Ngày 22/4: Ngày Trái Đất với chủ đề "Đầu tư vào hành tinh của chúng ta"

(Sóng trẻ) - Ngày Trái đất năm 2022 có chủ đề “Đầu tư vào Hành tinh của Chúng ta”. Mỗi người đều có thể góp sức vào việc giảm thiểu sự nóng lên của Trái đất bằng những việc làm thiết thực hàng ngày.

Biến đổi khí hậu và lượng cacbon dioxite ngày càng tăng cao đang “thử thách” hệ sinh thái của chúng ta. Theo ước tính, khoảng 50% các loài động thực vật đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2050 nếu nhiệt độ trái đất tăng thêm từ 1,1 đến 6,4 độ C nữa. Nguyên nhân do mất môi trường sống vì đất bị hoang hóa, nạn phá rừng và nước biển ấm lên. Không chỉ với các sinh vật, cuộc sống của con người cũng đang bị đe dọa. 

Dự báo mới đây của tổ chức Climate Central (Mỹ) cho thấy, nhiều thành phố ven biển trên khắp thế giới, bao gồm cả TP.HCM có nguy cơ bị nước biển nhấn chìm sớm hơn dự báo trước đây do biến đổi khí hậu khiến băng ở hai cực tan với tốc độ báo động.

16-khi-hau-16070054405281470292685.jpg

Nhiệt độ ngày càng cao trên trái đất khiến mực nước biển đang dần dâng lên. Nhiệt độ tăng làm các sông băng, biển băng hay lục địa băng trên trái đất tan chảy và làm tăng lượng nước đổ vào các biển và đại dương.

Biến đổi khí hậu kéo theo hàng loạt thiên tai như bão lũ, hạn hán, dịch bệnh. Năm 2021, thế giới phải chứng kiến với hàng loạt các thảm họa như cháy rừng ở Hy Lạp, Australia, nắng nóng kỷ lục ở Bắc Mỹ, hạn hán ở Pakistan, Châu Phi, đợt lũ lụt lịch sử ở châu Âu và Trung Quốc. 

Nhưng những hành động nhỏ của chúng ta có thể góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Đó là:

Ngày Trái đất (22/4) ra đời cách đây hơn 50 năm có ý nghĩa đặc biệt, với những hoạt động bảo vệ môi trường rộng rãi tại trên 190 nước với sự tham gia trực tiếp của hàng chục triệu người.

Đây là ngày vận động toàn dân nâng cao nhận thức và hành động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên toàn cầu, cùng cố gắng để có được môi trường sống lành mạnh, tốt đẹp hơn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN