Muốn “tắt nắng buộc gió” để níu kéo thời gian vì đây là mùa Sóng Trẻ Festival cuối cùng của mình...

(Sóng trẻ) - "Mình cảm thấy thực sự may mắn là khi được làm việc cùng 136 con người giàu ý tưởng, nhiệt huyết và giỏi chuyên môn. Hạnh phúc khi thấy BTC vô cùng đoàn kết. Và muốn “tắt nắng buộc gió” để níu kéo thời gian vì đây là mùa Sóng Trẻ Festival cuối cùng của mình.", cô gái với vóc dáng nhỏ nhắn và trái tim ấm áp đôi mắt sáng lên khi nói về một phần tuổi trẻ của mình.

Ban Truyền thông Sóng Trẻ Festival đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện thân mật với chị Hà Thư – Trưởng ban tổ chức Sóng Trẻ festival 2015.

PV: Xin chào chị. Cảm ơn chị vì đã tham gia cuộc trò chuyện này. Trước hết, chị có thể cho biết cảm xúc của mình khi là trưởng BTC, quản lý “đội quân nhí nhố” này?

Chào bạn, cảm ơn vì một câu hỏi mang lại cho mình nhiều cảm xúc thú vị. Đầu tiên là sự bất ngờ bởi lẽ, ngay từ những ngày đầu bước chân vào hoạt động Đoàn cho đến khi được giữ cương vị là Trưởng BTC STF trong hai năm, mình luôn tâm niệm rằng, sự khác biệt giữa các Trưởng phó ban và thành viên còn lại chỉ là số lượng công việc và trách nhiệm.  

Mình cảm thấy thực sự may mắn là khi được làm việc cùng 166 con người giàu ý tưởng, nhiệt huyết và giỏi chuyên môn. Hạnh phúc khi thấy BTC vô cùng đoàn kết. Và muốn “tắt nắng buộc gió”để níu kéo thời gian vì đây là mùa Sóng Trẻ Festival cuối cùng của mình. 

Quản lý “Đội quân nhí nhố” này thực sự khiến mình có nhiều trăn trở và nghĩ suy khi làm sao có được sự chọn lựa tốt nhất trong những ý tưởng bùng nổ và cân bằng tinh thần “quẩy” của các bạn ấy là bài toán khó (Cười)
 
a50796be8_1.jpg
Hà Thanh Thư – Trưởng ban tổ chức Sóng Trẻ festival 2015 (ảnh: Đoàn Bổng)

PV: Chị đánh giá như thế nào về STF (ý nghĩa, ảnh hưởng)?

Chúng ta không thể phủ nhận rằng, STF đã là một dấu mốc để thầy và trò khoa ta cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sau mỗi mùa xuân qua, đồng thời hân hoan chào đón và kỳ vọng vào một thế hệ sinh viên mới.

Nói đến ba từ “tầm ảnh hưởng” thực sự to tát. Bởi BTC vẫn nói với nhau  rằng, mục đích cốt yếu của STF chính là  giữ lửa tình yêu khoa trong lòng các thế hệ Giảng viên và Sinh viên khoa Phát thanh Truyền hình. Và rất tự hào khi tình yêu ấy đủ dạt dào để có thể lan tỏa cho nhiều bạn sinh viên nài khoa, nài Học viện, đồng thời, thu hút sự quan tâm của nhiều kênh thông tin. Đó thực sự là may mắn và hạnh phúc của BTC.
 
PV: Lo lắng cá nhân của chị là gì?

Thú thực rằng, để tổ chức một sự kiện được nhiều thế hệ giảng viên và sinh viên trong khoa mong chờ, bản thân mình có rất nhiều lo lắng và áp lực. Nhưng ngay từ những ngày đầu tiên làm việc với đội ngũ 136 con người cực kỳ sáng tạo và trách nhiệm của BTC năm nay thì cảm giác đó dẫn được chuyển hóa thành một nỗi lo sợ khác, lo sợ thời gian trôi qua quá nhanh bởi chúng mình đang sống trong những tháng ngày tươi đẹp nhất của thời sinh viên. 

a50796be8_2.jpg


PV: Làm thế nào để STF năm nay vượt qua “cái bóng” của các mùa STF trước?

Đây quả thực là vấn đề làm BTC chúng mình đau đầu nhất vì các thế hệ trước đã làm nên những mùa Sóng Trẻ để lại quá nhiều dấu ấn. Song với suy nghĩ, những điều xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến với trái tim. BTC đã đặt mình vào vị trí của rất nhiều thế hệ sinh viên,  lắng nghe, thấu hiểu những mong muốn của các bạn về môi trường mà các bạn đã, đang gắn bó học tập để rồi xây dựng những hoạt động gần gũi và thiết thực nhất. Mình tin rằng, chuỗi sự kiện của Sóng Trẻ Festival 2015 không chỉ làm được điều ấy mà còn thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp, mang đến nhiều bất ngờ cho các bạn nữa, đón chờ nhé!
 
Câu trả lời là không. Vì chúng mình đã cùng nhau lên kế hoạch cho Sóng Trẻ Festival từ học kỳ trước, có một khoảng thời gian đủ dài để ngẫm ngợi và vạch ra một lịch trình cụ thể. Mặt khác, rất tự hào nói rằng, BTC STF2015 là một tổ đội tâm huyết và trách nhiệm, chúng mình thúc giục lẫn nhau ngay cả khi không phải việc của Ban mình.  
Còn “nhạt” về nội dung hay không là do cảm nhận của mỗi người. (Cười)

a50796be8_3.jpg

PV: Điều nhớ nhất khi trở thành thành viên của Sóng Trẻ Festival?

Nhớ nhiều hơn một điều được không ? (Cười) Nhưng tựu chung lại có thể gọi là những khoảnh khắc. 
Ngay lúc này đây, trong tâm trí mình hiện lên rất nhiều gương mặt thân quen, là nụ cười sảng khoái của thầy Trí Nhiệm trong đêm đại nhạc hội 1/10, là lời cổ vũ tinh thần của cô Trường Giang và cô Thu Hằng khi duyệt kịch bản của chương trình, là ánh mắt lo lắng của thầy Ngọc Sơn khi theo dõi chúng mình tổng duyệt cực kỳ căng thẳng trong mùa STF2014.

Gần và giản đơn hơn là khuôn mặt đầy mồ hôi lộ rõ sự mệt mỏi nhưng vẫn gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của một bạn ban Hậu cần, là khi các thành viên BTC “quẩy” tưng bừng trong ngày tiếp sinh, là tin nhắn khích lệ của các bạn trưởng phó ban trong lúc mình rối bời giữa “núi” công việc. 
Tất cả những điều trên đã trả lời cho câu hỏi mình nhận được gì từ Sóng Trẻ Festival – Tình yêu, sự cống hiến và những kỷ niệm.

a50796be8_4.jpg
 
Sóng Trẻ Festival muốn gửi tới các bạn tân SV khóa 35 lời chào đón nồng nhiệt nhất. Chúng mình có một niềm tin tưởng lớn lao rằng, với sự nhiệt huyết và sức trẻ dồi dào mà các bạn thể hiện trong ngày Tiếp sinh, sự hiện diện của các bạn trong ngôi nhà chung hơn 1000 thành viên khoa Phát thanh Truyền hình sẽ còn tạo nên nhiều mùa Sóng Trẻ Festival đậm dấu ấn khác. Nhưng trước tiên, hãy để Sóng Trẻ Festival 2015 kết nối các bạn đến với những ước mơ của một tân SV nhé!

Huyền Trần
Ban Truyền thông Sóng Trẻ Festival
Ảnh: NVCC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN