biển. Toàn thành phố như bị bao phủ bởi một tấm chăn sương mù đa sắc.
 
c87b52a47_1.8.jpg
Mặc dù Hồng Kông là một thành phố rất nhỏ về mặt địa lý nhưng bạn vẫn có thể giữ tương tác với nó mà không hề cảm thấy nhàm chán.

 16daa2aec_1.5.jpg
Yeung chia sẻ việc sử dụng thoài gian và ánh sang chính là yếu tố quan trọng nhất trong nhiếp ảnh.

 c87b52a47_1.6.jpg
Đúng thời điểm và đúng góc nhìn đã mang  điều kì diệu đến với tòa nhà này như thế.

Hồng Nhung dịch
Nguồn: CNN




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN