“Một vòng Phố Cổ” - lăng kính người trẻ

(Sóng trẻ) - Phố Cổ là một nốt nhạc trầm trong bản nhạc Thủ đô nhiều sôi động. Hơn cả là một không gian bình yên giữa bộn bề cuộc sống, một bức tranh rất riêng, rất “Hà Nội”, một nét đẹp thiêng liêng đậm chất văn hóa Việt.  Bức tranh ấy đã được tái hiện lại qua cái nhìn đầy sáng tạo của các bạn trẻ trong buổi sinh hoạt  “Một vòng Phố Cổ”. 

“Một vòng Phố Cổ”  là buổi sinh hoạt diễn ra từ 8h đến 11h ngày 29, được tổ chức bởi câu lạc bộ MC & Speaker nhằm tạo không gian kết nối các bạn trẻ cùng khám phá những nét đẹp của Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Khởi động hành trình, các bạn trẻ được chia làm 4 đội, mỗi đội có 10 người. Chỉ trong thời gian ngắn nhưng mỗi đội phải làm một tác phẩm phóng sự ngắn khoảng 5 phút với chủ đề về Phố Cổ. Đội chiến thắng sẽ nhận được phần quà  giá trị và ý nghĩa từ ban tổ chức.

26b4738db_anh_6.jpg
Hành trình quanh Phổ Cổ

Từ những sinh viên theo học các trường khác nhau trên địa bàn Hà Nội, từ những người hoàn toàn xa lạ, nhưng cũng chính trong những giờ phút ấy đã gắn kết các bạn thành một ngôi nhà chung. Trong ngôi nhà ấy, các bạn sẽ được đóng vai là những đạo diễn, quay phim, biên tập viên, MC. Đây cũng là cơ hội để mỗi thành viên trau dồi kĩ năng của bản thân 

Điểm đặc biệt của buổi trải nghiệm thực tế này là chúng ta không chỉ được đi khắp các nẻo đường Phố Cổ để tìm hiểu nét đẹp truyền thống vốn có của nơi đây mà còn có cơ hội thể hiện mình trước ống kính với sự tự tin, cá tính, khả năng nói truyền cảm thu hút mọi người và vốn hiểu biết về Hà Nội.

2aaa0390f_anh_4.jpg
Thử sức làm phóng sự

Sau thời gian 2h, các đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Qua các phóng sự, những góc nhìn mới lạ, những cảm nhận từ một thế hệ trẻ được hé lộ. Hình ảnh cây cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn vốn quen thuộc với bao người Hà Nội qua những câu thơ như:

                          "Rủ nhau xem cảnh Kiếm hồ
                           Xem cầu Thê Húc, xem chùa Ngọc Sơn
                           Đài Nghiên, tháp Bút chưa mòn
                           Hỏi ai gây dựng nên non nước này" 

Nhưng khi đến với phóng sự ghi nhanh của các bạn sinh viên nhiệt huyết, cái nhìn về những hình ảnh ấy dường như có sự độc đáo đến lạ kỳ hơn.

Nói về cảm nhận sau khi chương trình diễn ra thành công, Chị Nguyễn Thị Hải Yến, chủ tịch câu lạc bộ MC & Speaker chia sẻ: “Có những giá trị văn hóa là niềm tự hào của mỗi người dân Việt. Thông qua chuyến đi này, mình mong rằng tình yêu với Hà Nội luôn cháy trong tim các bạn trẻ.Thời gian tới, câu lạc bộ sẽ cố gắng tổ chức thêm nhiều hoạt động hơn nữa”.


26b4738db_anh_10.jpg
Có một lăng kính mới về Hà Nội

“Một vòng Phố Cổ” – một tờ giấy để ta viết lên tình yêu với Phố Cổ, một cơ hội giao lưu, học hỏi của các bạn trẻ. Tình yêu Hà Nội, thêm một lần cháy trong chúng ta như Thạch Lam từng viết: “ Người Pháp có Paris, người Anh có London, người Tàu có Thượng Hải… Chúng ta cũng có Hà Nội, một thành phố rất nhiều vẻ đẹp vì Hà Nội đẹp thật và cũng vì chúng ta mến yêu”.

Trần Loan - Ngọc Hà
Báo mạng điện tử K33



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN