Muốn thu hút đầu tư, Việt Nam hãy phát triển tốt nguồn nhân lực


(Sóng Trẻ) - Đó là quan điểm của Ngài Kim Young – mok, Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) trong chuyến thăm và làm việc với Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.


Sáng ngày hôm nay, Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), ngài Kim Young – mok đã có Buổi thuyết trình tại Học viện Chính sách và Phát triển, có trụ sở tại Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, D25, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Đây là chuyến công du đầu tiên ra nước nài của Ngài Kim Young – mok kể từ khi chính thức nhậm chức vụ Chủ tịch KOICA ngày 13/5 vừa qua. Và Học viện Chính sách và Phát triển vinh dự là một trong số ít các cơ quan của Việt Nam đón tiếp Ngài Chủ tịch trong lịch trình 2 ngày thăm và làm việc tại Việt Nam.

2d1510c21_anh_2.jpg

Giám đốc học viện Đào Văn Hùng và chủ tịch KOICA Kim Young - mok

Tới tham dự Buổi thuyết trình, về phía phái đoàn KOICA bao gồm hơn 30 thành viên, dẫn đầu là Chủ tịch Kim Young – mok, cùng các cán bộ, nhân viên  của Văn phòng trụ sở KOICA Hàn Quốc, Văn Phòng KOICA tại Việt Nam và một số các chuyên gia, tình nguyện viên Hàn Quốc đang làm việc tại Hà Nội. Về phía khách mời có các đại diện đến từ các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ giáo Dục và Đào tạo. Về phía nhà trường có PGS.TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên của Học viện. Nài ra, các cơ quan truyền thông báo chí, như VTV1, Đài Truyền hình Hà Nội, VOV và Báo Đầu tư cũng đến tham gia đưa tin về sự kiện này.

Phát biểu diễn văn khai mạc, PGS.TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Ngài Kim  Young – mok đã dành thời gian quý báu đến thăm và có Bài thuyết trình tại Học viện, qua đó đề cao sự quan tâm của Chủ tịch KOICA đối với sự phát triển giáo dục của Việt Nam. Ông Hùng cũng nhấn mạnh sự kiện này sẽ là một mốc lớn quan trọng, đánh dấu cho sự hợp tác và phát triển của mối quan hệ tốt đẹp giữa KOICA và Học viện Chính sách & Phát triển.

1e9f75238_anh7.jpg

PGS, TS Đào Văn Hùng phát biểu lễ khai mạc

Trong bài thuyết trình, Chủ tịch Kim Young – mok đã tập trung vào các nội dung chính như Quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc trong vòng 20 năm qua kể từ khi thiết lập mối quan hệ nại giao năm 1992; các hoạt động hỗ trợ của KOICA tại Việt Nam, và chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc. 

1e9f75238_anh8.jpg

Chủ tịch Kim Young - mok phát biểu trong buổi thuyết trình

Ngài Kim Young – mok cho rằng để đưa Việt Nam thoát khỏi những khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu thì việc cần làm ngay bây giờ chính là tập trung thúc đẩy đầu tư nội lực, ổn định kinh tế vĩ mô, thu hút đầu tư trực tiếp nước nài, phát triển hệ thống tài chính ngân hàng lành mạnh,… Muốn thực hiện được những nhiệm vụ trọng tâm như vậy thì yếu tố quan trọng hàng đầu chính là chú trọng phát triển nguồn nhân lực có tay nghề kỹ thuật cao, tư duy nhạy bén, có khả năng áp dụng khoa học, công nghệ hiện đại, thích ứng nhanh với tốc đô thay đổi chóng mặt của thế giới và đất nước.

Trí Công

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN